Meta chuẩn bị phát hành kính VR cho thị trường Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác mới với Tencent.
Theo The Wall Street Journal, phiên bản tại thị trường Trung Quốc mới sẽ mạnh hơn Quest 2 , nhưng không tốt bằng Quest 3. Dự kiến sẽ được bán ở mức giá bình dân, trong đó Meta tạo ra doanh thu từ việc bán phần cứng và Tencent tập trung vào doanh thu từ nội dung và dịch vụ có sẵn trên kính thực tế ảo của cả hai.
Bằng cách tập trung vào phần cứng và giao phần mềm cho Tencent, Meta sẽ tránh phải đối mặt với bất kỳ sự giám sát nào của chính phủ Trung Quốc đối với nội dung được cung cấp cho người dùn. Mặt khác, Tencent sẽ đám ứng những gì có thể chấp nhận được, và công ty buộc phải xin phép chính phủ trước khi bắt đầu đưa kính ra thị trường.
Facebook đã bị chặn ở Trung Quốc trong 14 năm qua và Mark Zuckerberg đã thử mọi cách để mở khóa quyền truy cập cho 1,4 tỷ người dùng của mình Trung Quốc. Trở lại năm 2016, CEO thậm chí còn tạo ra một công cụ kiểm duyệt cho mạng xã hội của mình, công cụ này có thể giám sát và kiểm duyệt bài đăng của người dùng theo từng khu vực.
Nếu thỏa thuận thành công, Meta sẽ lấy lại được chỗ đứng tại thị trường đông dân nhất thế giới. Công ty chiếm 50% thị phần VR trên toàn thế giới, với PlayStation VR2 của Sony và tai nghe VR của Pico ở vị trí thứ hai và thứ ba.
Trong khi đó, Apple sắp tham gia thị trường với thực tế ảo với Vision Pro trị giá 3,500 USD nhưng có thể sẽ không thu hút được người dùng cho đến khi tung ra phiên bản rẻ hơn