Trung Quốc bắt đầu cấm trẻ em dưới 16 tuổi phát trực tiếp

Trung Quốc hạn chế viêc chơi game và internet dành cho trẻ vị thành niên.

Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ cấm những người dưới 16 tuổi phát trực tuyến. Đây chỉ là hạn chế mới nhất mà Chính phủ Trung Quốc đã công bố để cố gắng kiểm soát sự tương tác của trẻ em với game và internet.

Chính phủ Trung Quốc đã công bố một bộ hướng dẫn quốc gia mới như một phần của kế hoạch 10 năm cho sự phát triển của trẻ em. Các hướng dẫn này cho biết các dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả dịch vụ phát trực tiếp, nên cố gắng hạn chế lượng thời gian và tiền mà trẻ em đổ vào việc phát trực tuyến. Các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tiếp bị cấm cho phép những người dưới 16 tuổi đăng ký làm người phát trực tiếp. Các quy tắc này sẽ được thực thi thông qua một hệ thống ID thống nhất trên toàn quốc sẽ quản lý cách trẻ vị thành niên chơi game.

Trung Quốc bắt đầu cấm trẻ em dưới 16 tuổi phát trực tiếp

Điều này tuân theo các hạn chế và bình luận khác từ chính phủ Trung Quốc và các phương tiện truyền thông nhà nước đã nhắm mục tiêu vào các trò chơi và các dịch vụ điện tử khác.

Đây là động thái mới nhất từ đầu tháng 8, các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc gọi game online là chất gây nghiện và kêu gọi áp dụng các biện pháp hạn chế đối với chúng, điều này đã làm giảm giá trị của Tencent xuống gần 60 tỷ USD. Cuối tháng đó, Trung Quốc đã cấm trẻ vị thành niên chơi game trong tuần, áp đặt các quy định mới chỉ cho phép game thủ "nhí" được chơi trò chơi một giờ trong các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Trước đây, họ chỉ có thể chơi game trong một tiếng rưỡi mỗi ngày trong tuần. Đáp lại, hàng trăm công ty game Trung Quốc đã cam kết tuân theo các quy định mới.

Trung Quốc bắt đầu cấm trẻ em dưới 16 tuổi phát trực tiếp 2

Ngay sau đó, Tencent và NetEase đã mất hơn 60 tỷ USD giá trị cổ phiếu cộng lại chỉ trong một khoảng thời gian 24 giờ. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Nhạc anime đang trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, và thế hệ dưới 29 tuổi (U29) chính là lực lượng tiên phong dẫn dắt xu hướng này. Theo tiết lộ mới nhất từ Spotify trong một bài phỏng vấn với BBC, nhóm U29 hiện chiếm tới 70% lượng nghe nhạc anime toàn cầu, minh chứng cho sức hút mãnh liệt của dòng nhạc từng bị coi là “kén tai” và chỉ dành riêng cho fan Nhật Bản.

Giải trí
AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau loạt thiết bị như AYANEO Pocket và Flip DS, AYANEO vừa giới thiệu nguyên mẫu NEXT 2, máy chơi game cầm tay đầu tiên trang bị vi xử lý AMD Strix Halo Ryzen AI Max+ 395, con chip APU di động mạnh nhất của AMD hiện nay, vốn hiếm xuất hiện trên handheld do giá thành quá cao.

Công Nghệ
Lên đầu trang