Microsoft, OpenAI lên kế hoạch phát triển chip AI của riêng mình

Cả hai gã khổng lồ công nghệ đang nghiên cứu cách giảm sự phụ thuộc vào chip AI của Nvidia.

OpenAI, một công ty phát triển phần mềm Trí tuệ nhân tạo (AI), được cho là đang lên kế hoạch sản xuất chip AI mới nhất. Theo ReutersOpenAI đã lên kế hoạch sản xuất con chip của riêng mình từ năm ngoái.

Bản thân OpenAI đang xem xét chiến lược phù hợp để tạo ra những con chip vượt trội. Một chiến lược mà họ có thể theo đuổi là mua lại các nhà sản xuất chip AI để tự thiết kế chúng.

Microsoft, OpenAI lên kế hoạch phát triển chip AI của riêng mình

Hiện nay, hầu hết các công ty đều dựa vào phần cứng dựa trên GPU để phát triển AI như ChatGPT, GPT-4 và DALL-E 3 của OpenAI. Nhìn vào nhu cầu cao trong chuỗi cung ứng GPU, OpenAI có thể gặp trở ngại.

GPU là linh kiện quan trọng để chạy và phục vụ các mô hình OpenAI, tuy nhiên chúng không hề rẻ. Theo TechCrunch, việc sản xuất chip AI và phân phối chúng ra thị trường sẽ mất tới nhiều năm. Không chỉ vậy, OpenAI sẽ chi tới hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Microsoft, OpenAI lên kế hoạch phát triển chip AI của riêng mình

Theo bài báo, kế hoạch của OpenAI bao gồm một số cách tiếp cận tiềm năng, từ việc xây dựng chip AI của riêng mình đến đa dạng hóa mạng lưới nhà cung cấp ngoài các dịch vụ hiện tại của Nvidia.

OpenAI không phải là công ty duy nhất tìm mọi cách ngưng phụ thuộc tài nguyên của bên thứ 3.

Theo một bài báo khác từ The Information , Microsoft, công ty hỗ trợ OpenAI, cũng sắp phát hành chip AI của riêng mình, có tên mã là Athena, vào đầu tháng tới. Thông báo này có thể được coi là một trong những điểm nổi bật của hội nghị Microsoft Ignite năm nay .

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang