iPhone gập đầu tiên của Apple ra mắt tháng 9/2026, hứa hẹn tạo doanh thu 65 tỷ USD

Apple dự kiến ra mắt iPhone gập đầu tiên vào 9/2026, hứa hẹn tạo doanh thu 65 tỷ USD và định hình lại thị trường smartphone gập.

Apple được cho là sẽ chính thức trình làng chiếc iPhone gập đầu tiên vào tháng 9/2026, đánh dấu bước ngoặt lớn trong chiến lược sản phẩm của hãng. Với thiết kế mới mẻ và nhiều cải tiến vượt trội, thiết bị này được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội doanh thu lên tới 65 tỷ USD, đồng thời định hình lại thị trường smartphone gập toàn cầu.

1. Apple sẽ ra mắt iPhone gập đầu tiên vào tháng 9/2026

Apple được cho là đang chuẩn bị cho màn ra mắt lớn nhất trong nhiều năm qua với mẫu iPhone gập đầu tiên, dự kiến công bố vào quý 3 năm 2026, có thể cùng thời điểm với dòng iPhone 18. Theo các nhà phân tích, thiết bị này có tiềm năng tạo ra doanh thu lên tới 65 tỷ USD, đủ sức thay đổi cục diện thị trường smartphone toàn cầu.

Theo ghi chú nghiên cứu từ JPMorgan, chiếc iPhone gập sẽ có thiết kế gập vào trong dạng sách (book-style), tương tự dòng Galaxy Z Fold của Samsung. Thiết bị sẽ được trang bị màn hình chính 7.8 inch và màn hình phụ phía ngoài 5.5 inch.

iPhone gập đầu tiên của Apple ra mắt tháng 9/2026, hứa hẹn tạo doanh thu 65 tỷ USD

 

iPhone gập đầu tiên của Apple ra mắt tháng 9/2026, có thiết kế tương tự dòng Galaxy Z Fold của Samsung.

Giá bán dự kiến sẽ rơi vào khoảng 1.999 USD (tức khoảng 47–50 triệu đồng), thấp hơn mức dự đoán trước đó là 2.000–2.500 USD do chuyên gia Ming-Chi Kuo đưa ra. Dù giá cao, Apple vẫn kỳ vọng bán ra hàng chục triệu thiết bị trong những năm đầu tiên.

Các chuyên gia tại JPMorgan nhận định, trong năm 2027, iPhone gập có thể đạt doanh số ở mức "hàng triệu thấp" (low-teens millions), và tăng mạnh lên 45 triệu máy vào năm 2028. Apple sẽ là hãng dẫn dắt thị trường smartphone gập bằng cách tạo ra một thiết bị khác biệt so với các đối thủ hiện nay.

2. Công nghệ mới: màn hình không nếp gấp, khung titan, thiết kế siêu mỏng

Một điểm đáng chú ý là Apple đang hướng tới trải nghiệm gập không có vết gấp rõ rệt, điều mà hầu hết các thiết bị gập hiện nay vẫn chưa giải quyết triệt để. Hãng dự kiến sử dụng khung hợp kim titan nhẹ nhưng bền, cùng với tấm kim loại được khoan bằng laser để giảm hiện tượng nếp gấp trên màn hình.

iPhone gập đầu tiên của Apple ra mắt tháng 9/2026, hứa hẹn tạo doanh thu 65 tỷ USD 2

Mặc dù chưa ra mắt chính thức, iPhone gập đã thu hút sự chú ý lớn từ giới đầu tư và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, công nghệ này cũng làm tăng chi phí sản xuất. Ước tính tổng chi phí linh kiện (Bill of Materials) cho chiếc iPhone gập là 759 USD, góp phần lý giải vì sao giá bán lẻ lại cao đến vậy.

Mặc dù chưa ra mắt chính thức, iPhone gập đã thu hút sự chú ý lớn từ giới đầu tư và người tiêu dùng. Nếu Apple thực sự có thể giải quyết các vấn đề cố hữu của smartphone gập và mang lại trải nghiệm cao cấp như kỳ vọng, đây sẽ là bước tiến quan trọng không chỉ cho riêng hãng mà còn cho toàn bộ ngành công nghiệp di động.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang