SKT T1 quyết định báo thù tại MSI 2016 sau thất bại từ vòng loại

Một cuộc đụng độ của những gã khổng lồ đang chờ đợi ngay phía trước

Hàn Quốc – Khu vực thống trị tất cả

SKT-LCK-MSI-2016-img-01

LCK vốn được biết đến là giải đấu danh tiếng nhất trên thế giới. Có một sự thật là 3 chiếc cúp vô địch thế giới gần đây nhất đều bị các đội Hàn Quốc lấy đi mất. Ngoại trừ mùa giải 2012, khi họ phải trải qua cú sốc mang tên Taipei Assassins, còn lại, Hàn Quốc chưa biết đến mùi thất bại tại giải đấu cấp cao nhất mỗi năm này.

Hàn Quốc sở hữu cho mình những đội tuyển và những cá nhân có lẽ là kiệt xuất nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại. Bất kể đó là Faker hay đó là đội hình thống trị một cách tuyệt đối mang tên Samsung Galaxy White, Hàn Quốc mang trong mình một lịch sử lâu đời về việc sản sinh ra các tài năng cho cả thế giới. Giải LCK Mùa Xuân vừa qua cũng không có gì khác biệt và nó là một trong những mùa giải cạnh tranh nhất mà người hâm mộ từng chứng kiến.

LCK Mùa Xuân 2016, đã sản sinh ra những đội tuyển mang tầm cỡ quốc tế nhiều hơn bất kỳ mùa giải LCK nào trước đó đã từng. Và trong một mùa giải như vậy, các đội tuyển dã phải chiến đấu khổ cực hơn bao giờ hết để có thể lấy về ngôi vương của LCK Mùa Xuân 2016.

 

 

Các đội tuyển Hàn Quốc không chỉ quan tâm đến danh hiệu trong nước, mà MSI còn là nơi để họ chứng minh Hàn Quốc vẫn là khu vực hàng đầu thế giới về Liên Minh Huyền Thoại. Ngày này năm ngoái, chúng ta được thấy một thất bại hiếm hoi trước EDward Gaming của Trung Quốc tại MSI 2015. Năm nay, họ muốn giải quyết lại mối nợ này, tiến đến Thượng Hải với tư cách là đối thủ mạnh nhất cho các đội tuyển xuất sắc nhất trên thế giới. SK Telecom T1 vẫn là đội tuyển nhận được nhiều kỳ vọng nhất cho chức vô địch MSI, để tiếp tục kỉ nguyên thống trị của người Hàn.

Hàn Quốc đã xây dựng một di sản có thể đứng vững trước sự tàn khốc của thời gian. Danh sách những giải thưởng mà các đội Hàn Quốc lấy về ngày càng dài qua mỗi giải đấu họ tham dự. Từ việc lấy về chiếc cúp thế giới trong 3 năm liên tiếp cho đến việc đào tạo nên những tuyển thủ vĩ đại nhất mà người ta từng chứng kiến, Hàn Quốc chắc chắn đã in dấu ấn đậm nét của họ lên lịch sử Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Sau thất bại đau đớn tại MSI 2015, khu vực đứng đầu Liên Minh Huyền Thoại thế giới này đã dập tắt mọi nghi ngờ bằng một chức vô địch thế giới tiếp theo. Đã đến lúc Hàn Quốc cần lấy về thêm bộ sưu tập danh hiệu và họ sẽ không ngừng lại cho đến khi hoàn thành mục tiêu này.

Một nhà vô địch thế giới không biết đến nghỉ ngơi

SKT-LCK-MSI-2016-img-02

Tất cả hãy chào đón nhà đương kim vô địch thế giới!

Chỉ chưa đầy một năm sau khi bị tước đi danh hiệu đội tuyển xuất sắc nhất hành tinh, SK Telecom T1 đã trở lại đấu trường quốc tế và dập tắt mọi nghi ngờ đối với sự thống trị của họ. Trước khi giải Mùa Xuân bắt đầu, SK Telecom trải qua rất nhiều biến cố về mặt nhân sự. Họ mất đi người chơi đường trên MaRin, người cũng đồng thời là MVP của CKTG 2015 cùng 2 tuyển thủ dự bị là Easyhoon và T0m. Việc này dẫn đến sự gia nhập của 2 tân binh Duke và Blank.

Giai đoạn khởi đầu của giải Mùa Xuân thực sự rất khó khăn, khi họ gặp vấn đề trong việc xác định ai sẽ thay thế MaRin để đưa ra các quyết định giao tranh. Tuyển thủ đi rừng trong đội hình xuất phát của SKT T1 là Bengi cũng gặp vấn đề về phong độ ở nửa đầu mùa giải, tạo cơ hội cho tuyển thủ đi rừng dự bị là Blank có cơ hội được thi đấu tại Vòng chung kết IEM. Kết quả, họ đem về Hàn Quốc thêm một chiếc cúp với phong độ hủy diệt như tại CKTG mùa 2015.

Trong quá trình tiến bộ của Blank, tầm ảnh hưởng của anh lên trận đấu ngày một rõ rệt và SKT T1 thổi bay mọi đối thủ tại IEM, không để thua bất cứ một game nào trước khi hạ gục Fnatic ở trận chung kết. Sau đó, SKT trở về Hàn Quốc, kết thúc lượt về của vòng bảng với thành tích 7 trận thắng trong tổng số 9 trận. Họ tìm lại được phong độ của một SKT T1 hùng mạnh trước đây, trừng phạt những pha hổ báo quá mức của đối phương trong khi ngày càng toan tính và chủ động tấn công một cách hợp lý.

Faker vẫn thường xuyên khiến người khác phải đứng hình, nhưng sức mạnh tuyệt vời đến từ cặp đôi Bang và Wolf ở đường dưới mới chính là nguồn cơn của sự trở lại này.

SKT T1 cày nát vòng play-offs của LCK, hạ gục một đội tuyển khác cũng giàu truyền thống không kém là KT Rolster và đối thủ ưa thích của họ, ROX Tigers trước khi đến với MSI 2016. Sau khi tổ hợp lại đội hình để trở lại thành một trong những đội tuyển mạnh nhất Hàn Quốc, SK Telecom đã trở lại và đang có ý định chứng minh họ là một trong những tổ chức thống trị nhất mà Liên Minh Huyền Thoại từng chứng kiến.

Diện mạo mới, sức mạnh mới

SKT-LCK-MSI-2016-img-03

 

SK Telecom hành quân đến Thượng Hải với tư cách ứng cử viên số một cho chức vô địch, nhờ vào một phần không nhỏ của siêu sao đường giữa của họ, Faker. Ngay cả khi vị thế bị lung lay bởi sự ra đi của nhiều tuyển thủ quan trọng, nhưng SKT T1 vẫn biết trỗi dậy đúng lúc và hạ gục tất cả trong một mùa giải LCK cạnh tranh nhất mà người ta từng chứng kiến. Sự dẻo dai đó biến SKT T1 trở thành một đối thủ vô cùng khó chịu để đánh bại. Mặc dù SKT T1 của ngày hôm nay không phải là SKT T1 đã lên ngôi vô địch thế giới năm 2015, thì họ vẫn có sức hút để lôi kéo về những tài năng hàng đầu và biến hóa lối chơi.

SKT T1 tiếp cận trận đấu với một lối chơi cân bằng về cả tấn công lẫn phòng thủ. Khả năng kiểm soát tầm nhìn tuyệt vời cho cả hai lối chơi nói trên cho phép họ ra những quyết định chính xác vào những thời điểm phù hợp. Cả Blank và Wolf không chỉ làm nhiệm vụ quan trọng là cung cấp tầm nhìn cho Faker để anh quyết định khi nào giao tranh, mà còn xóa sạch hết lượng mắt của đối thủ, ép chúng bị mù mờ trong màn sương tối bao phủ trên bản đồ. Nếu bạn nhìn thấy SKT T1 quét sạch đối thủ một cách dễ dàng, thì đó là bởi họ có tầm nhìn mà đối phương không có được.

Để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ và mang về chiếc cúp MSI, SKT T1 dĩ nhiên cần phải tránh khỏi những vấn đề họ đã gặp phải ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Nhưng có vẻ như tất cả những vấn đề đó đều đã được giải quyết với vị trí xuất phát của Blank trong khi rừng. Kể từ sau IEM, SKT T1 đã lột xác thành một đội tuyển khác hoàn toàn, đạp lên từng đối thủ một để bước tới Thượng Hải vào đầu tháng 5 này. Họ gọi giao tranh ít hơn nhưng hà khắc hơn, điều biến những giao tranh tổng của đội ngày càng thêm xuất sắc.

Nếu SKT T1 tiếp tục thi đấu với phong độ ổn định như này, sẽ không có bất cứ lý do gì mà tập thể này không có được chức vô địch tại MSI. Bất kể là khả năng kiểm soát giao tranh của Faker với Lissandra, khả năng lướt lướt bắn bắn của Bang với Lucian, hay những pha Cừu Cứu Sinh ảo diệu của Kindred trong tay Blank, bạn đều có thể tin rằng SKT T1 sẽ chiến đấu bằng tất cả sức mạnh của mình để đưa được chiếc cúp MSI về với Hàn Quốc.

Lịch sử trong tầm với

SKT-LCK-MSI-2016-img-04

Sau khi hủy diệt ROX Tigers trong trận chung kết LCK Mùa Xuân với tỉ số 3-1, SKT T1 đã nhắm đến chiếc cúp tiếp theo, hiện đang được đặt tại Thượng Hải. Trên cả kỉ lục về lần vô địch quốc nội thứ 5 của mình, SKT T1 còn có cơ hội ghi them 1 trang sử mới vào lịch sử thi đấu quốc tế hào hùng của một trong những tổ chức vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao điện tử này.

Tất cả những tài năng mới gia nhập SKT T1 đều đang đạt đến đỉnh cao của phong độ. SKT T1 đang có một đội hình mạnh ở mọi vị trí. Hãy cứ thử hạ gục một, phần còn lại sẽ tiến lên và nhận lãnh trách nhiệm. Họ tiến tới MSI 2016 với sức nặng của danh hiệu nhà đương kim vô địch thế giới trên đôi vài. Và SKT T1 sẽ chiến đấu để củng cố lại di sản của mình và một lần nữa đặt ra tiêu chuẩn cho khái niệm thống trị toàn cầu.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang