Lỗi Lost Mode trên Apple AirTag biến người nhặt của rơi thành nạn nhân lừa đảo

Dễ sử dụng và gần như quá dễ bị mất, Find My mới của Apple cũng bị chỉ trích là một thảm họa về quyền riêng tư đang chực chờ xảy ra. 

Các thiết bị theo dõi AirTag là một trong những sản phẩm rò rỉ từ lâu của Apple và cuối cùng được ra mắt đi kèm với đó là một chút tranh cãi. Dễ sử dụng và gần như quá dễ bị mất, Find My mới của Apple cũng bị chỉ trích là một thảm họa về quyền riêng tư đang chực chờ xảy ra. Apple đã làm việc để giải quyết một số vấn đề trong vài tháng kể từ khi AirTags ra mắt, nhưng một lỗ hổng mới được báo cáo hiện có nguy cơ gây hại cho những người dùng iPhone, những người dành thời gian của họ để giúp truy tìm chủ nhân của thiết bị theo dõi bị mất.

Lỗi Lost Mode trên Apple AirTag biến người nhặt của rơi thành nạn nhân lừa đảo

Apple đã điều chỉnh hệ thống Find My của mình để phù hợp với các trình theo dõi AirTag mới và tính dễ sử dụng của chúng. Tuy nhiên, sự tiện lợi này làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư, chẳng hạn như cách các trình theo dõi có thể được sử dụng để theo dõi mọi người. Thậm chí còn có một lỗ hổng cho phép AirTag bị tấn công và sửa đổi để làm được nhiều việc hơn là chỉ phát thông tin vị trí của nó.

Theo ghi nhận của mình, Apple đã và đang khắc phục những vấn đề này khi chúng xảy ra, nhưng dường như vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc đối với các hoạt động khai thác tiềm năng. Điều mới nhất đã được báo cáo bởi Curbs on Security xoay quanh Chế độ thất lạc của AirTag, nơi nó cho phép chủ sở hữu đặt tin nhắn và số liên lạc để gọi trong trường hợp tìm thấy thiết bị theo dõi. Vấn đề là không có bất kỳ kiểm tra bảo mật phần cứng nào trên các link mà người dùng có thể nhấn vào.

Lỗi Lost Mode trên Apple AirTag biến người nhặt của rơi thành nạn nhân lừa đảo 2

Trong tình huống, một tin tặc có thể đã đưa một URL vào trường số điện thoại của Chế độ mất của AirTag. Link đó sẽ hướng người dùng đến một trang độc hại giả dạng trang đăng nhập iCloud. Một người vô tình, nghĩ đến việc làm tốt, nhập thông tin đăng nhập của họ trên trang, cung cấp cho tin tặc một số dữ liệu hấp dẫn để tiếp tục hack, đặc biệt là vì mọi người có xu hướng sử dụng lại mật khẩu trên các dịch vụ.

Báo cáo cũng đề cập đến hành vi của chính Apple trong việc xử lý báo cáo lỗi từ nhà nghiên cứu bảo mật Bobby Rauch. Có những cuộc tranh luận về việc tiết lộ có trách nhiệm về những lỗ hổng như vậy, đặc biệt là sau khi một công ty yêu cầu im lặng về vấn đề này. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang