Đồng hồ thông minh của Facebook được cho là sẽ đi kèm với hai camera

Quân Kít

Facebook muốn các dịch vụ của mình tồn tại trên cổ tay của bạn, nhưng ai lại muốn chúng?

Hồ sơ theo dõi kém của Facebook trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng không ngăn được gã khổng lồ xã hội phát triển một chiếc đồng hồ thông minh có khả năng theo dõi bạn nhiều hơn. Công ty đặt nhiều hy vọng vào thiết bị này, có thể hạ cánh vào mùa hè năm sau và có giá khoảng 400 USD.

Thông tin rò rỉ  trong nhiều tháng rằng Facebook đang làm việc trên một chiếc smartwatch để thâm nhập sâu hơn vào không gian phần cứng và một thông báo mới từ The Verge dường như xác nhận tham vọng của gã khổng lồ mạng xã hội, dự kiến ​​sẽ thành hiện thực trên thị trường vào năm tới.

Công ty vẫn chưa sản xuất một chiếc đồng hồ thông minh nào khác, nhưng có kế hoạch đưa ra một thiết kế mới có thể cạnh tranh với Apple Watch. Thiết bị được cho là sẽ đi kèm với màn hình có thể tháo rời và không chỉ một mà là hai camera để dễ dàng chụp ảnh và quay video để chia sẻ nhanh lên Facebook, WhatsApp hoặc Instagram.

Một trong các camera sẽ được đặt ở mặt trước của đồng hồ với mục đích chính là cho phép thực hiện video call. Một camera thứ hai, 1080p sẽ ở mặt sau để sử dụng khi thân đồng hồ được tách ra khỏi khung thép. Gã khổng lồ xã hội đang tìm cách hợp tác với các nhà sản xuất phụ kiện để tạo ra các cách khác nhau để gắn camera vào ba lô và các mặt hàng quần áo.

Các tin đồn trước đây cho thấy đồng hồ không cần điện thoại để hoạt động và sẽ được trang bị modem di động và eSIM, cũng như các cảm biến theo dõi sức khỏe.

Nhưng có lẽ thú vị hơn là quan điểm cho rằng Facebook đang làm việc trên một hệ điều hành tùy chỉnh cho smart watch, dựa trên Android và tích hợp sâu với các dịch vụ như WhatsApp, Facebook Messenger và Instagram.

Cần lưu ý rằng Facebook không được biết đến với việc phát triển phần cứng tốt nhất trong bất kỳ danh mục nào. Điều đó nói rằng, chúng ta biết Facebook rất nghiêm túc về thiết bị mới này, vì họ đã cố gắng mua lại Fitbit, chỉ để Google chịu khuất phục bằng cách đưa ra giá thầu lớn hơn một chút là 2,1 tỷ đô la.


Sẽ rất thú vị khi xem liệu mọi người có bị thu hút bởi đồng hồ thông minh của Facebook hay không, đặc biệt là xem xét những tác động tiềm ẩn đối với quyền riêng tư của người dùng. Có chỗ cho một đối thủ cạnh tranh khác trong công nghệ smart watch, nhưng trong khi Apple chiếm ưu thế và Google đang nỗ lực để tiếp thêm năng lượng cho hệ sinh thái Android Wear, vì vậy nó sẽ cần một tính năng thực sự phải có hoặc giá cả cạnh tranh để thuyết phục mọi người mua vào tầm nhìn của Facebook.

 

 

Bài cùng chuyên mục