Robot AInstein được tích hợp ChatGPT có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà học sinh đặt ra, thậm chí là minh hoạ thuyết tương đối thời gian của Albert Einstein bằng con lắc.
Một nhóm học sinh trung học ở Cộng hoà Síp (Cyprus) vừa phát triển thành công một robot được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ChatGPT giúp nâng cao hiệu quả học tập trên lớp.
Theo TechSpot, AInstein là một con robot được phát triển nhằm giúp học sinh có thể trao đổi liên quan về học tập, sản xuất nội dung văn bản. Thậm chí, robot có thể kể chuyện cười: "Tại sao những quyển sách toán lại quá nhàm chán?"
"Con người là người tạo ra và kiểm soát AI, và chúng ta phải đảm bảo rằng sự phát triển và triển khai của nó phục vụ cho sự tiến bộ của nhân loại", robot AInstein trả lời khi được hỏi liệu con người có nên sợ AI hay không.
Xem thêm: Robot Furby tích hợp ChatGPT tiết lộ kế hoạch thống trị thế giới
Robot AInstein có kích thước bằng một người trưởng thành và trông giống như Michelin Man-nhân vật biểu tượng của hãng vỏ xe Micheli. Robot AInstein có thể nói một phương ngữ của tiếng Anh Bắc Mỹ và thậm chí là cả tiếng Hy Lạp. Robot chatgpt này có một màn hình hiển thị khuôn mặt, biểu cảm tương tự con người như buồn, vui, giận, nhiếu mày...
Lập trình viên chính của bộ não AI, cậu học sinh 16 tuổi Richard Ekhov, dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo sẽ có tác động tích cực lớn đến nhân loại.
"Nó có thể giúp ích trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, chẳng hạn như giáo dục và y học."
Elpidoforos Anastasiou, điều phối viên và là trợ giảng của dự án, cho rằng AInstein có thể được sử dụng để cải thiện hướng dẫn cho giáo viên.
Robot AInstein có thể trả lời các câu hỏi của học sinh và thậm chí minh họa thuyết tương đối thời gian của Albert Einstein bằng con lắc.
Theo Robot AInstein và những người tạo ra nó, AI giống như ChatGPT: "Con người không nên sợ AI, mà nên tiếp cận nó một cách thận trọng và có trách nhiệm."
Chatbot AI ChatGPT do OpenAI tạo đã được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Nó dựa trên các họ mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh bằng cả kỹ thuật học có giám sát và học tăng cường.
Mặc dù các nhà hoạch định chính sách đang cố gắng điều chỉnh trí tuệ nhân tạo ở EU, nhưng hiện tại những tiến bộ công nghệ đang vượt xa nỗ lực của họ.