Intel xác nhận ra mắt dòng Card đồ họa ARC Alchemist vào quý 1 năm 2022

Đoạn giới thiệu đồ họa ARC của Intel's Alchemist cho thấy hình ảnh tuyệt vời, tốc độ khung hình nhanh, tính năng mới nhất và lý do tại sao Đội xanh lại nghiêm túc về việc gia nhập thị trường GPU.

Trong TGA 2021, Intel đã công bố đoạn giới thiệu trò chơi mới của dòng sản phẩm đồ họa ARC Alchemist sắp ra mắt vào Q1 2022.

Intel đã rất nghiêm túc và tích cực với việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu đồ họa ARC của mình và họ phải như vậy vì họ sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ lớn trong phân khúc này. Do đó, Intel đã phát hành một trailer mới tại The Game Awards giới thiệu sơ lược về phần cứng thế hệ tiếp theo của họ và nó sẽ hoạt động tốt như thế nào.

Intel xác nhận ra mắt dòng Card đồ họa ARC Alchemist vào quý 1 năm 2022

Phần giới thiệu trong video mới là 'Một người chơi mới đã tham gia trò chơi' và giới thiệu một loạt các tựa game AAA như The Riders Republic, Age of Empires IV, Back 4 Blood, The Rift Breaker, Hitman III và ARCADEGEDDON. Dòng sản phẩm ARC Alchemist của Intel sẽ có một loạt các công nghệ mới như XeSS, đây là điểm nổi bật của dòng sản phẩm và sẽ cung cấp tính năng siêu nét được hỗ trợ bởi AI trong một loạt các tựa game. Dòng sản phẩm Intel ARC cũng sẽ có các Ray-tracing chuyên dụng và sẽ nhắm đến cả máy tính di động và máy tính để bàn.

Như đã nói, đoạn giới thiệu cũng giới thiệu nhiều nền tảng bao gồm Laptop, PC & AIO trong một kết xuất được thực hiện trên GPU ARC Alchemist chưa được tiết lộ. Dòng card trong bức ảnh này là 'Let's Play Q1 2022' tái khẳng định sự ra mắt của dòng sản phẩm GPU vào Q1 2022. Tuy nhiên, đã có báo cáo rằng dòng laptop sẽ ra mắt trong Q1, sau đó là các phiên bản PC vào Q2 2022 trong khi ở đây, cả laptop và PC đều được trưng bày. Intel sẽ có thêm thông tin để chia sẻ với công chúng tại CES 2022.

Đây là tất cả những gì chúng ta biết về dòng sản phẩm đồ họa ARC Alchemist của Intel.

Intel sẽ có ít nhất ba cấu hình GPU ARC Alchemist sẵn sàng ra mắt vào Quý 1 năm 2022. Những cấu hình này sẽ bao gồm hai cấu hình dựa trên khuôn 512 EU hàng đầu và một cấu hình dựa trên 128 EU. Mặc dù có nhiều cấu hình GPU hơn mà chúng ta đã thấy trong các rò rỉ, nhưng có vẻ như những cấu hình đó có thể được sử dụng trong các sản phẩm trong tương lai mặc dù điều đó chưa thể được xác nhận.

 

Card đồ họa ARC Alchemist của Intel Xe-HPG 512 EU

 

Phiên bản Alchemist 512 EU (32 Xe Cores) hàng đầu chỉ có một cấu hình được liệt kê cho đến nay và sử dụng toàn bộ khuôn với 4096 lõi, giao diện bus 256-bit và bộ nhớ GDDR6 lên đến 16 GB có xung nhịp 16 Gbps mặc dù không thể 18 Gbps được loại trừ theo tin đồn.

 

NVIDIA đóng gói các lõi tensor và lõi RT / FP32 lớn hơn nhiều trong các chip của mình trong khi chip AMD RDNA 2 đóng gói một đơn vị tăng tốc tia đơn cho mỗi CU và Infinity Cache. Intel cũng sẽ trang bị phần cứng chuyên dụng trên GPU Alchemist của mình cho công nghệ siêu lấy mẫu Raytracing & được hỗ trợ bởi AI.

Chip Xe-HPG Alchemist 512 EU được đề xuất trang bị xung nhịp khoảng 2,2 - 2,5 GHz mặc dù chúng ta không biết đây là tốc độ trung bình hay tốc độ đã được bus. Giả sử rằng đó là tốc độ xung nhịp tối đa và trong trường hợp đó, card sẽ cung cấp tới 18,5 TFLOPs FP32 tính toán, cao hơn 40% so với RX 6700 XT nhưng thấp hơn 9% so với NVIDIA RTX 3070.

Chip Alchemist 512 EU dự kiến ​​sẽ có kích thước khoảng 396mm2, khiến nó lớn hơn so với các sản phẩm AMD RDNA 2 và NVIDIA Ampere. GPU Alchemist -512 sẽ có trong gói BGA-2660 có kích thước 37,5mm x 43mm. Ampere GA104 của NVIDIA có kích thước 392mm2, nghĩa là chip Alchemist hàng đầu có kích thước tương đương trong khi GPU Navi 22 có kích thước 336mm2 hoặc nhỏ hơn khoảng 60mm2. Đây không phải là kích thước cuối cùng của chip nhưng nó sẽ rất gần.

Intel xác nhận ra mắt dòng Card đồ họa ARC Alchemist vào quý 1 năm 2022 2

NVIDIA đóng gói các lõi tensor và lõi RT / FP32 lớn hơn nhiều trong các chip của mình trong khi chip AMD RDNA 2 đóng gói một đơn vị tăng tốc tia đơn cho mỗi CU và Infinity Cache. Intel cũng sẽ trang bị phần cứng chuyên dụng trên GPU Alchemist của mình cho công nghệ siêu lấy mẫu Raytracing & được hỗ trợ bởi AI.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang