Chỉnh sửa Azir - Hoàng Đế sẽ có cơ hội để quay trở lại
Mong rằng sau đợt cập nhật này thì Đế Chế của Shurima sẽ một lần nữa lại trỗi dậy
Như chúng tôi đã từng thông tin đến các bạn, hoàng đế của Shurima, Azir, sẽ chuẩn bị nhận được một vài thay đổi nhỏ để cải thiện tình trạng “không ai thèm ngó ngàng” như hiện tại. Hãy cùng xem Wav3Break – Nhà Phát Triển của Riot Games, nói gì về vị hoàng đế của chúng ta trong tương lai nhé.
Như đã đề cập ở một bài Ask Riot gần đây, chúng tôi hiện tại đang nghiên cứu nhiều hướng cập nhật khác nhau cho vị hoàng đế Shurima mà mọi người yêu quý. Chúng tôi vừa mới bắt tay vào việc này thôi, nhưng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một chút về những ý định của chúng tôi, và những cách để chúng tôi thực hiện chúng.
Mục tiêu:
- Tăng khả năng đối phương có thể chống lại Azir.
- Khiến cho Azir đỡ tệ hại hơn trong xếp hạng đơn.
- Vẫn phải giữ lại lối chơi đặc trưng của ngài, bao gồm việc triệu hồi và điều khiển lính cát.
Những cách sau đây đều tăng giúp đối phương có thể chống lại Azir dễ dàng hơn, nhưng đều có những ưu/nhược điểm riêng.
Hai hướng chính:
1) Giảm tầm điều khiển lính của Azir lại, và khiến ngài phải đối mặt với sát thương/khống chế từ đối phương trong lúc gây sát thương.
- Tầm vẫn sẽ khá xa, ngắn hơn tầm 15% là những gì chúng tôi đang nhắm đến.
- Sự cơ động của ngài vẫn sẽ giữ nguyên như hiện tại.
- Ngài sẽ cần thêm một tí khả năng sống sót.
- Là hướng giúp chúng tôi giảm áp lực về việc phải thay đổi bộ kĩ năng của Azir quá nhiều (ngài vẫn sẽ phải thay đổi kha khá đấy)
2) Giữ tầm sát thương của lính cát, nhưng giảm độ cơ động của Azir khiến cho ngài dễ bị bắt hơn nếu đối phương có các kĩ năng rút ngắn nhanh khoảng cách.
- Lính cát sẽ phải tồn tại lâu hơn hiện tại
- Có lẽ là chúng tôi sẽ loại bỏ hoàn toàn kĩ năng lướt vào lính cát của ngài
- Cách này sẽ trói buộc hoàn toàn Azir ở tuyến sau của đội hình
Và dù chúng tôi chọn cách nào đi chăng nữa, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho những cú chọc của lính cát, và DPS tổng của ngài. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ phải tìm cách khiến giai đoạn đi đường yếu đi nếu chỉ số của ngài được tăng cao.
Một hướng giải quyết khá thành công mà chúng tôi đã thử đó là giảm độ rộng của đòn đánh từ lính cát ở đầu trận, và đưa nó về 100% khi Azir đạt đủ cấp độ. Điều này có nghĩa là Azir vẫn sẽ gây sát thương một mục tiêu khá mạnh từ đầu đến cuối trận, nhưng khả năng kiểm soát đợt lính của ngài sẽ giảm ở đầu trận.
Dù sao thì chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu của dự án này, nên chúng tôi sẽ cần những ý kiến đóng góp của bạn về Azir ở hiện tại! Cuối cùng thì, chúng tôi muốn đem đến một Azir mới có thể gây thích thú cho những ai đã trót yêu ngài (và cả những người chơi khác nữa), và ngài cũng sẽ được chỉnh sửa một chút cho những người chơi thông thường dễ dàng sử dụng hơn.
Bài cùng chuyên mục