Windows 12 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

Win 12 hiện đang được một trong một trong những đối tác nhất của Microsoft hé lộ.

Thông tin trên trích từ tuyên bố của Giám đốc tài chính của Intel, David Zinser tại Hội nghị Công nghệ Toàn cầu Citi 2023. 

"Chúng tôi thực sự nghĩ rằng năm 2024 sẽ là một năm khá tốt đối với khách hàng, đặc biệt nhờ việc làm mới Windows. Và chúng tôi cho rằng hệ điều hành được cài đặt hiện nay đã khá cũ và cần phải làm mới. Chúng tôi nghĩ năm tới có thể là thời điểm bắt đầu cho điều đó, nhờ có sự thúc đẩy của hệ điều hành Windows. Vì vậy, chúng tôi lạc quan về mọi thứ sẽ diễn ra vào năm 2024". Cụm từ "làm mới Windows" gần như đề cập đến phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành Microsoft. 

Cũng theo Windows Central, cụm từ trên cũng được đưa ra vào năm 2021, thời điểm mà Windows 11 đang trong quá trình phát triển. Những điều trên ám chỉ Windows 12 thực sự đã được lên lịch ra mắt.

Windows 12 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

Hiện tại, thông tin chi tiết về Windows 12 rất ít. Tuy nhiên, các tài liệu tham khảo về hệ điều hành mới đã bị rò rỉ từ các tài liệu nội bộ Intel cho thấy phiên bản Windows tiếp theo cũng sẽ được "xử lý AI", tích hợp AI tổng quát để giúp trải nghiệm của người tiêu dùng được nâng cao hơn nhiều. HĐH có thể tận dụng phần cứng AI mới nhất có trên CPU.

Windows 12 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

Cho đến nay, Intel mới chính thức công bố chip di động Meteor Lake, sẽ ra mắt vào tháng 12 với bộ đồng xử lý AI chuyên dụng bên trong. Meteor Lake là CPU đầu tiên của Intel có các chiplet khác nhau cho từng thành phần và là CPU đầu tiên trên nút xử lý Intel 4. Việc bổ sung bộ đồng xử lý AI có thể rất quan trọng do Microsoft đang thúc đẩy các tính năng AI bên trong Windows

Bên cạnh đó, Microsoft vừa bổ sung Copilot hỗ trợ AI trực tiếp vào Win 11 và tập trung nhiều vào AI trong sự kiện Surface gần đây. Điều này cho thấy, Microsoft dường như đang âm thầm đặt nền móng lớn vào AI trong Windows và Windows 12 kết hợp với việc làm mới phần cứng tập trung vào bộ đồng xử lý AI. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang