LMHT: CLG có khả năng để đến với CKTG 2017

Sixxay đã có những nhận định về khả năng của đội và mong là con đường đến CKTG 2017 của họ không còn xa

Một mùa giải LCS Bắc Mỹ nữa trôi qua, và Team SoloMid đã có được chức vô địch lần thứ 6 của họ kể từ năm 2013. Trước trận chung kết giữa TSM và Immortals hôm Chủ nhật, 2 đội tuyển khác tại LCS Bắc Mỹ là Counter Logic Gaming và Team Dignitas đã cạnh tranh cho vị trí thứ 3. Sau trận đấu Emily Rand của Slingshot đã có buổi phỏng vấn cùng với xạ thủ Trevor “Stixxay” Hayes để nói về trận đấu này, cũng như vòng loại khu vực sắp tới của khu vực Bắc Mỹ.

Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

stixxay

Trước khi trận đấu này diễn ra, không có nhiều người nghĩ rằng CLG sẽ giành chiến thắng 3-0. Điều gì đã tạo ra sự khác biệt giữa trận đấu với Immortals và trận đấu với Dignitas vậy?

Tôi nghĩ rằng trước khi bước vào trận đấu với Immortals, chúng tôi đã có những ngày tập luyện khá khó khăn. . Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều ý kiến một ngày trước trận đấu, điều đó thực sự khá tồi tệ.  Chúng tôi đã thay đổi cách thức cấm chọn, suy nghĩ về cách tiếp cận trận đấu và mọi thứ khác. Chúng tôi đã thực sự quên mất điều căn bản khi chơi LMHT và đã bỏ qua rất nhiều bước, vì vậy chúng tôi có thể giành lại được những điều đó trong trận đấu với Dignitas. Nhưng trong trận đấu của chúng tôi với Immortals, chúng tôi đã có một cơ hội khác tốt để giành chiến thắng, phụ thuộc vào kết quả của việc luyện tập trước đó. Rồi sau đó chúng tôi đã phải trải qua một ngày tập luyện vô cùng tồi tệ ngay trước trận đấu, và kết quả của sự tồi tệ đó đã xảy đến ngay trong trận đấu.

Điều đó có xảy ra thường xuyên không? Rất nhiều tuyển thủ và đội tuyển nói rằng trong việc chuẩn bị cho một phiên bản mới hoặc một vòng playoffs sẽ thực sự chứng kiếm một sự phát triển về mặt meta, đặc biệt là khi các bạn chỉ luyện tập với những đội tuyển nhất định. Vậy cụ thể là điều gì đã xảy ra vậy?

Khi bạn luyện tập một thứ gì đó và bạn đã làm tốt mọi thứ trong suốt cả một tuần, khi đó bạn sẽ bước vào ngày tập luyện cuối cùng trước trận đấu với một cảm giác rất tự tin. Và nếu bạn bị dậm chân tại chỗ, bạn sẽ nghĩ rằng: “Chờ đã, có lẽ mọi thứ tôi đang làm là sai”, và bạn đặt câu hỏi về sự lựa chọn của bạn, cuộc sống của bạn, mọi thứ của bạn. Đó là một cảm giác thực sự tồi tệ. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng đây là điều xảy ra ở mọi đội tuyển chứ không phải riêng gì đối với CLG, khi mà họ thực sự cảm thấy không chắc chắn về những sự lựa chọn bởi những kết quả không tốt của việc luyện tập. Điều đó chỉ là nghiêm trọng hơn đối với chúng tôi hơn so với Immortals mà thôi. Chúng tôi đã thực sự bị giáng một đòn rất mạnh.

stixxay2

Có một điều khá thú vị sau khi vòng playoffs kết thúc đó là việc đã có bao nhiêu lượt cấm nhắm vào Huhi (Choi Jae-hyun). Vậy việc này đã giúp đỡ các bạn như thế nào trong khâu cấm chọn?

Trước đây tôi đã từng nói đùa với anh ấy về vấn đề này. Sau khi giành chiến thắng 3-0 thì tôi đã nói rằng: “Tôi cảm thấy như Jae bị nhắm tới cả 5 lượt cấm trong mọi trận đấu vậy. Tôi cũng không biết là tại sao nữa.”  Tôi đoán mọi người chỉ nghĩ rằng vì Huhi là trung tâm của bản đồ, và nếu họ có thể ngăn cản anh ấy thì họ cũng sẽ có thể ngăn cản chúng tôi. Ở khu vực đường dưới, có 2 đến 3 sự lựa chọn mà bạn có thể cấm, nhưng bạn không nhất thiết phải làm điều đó. Tôi nghĩ mọi người thực sự không tôn trọng Omargod. Họ không ưu tiên để cấm đi bất cứ vị tướng nào của Omargod.  Về cơ bản đó là lý do tại sao Huhi đang bị cấm rất nhiều sự lựa chọn.  Đó có thể là một lý do tại sao điều đó lại đem đến lợi thế cho chúng tôi trong giai đoạn cấm chọn, đặc biệt là trong trậ n đấu vừa qua.

Các bạn đã nhắm vào Shrimp từ rất sớm, vậy đó có phải là một phần của kế hoạch không, hay chỉ là phản ứng của các bạn đối với đội hình của Dignitas?

 Thành thật mà nói, đó là điều chúng tôi mà chúng tôi đã xử lý ngay tại thời điểm đó. Chúng tôi biết rằng họ sẽ làm những gì ở Cấp độ 1 và chúng tôi thi đấu xoay quanh điều đó. Đây không phải là điều mà chúng tôi đã luyện tập suốt cả tuần vừa qua. Chúng tôi chỉ nói với nhau rằng: “Này, chúng ta hãy làm điều đó trong ván đấu này nhé”, và điều đó đã luôn tỏ ra hiệu quả.

CLG-Huhi-Stixxay-Aphromoo

Omargod (Omar Amin) đã thi đấu rất tự tin trong ngày hôm nay, đặc biệt là khi anh ấy là một tuyển thủ mới gia nhập đội tuyển.

Tôi chỉ nghĩ Omar là một tuyển thủ có những ngày rất thăng hoa nhưng cũng có những ngày rất tệ hại, tính cho đến thời điểm hiện tại thi đấu với anh ấy. Và hôm nay chắc chắn là một trong những ngày thăng hoa của anh ấy. Anh ấy đã luôn ở có mặt đúng chỗ đúng thời điểm và di chuyển rất hợp lý. Tôi nghĩ anh ấy đã chơi rất tốt ngày hôm nay và tôi nghĩ anh ấy cũng có những ngày mà quên mất đi nhiệm vụ mình cần phải làm gì. Ai cũng như vậy cả thôi. Tôi nghĩ rằng anh ấy chỉ cần cải thiện độ ổn định của mình nữa thôi.

Chúng tôi thấy rằng sự lựa chọn Kog’maw đã nổi lên khá mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây, và bạn cũng là một trong những người sử dụng khá thành công vị tướng này. Mặc dù đây là một sự lựa chọn đầy rủi ro nhưng bạn vẫn sử dụng nó trong ngày hôm nay, tại sao vậy?

Tôi không cho rằng Kog’maw là một vị tướng quá khó để sử dụng. Sử dụng vị tướng này là một điều không công bằng, dù là trong các trận đấu tập hay ở đâu đi chăng nữa. Tôi không rõ rằng liệu Kog’maw có bị giảm sức mạnh trong thời gian tới hay không, nhưng tôi biết rằng mọi đội tuyển sẽ đều phải gặp khó khăn khi đối đầu với con bài này, kể cả chúng tôi. Sau tất cả thì Kog’maw là một sự lựa chọn khác biệt mà chúng tôi có thể sử dụng.

stixxay

Trong trận đấu với Team EnVyUs, cá nhân bạn đã gặp phải vấn đề trong việc gây sát thương vào giai đoạn cuối trận. Đó là lý do tại sao các bạn lại thi đấu chủ động hơn trong ván 3 với 2 con bài Kassadin và Jax phải không?

Chúng tôi chỉ đơn giản là lựa chọn những vị tướng tốt, và rồi thì chúng tôi có Kassadin, Tristana và Gragas. Lúc đó chúng tôi tự nhủ rằng: “Được rồi, chúng ta sẽ sử dụng một đội hình nhiều sát thương.” Đối với kèo Kassadin và Taliyah ở khu vực đường giữa, đây là một kèo đấu khá một chiều vì vậy chúng tôi không gặp quá nhiều bất lợi.

Điểm mạnh nhất của các bạn khi tham gia vào vòng loại khu vực là gì vậy?

Tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi đang thi đấu giống như một tập thể, cũng giống như phong độ của Omargod vậy. Chúng tôi có những ngày thi đấu tốt và cũng có những ngày thi đấu rất tệ. Tôi nghĩ sức mạnh của chúng tôi là mọi thành viên đều biết chính xác mình cần phải làm gì, và chúng tôi phối hợp với nhau để di chuyển quanh bản đồ một cách khá tốt.

stixxay

Theo bạn thì CLG có bao nhiêu cơ hội để tham dự CKTG?

Khi bước vào vòng loại thì chúng tôi nghĩ rằng mình có khả năng khá cao để đi tới CKTG. Ngay cả trước khi chúng tôi đối đầu với Dignitas, tôi nghĩ rằng họ là đối thủ rất khó đánh bại. Và rồi kết quả là chúng tôi đã giành chiến thắng 3-0 khá áp đảo. Tôi nghĩ rằng Dignitas là đối thủ khó nhằn nhất vì vậy tôi nghĩ rằng CLG sẽ có cơ hội khá cao tham dự CKTG.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang