Đoàn thế thao điện tử Việt Nam đạt được huy chương đầu tiên tại ASIAD 2018

Đây là một tin đáng mừng cho cộng đồng game thủ Việt Nam khi mà đoàn thế thao điện tử nước nhà có được một chiếc huy chương đầu tie

Sau rất nhiều trông chờ từ người hâm mộ thì thể thao điện tử Việt Nam cuối cùng cũng đã có một tấm huy chương đầu tiên tại ASIAD 2018. Người đạt được vinh dự này và giúp quóc kỳ của Việt Nam được vươn cao tại Indonesia không ai khác chính là vận động viên Trần Hồng Phúc (MeomaikA) ở bộ môn StarCraft II.

Với tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của Á Vận Hội (đại hội thể thao lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Thế Vận Hội Olympic), thành tích của MeomaikA có thể coi là một bước ngoặt giúp thể thao điện tử Việt Nam dần dần khẳng định được vị thế của mình.

Trên Trần Hồng Phúc là hai vận động viên đạt huy chương Vàng và Bạc lần lượt là Cho Seong Ju (Hàn Quốc) và Huang Yu Shiang (Đài Loan, Trung Quốc). Một điều đáng buồn là những huy chương của các bộ môn eSports sẽ không được tính vào thành tích của toàn đoàn và phải đến Á Vận Hội 2022 thì thể thao điện tử mới là một bộ môn thi chính thức. Tuy nhiên đây cũng là một tin vô cùng đáng mừng đối với cộng đồng game thủ Việt Nam khi đạt được một tành tích mà không phải ai cũng có thể làm được, đem lại vinh quang cho thể thao điện tử nước nhà.

Một số hình ảnh của Starcraft II Việt Nam tại ASIAD 2018

eSports Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại Á Vận Hội 2018 - Ảnh 1.

eSports Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại Á Vận Hội 2018 - Ảnh 2.

eSports Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại Á Vận Hội 2018 - Ảnh 3.

eSports Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại Á Vận Hội 2018 - Ảnh 4.

eSports Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại Á Vận Hội 2018 - Ảnh 5.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang