Chính quyền Trung Quốc buộc hơn 210 công ty cam kết chống nghiện game.

Theo ủy ban trực thuộc hiệp hội xuất bản Âm thanh - Video và kỹ thuật số Trung Quốc đã thống nhất và ban hành Công ước về vấn đề chống nghiện game trên toàn quốc.

Với sự tham gia của hơn 210 công ty game lớn như Tencent, NetEase và lời khẳng định về sự cần thiết của tổ chức này trong thời điểm lúc bấy giờ.

Dựa theo công ước, tất cả mọi trò chơi điện tử đều phải áp dụng các biện pháp chống nghiện game đã được quy định trong luật pháp như hệ thống giám sát chơi game, xác thực tài khoản game bằng tên thật và phải được thực hiện 1 cách nghiêm ngặt.

China bans kids from playing online video games during the week - CNN

Quy định và kiểm soát gắt thời gian và giới hạn nạp tiền của trẻ vị thành niên. Nếu sản phẩm trò chơi dành cho người dùng chưa thành niên thì các thông tin về cảnh báo độ tuổi phải được mô tả rõ ràng trên giao diện của trò chơi.

Bên cạnh đó, theo nội dung của Công ước này thì các hãng game tuyệt đối không được sử dụng các mánh khóe lách luật cơ chế quản lý nhằm cung cấp dịch vụ cho người dùng Trung Quốc thông qua các máy chủ ở nước ngoài.

Tuyệt đối không triển khia các hoạt động, dịch vụ cho thuê tài khoản cho trẻ em vị thành niên bằng bất cứ hình thức nào.

China bans kids from playing online video games during the week - CNN

Các nghệ sĩ và KOL tuyệt đối không tham gia vào các hoạt động quảng cáo bất hợp pháp và trái với đạo đức nghề nghiệp đối với sản phẩm game.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nintendo gặp khó khăn trong vụ kiện với Palworld Khi Mỹ xem xét lại bằng sáng chế tính năng bắt Pokemon độc quyền

Nintendo gặp khó khăn trong vụ kiện với Palworld Khi Mỹ xem xét lại bằng sáng chế tính năng bắt Pokemon độc quyền

YcontentGấu Hồng

Vụ kiện bản quyền giữa Nintendo và Palworld đang trở nên căng thẳng hơn khi Mỹ bắt đầu xem xét lại bằng sáng chế liên quan đến cơ chế bắt Pokémon – điều mà Nhật Bản trước đó đã từ chối cấp. Quyết định mới này có thể tác động trực tiếp đến kết quả vụ kiện. Trong khi đó, Pocketpair khẳng định sẽ bảo vệ quyền sáng tạo và không để các studio nhỏ bị chèn ép.

Giải trí
Oshi no Ko kết thúc gây tranh cãi về giới tính — Một số nhà phê bình gọi là “fan service phân biệt giới trá hình dưới vỏ bọc trauma”

Oshi no Ko kết thúc gây tranh cãi về giới tính — Một số nhà phê bình gọi là “fan service phân biệt giới trá hình dưới vỏ bọc trauma”

YcontentGấu Hồng

Kết thúc của Oshi no Ko đã chứng minh là gây chia rẽ, buộc người xem cân nhắc cách anime đối xử với phụ nữ, chấn thương tâm lý và danh vọng. Dù được nhìn nhận là phê phán ngành giải trí táo bạo hay fan service khai thác, nó đã khơi dậy một cuộc trò chuyện quan trọng về giới tính, đạo đức và kể chuyện trong anime hiện đại.

Giải trí
Lên đầu trang