Meta gặp khó trong quá trình chặn nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

Meta bị cáo buộc không xử lý nội dung lạm dụng trẻ em trên Facebook và Instagram.

WSJ cho biết nền tảng Meta vẫn đang quảng cáo các nhóm Facebook, gắn tag trên Instagram và các tài khoản giả mạo chia sẻ nội dung đồi truỵ. Từ phát hiện này, Meta bị cáo buộc chậm xử lý việc phát tán nội dung bóc lột trẻ em.

Trong khi đó, Trung tâm Bảo vệ Trẻ em Canada cho biết các tài khoản trên Instagram với 10 triệu người theo dõi vẫn đang chia sẻ video lạm dụng tình dục trẻ em từ vài tháng trước và cho đến tận ngày nay.

Meta gặp khó trong quá trình chặn nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

Kết quả cuộc kiểm tra này khiến Trung tâm Bảo vệ Trẻ em Canada ngày càng nghi ngờ về xử lý của Meta. Mặc dù Meta cho biết công ty đang cố gắng hạn chế sự xuất hiện của những nội dung này nhưng kết quả lại đi ngược lại. 

Để giải quyết vấn đề này, Ủy ban Châu Âu đang kêu gọi Meta cung cấp một báo cáo khác về cách họ xử lý việc lan truyền nội dung lạm dụng tình dục trẻ em. Lệnh này phải được thực hiện cho đến ngày 22 tháng 12.

Meta gặp khó trong quá trình chặn nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

Không chỉ các báo cáo liên quan đến việc xử lý nội dung, Meta còn phải cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đề xuất của Instagram cho thấy nội dung không phù hợp và nguy hiểm.

Meta có nghĩa vụ phải thực hiện những nhiệm vụ này trong thời hạn quy định. Nếu Meta phớt lờ lệnh của Ủy ban Châu Âu, công ty sẽ trải qua một cuộc điều tra theo quy định về nội dung trực tuyến của Liên minh Châu Âu (EU).

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP thiết lập tiêu chuẩn mới trong kỷ nhiếp ảnh di động

Vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP thiết lập tiêu chuẩn mới trong kỷ nhiếp ảnh di động

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Vivo Việt Nam chính thức ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh. Sản phẩm minh chứng cho cam kết sâu sắc của vivo trong việc đặt người dùng lên hàng đầu trong phát triển của những công nghệ tiên tiến nhất xuyên suốt hành trình 30 năm phát triển của thương hiệu.

Công Nghệ
Lên đầu trang