Điện thoại "đập đá" trở thành thiết bị được Gen Z tại Mỹ yêu thích

Nhiều người dùng trẻ ở thời điểm hiện tại chọn cách xa rời thiết bị thông minh để tìm đến lối sống "lành mạnh hơn".

Một xu hướng mới đang lan rộng ở thế hệ trẻ, khi mà nhiều người trong số họ chọn các mẫu điện thoại "cục gạch" như Nokia phổ biến vào đầu những năm 2000 làm thiết bị liên lạc của mình, thay vì các dòng smartphone với vô số tính năng. 

lHMD Global, đơn vị được cấp phép của thương hiệu Nokia, đã bán được hàng chục nghìn điện thoại nắp gập tại Mỹ mỗi tháng trong năm 2022. Tuy nhiên, mức tăng này trái ngược với doanh số bán các mẫu điện thoại "cục gạch" trên toàn cầu, mà công ty cho biết đã giảm trước đó.

Điện thoại "đập đá" trở thành thiết bị được Gen Z tại Mỹ yêu thích

Việc các dòng điện thoại trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, được cho là do Gen Z – những người sinh từ năm 1997 đến 2012, hiện ở độ tuổi từ 11 đến 26 đã "chán" sử dụng smartphone và cố gắng cắt giảm thời gian sử dụng những thiết bị tương tự nhằm bảo vệ sức khoẻ của chính họ.

Tác động tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý sức khoẻ từ các ứng dụng MXH đối với thanh thiếu niên được ghi nhận rõ rệch. Facebook trước đó đã gặp rất nhiều rắc rối khi tiết lộ biết Instagram gây hại như thế nào đối với sức khỏe tinh thần cho người dùng trẻ. Trong khi đó, Utah là một trong số các bang đầu tiên quyết định thúc đẩy luật MXH và buộc người dùng trẻ phải có sự cho phép của phụ huynh nếu muốn mở tài khoản.

Điện thoại "đập đá" trở thành thiết bị được Gen Z tại Mỹ yêu thích

Sự gia tăng mức độ phổ biến của điện thoại phổ thông đã mang lại lợi ích cho các công ty như Light, nhà sản xuất dòng điện thoại Light Phone 2, được nhận nhiều lời đánh giá tích cực như một thiết bị giúp ích cho người dùng.

"Những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện với điện thoại Light không phải là tạo ra một chiếc điện thoại ít tính năng, mà là tạo ra một chiếc điện thoại có chủ đích hơn. Một chiếc điện thoại cao cấp, tối giản, vốn dĩ không phản công nghệ," Joe Hollier, người sáng lập Light. 

Điện thoại "đập đá" vào những năm 2000 từng phổ biến ở nhiều quốc gia đang phát triển như Trung Đông, Ấn Độ và Châu Phi vì giá thành rẻ. Theo nghiên cứu của Counterpoint, những quốc gia này chiếm 80% doanh số các mẫu điện thoại phổ thông vào năm 2022. Nhưng nếu nhu cầu người dùng điện thoại "cùi bắp" tiếp tục phát triển, dự kiến thị trường Mỹ ​​sẽ tăng 5% trong những năm tới. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang