Trí thông minh nhân tạo chuẩn bị lấn sang thử thách với Hearthstone

Sau khi chinh phục môn Cờ Vây, AlphaGo - Trí tuệ thông minh nhân tạo của Google tiếp tục được phát triển ở 2 tựa game eSport mới, đầu tiên là StarCraft II và nay là Hearthstone.

Mới đây, sau khi Blizzard tiết lộ rằng Google đang bắt tay vào phát triển trí thông minh nhân tạo trong StarCraft II thì sang đến ngày hôm nay, trường đại học Oxford, Vương Quốc Anh đã bất ngờ tiết lộ rằng bên cạnh StarCraft II, Google còn đang tiếp tục phát triển trí thông minh nhân tạo cho Hearthstone, tựa game đánh bài ma thuật hot nhất của Blizzard hiện nay.

Sau Cờ Vây và StarCraft, đến lượt Hearthstone trở thành mục tiêu để máy tính đánh bại loài người
 

Theo đó, một nhóm trong trường đại học Oxford đang chuyển dữ liệu các quân bài trong Hearthstone sang dạng Code, sau đó chuyển dữ liệu sang cho DeepMind (tổ chức đứng sau phần mềm AlphaGo đang gây sốt trên thế giới hiện nay).


Các lá bài trong Hearthstone khi được chuyển sang dạng mã Code

Các lá bài trong Hearthstone khi được chuyển sang dạng mã Code

Theo đó, nhiệm vụ của trường đại học Oxford là chuyển dạng Code cho các lá bài trong Hearthstone, được hiểu nôm na rằng chuyển từ ngôn ngữ con người sang ngôn ngữ của... máy móc. một số hình ảnh về các thuật ngữ dạng Code cũng được hé lộ, khiến chúng ta có thể phần nào hiểu được công việc của các nhà chế tạo trí thông minh nhân tạo.

Sau Cờ Vây và StarCraft, đến lượt Hearthstone trở thành mục tiêu để máy tính đánh bại loài người
 

Có vẻ như sau khi chinh phục Cờ Vây, Google đang muốn bành trướng thế lực của phần mềm trí tuệ thông minh nhân tạo sang các tựa game thể thao điện tử, đầu tiên là StarCraft II và mới đây nhất là Hearthstone.

Liệu rằng trong tương lai, chúng ta có thể được chứng kiến máy móc chinh phục cả những MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay DOTA 2 hay không?

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác Giả "Solo Leveling" Hé Lộ Kế Hoạch Viết Spin-off Mới, Gọi "Ragnarok" Là "Fanservice"

Tác Giả "Solo Leveling" Hé Lộ Kế Hoạch Viết Spin-off Mới, Gọi "Ragnarok" Là "Fanservice"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, Chugong, tác giả của "Solo Leveling", đã gây bất ngờ khi chia sẻ về việc cân nhắc viết phần hậu truyện chính thức cho bộ truyện đình đám này. Đồng thời, ông cũng thẳng thắn gọi "Solo Leveling: Ragnarok" là một spin-off fanservice, không phải phần tiếp nối chính thức, khiến cộng đồng fan dậy sóng với những suy đoán về tương lai của thương hiệu.

Giải trí
"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Gây Sốt Toàn Cầu, Chính Thức Lọt Top 5 Phim Ăn Khách Nhất Năm 2025

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Gây Sốt Toàn Cầu, Chính Thức Lọt Top 5 Phim Ăn Khách Nhất Năm 2025

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" tiếp tục làm nên kỳ tích tại phòng vé toàn cầu khi chính thức lọt vào Top 5 phim có doanh thu cao nhất năm 2025, với tổng doanh thu vượt mốc 750 triệu USD. Thành công này không chỉ khẳng định sức hút của thương hiệu anime đình đám mà còn cho thấy vị thế ngày càng vững chắc của phim hoạt hình Nhật trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang