Danh sách các hãng điện thoại gập lại được báo cáo bao gồm Google, Xiaomi, Vivo
Samsung là một trong những thực thể nổi bật nhất trên thị trường điện thoại có thể gập lại. Công ty đã phát hành ba mẫu điện thoại, nhưng có vẻ như họ sẽ mở rộng ảnh hưởng của mình hơn nữa tại thị trường này bằng cách bán màn hình OLED có thể gập lại cho các nhà sản xuất điện thoại khác. Các nhà sản xuất đó bao gồm Google, Xiaomi, Vivo và Oppo.
Điện thoại có thể gập lại của Google lần đầu tiên được đề cập trong các tài liệu bị rò rỉ vào tháng 8 năm 2020. Có tên mã là "Passport", điện thoại có thể gập lại của Google được cho là sẽ phát hành vào quý 4 năm 2021. Các thông số kỹ thuật vẫn chưa rõ, nhưng thông tin gần đây cho rằng thiết bị sẽ có màn hình OLED 7,6 inch có thể gập lại.
Vivo cũng có kế hoạch công bố điện thoại có thể gập lại đầu tiên của mình vào cuối năm nay. Điện thoại này sẽ đi kèm với màn hình OLED 8 inch và màn hình OLED 6,5 inch, nhưng chỉ có màn hình trước đây là của Samsung. Màn hình 6,5 inch sẽ do BOE sản xuất.
Xiaomi, công ty đã tung ra một chiếc điện thoại có thể gập lại vào tháng 3, có kế hoạch giới thiệu một chiếc khác vào cuối năm 2021. Tương tự như điện thoại có thể gập lại của Vivo, nó sẽ có tấm nền OLED 8 inch và tấm nền OLED 6,5 inch.
Oppo có thể sẽ là công ty cuối cùng trong số bốn công ty này tham gia thị trường điện thoại có thể gập lại. Việc phát hành điện thoại có thể gập lại của nó đã được đẩy lên năm 2022 cùng với việc sản xuất màn hình OLED của Samsung cho công ty. Điện thoại này sẽ có thiết kế vỏ sò với hai màn hình: màn hình bên trong có kích thước 7,1 inch và màn hình bên ngoài từ 1,5 inch đến 2 inch.
Samsung sẽ không chỉ tập trung vào việc bán màn hình OLED có thể gập lại cho các nhà sản xuất điện thoại bên thứ ba. Báo cáo cũng nói rằng Samsung có kế hoạch tung ra hai điện thoại có thể gập lại vào cuối năm nay.
Không có màn hình nào trong số này dường như là màn hình S-Fold mà Samsung đã giớ thiệt vào đầu năm nay, nhưng công nghệ cung cấp năng lượng cho chúng hẳn là tương tự.
Điện thoại có thể gập lại vẫn chưa tiếp cận được với phân khúc phổ thông, nhưng khi ngày càng nhiều nhà sản xuất điện thoại tham gia, điều đó có thể sớm xảy ra. Hơn nữa, khi nhiều điện thoại có thể gập lại được tung ra thị trường, sự cạnh tranh sẽ ngày càng tăng, dẫn đến việc các thiết bị như vậy có thể giảm giá.