YouTube ngăn chặn thông tin sai lệch về Vắc-xin Covid 19 trên nền tảng của mình

YouTube theo sau các trang mạng xã hội khác trong việc ngăn chặn thông tin sai lệch về vắc xin.

Để đảm bảo rằng thông tin sai trái về vắc-xin không bị lọt ra ngoài, YouTube đã thông báo rằng họ sẽ không phát những video cho rằng vắc-xin đã được cơ quan y tế phê duyệt là nguy hiểm hoặc không có tác dụng. 

YouTube ngăn chặn thông tin sai lệch về Vắc-xin Covid 19 trên nền tảng của mình

Trở lại năm 2019, YouTube đã rút quảng cáo khỏi nội dung chống tiêm chủng và trở lại vào tháng 10 năm 2020, họ nói rằng dịch vụ này cũng sẽ xóa các video đưa thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19. Chính sách mới cũng mở rộng để ngăn chặn thông tin sai lệch về các loại vắc-xin khác, bao gồm vắc-xin cúm, vắc-xin HPV, vắc-xin sởi, quai bị và rubella. Các video tuyên bố không chính xác rằng vắc-xin MMR gây ra chứng tự kỷ hoặc tiêm vắc-xin cúm gây vô sinh sẽ không được phép xuất hiện trên nền tảng theo chính sách mới.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Ví dụ: YouTube sẽ hiển thị các video bao gồm những người chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của họ về việc tiêm chủng. Nhưng nó sẽ bị xóa nếu kênh mà họ đang sử dụng "thể hiện một hình thức quảng bá thông tin sai lệch về vắc xin".

YouTube ngăn chặn thông tin sai lệch về Vắc-xin Covid 19 trên nền tảng của mình 2

YouTube cho biết họ đã tham khảo ý kiến ​​của các tổ chức và chuyên gia y tế trong nước và quốc tế để giúp phát triển các chính sách mới của mình. Kể từ năm ngoái, trang web đã xóa hơn 130.000 video do vi phạm chính sách vắc xin Covid-19 của họ.

YouTube ngăn chặn thông tin sai lệch về Vắc-xin Covid 19 trên nền tảng của mình 3

YouTube cũng mở rộng các chính sách vắc xin của mình sau khi lưu ý rằng thông tin sai lệch xung quanh tất cả các loại vắc xin có thể dẫn đến sự nhầm lẫn về vắc xin COVID-19, loại vắc xin đã được chứng minh hiệu quả hết lần này đến lần khác.

Với vắc-xin COVID-19 ngoài kia và sự cuồng loạn hàng loạt do những kẻ chống vaxxers gây ra, YouTube đã làm rất tốt việc loại bỏ tất cả thông tin sai lệch vì nó sẽ tạo ra một không gian an toàn hơn cho người xem.

Facebook, Instagram và Reddit cũng đã thực hiện các bước để xử lý thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch và vắc xin, với mức độ thành công khác nhau.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với việc ra mắt chính thức vào ngày 25 tháng 7, bộ phim điện ảnh thứ 28 của Conan – "Dư ảnh của độc nhãn" đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt phòng vé tại Việt Nam. Sau chỉ hai ngày công chiếu, bộ phim đã cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu, đạt một kỷ lục ấn tượng trong dòng phim hoạt hình, đặc biệt là đối với anime tại thị trường Việt Nam.

Giải trí
Lên đầu trang