Đội hình của SKT T1 trước thềm MSI 2016

Thất bại cay đắng trong trận chung kết MSI 2015, liệu lịch sử sẽ lặp lại hay SKT T1 sẽ hoàn thành đủ bộ sưu tập danh hiệu trong lần trở lại MSI 2016 này?

Được công nhận là một trong số các đội tuyển LMHT mạnh nhất trên thế giới, SKT T1 đã từng nâng cao chiếp cúp vô địch tại CKTG mùa 2013 và mùa 2015 vừa qua, cùng với đó là một số lượng không nhỏ những lần vô địch giải quốc nội. Sự thống trị của họ ở mùa giải 2015 là thực sự ngoạn mục, giành 2 chức vô địch tại LCK và chiến thắng CKTG mùa giải 2015 với chỉ 1 game thua.

 

 

Nhưng mùa giải 2015 đã ở lại phía sau và SKT T1 đã gặp rất nhiều thử thách tại mùa giải 2016, đã có thời điểm họ tụt xuống nửa dưới của bảng xếp hạng trong nước. Nhưng sau chiến thắng áp đảo tại IEM Katowice, SKT T1 đã trở lại với đúng đẳng cấp của mình khi lại một lần nữa nâng cao chiếc cúp tại LCK Mùa Xuân 2016. Khuất phục ROX Tigers mới chỉ là bước khởi đầu và đã đến lúc để SKT T1 tiếp tục bổ sung thêm một danh hiệu quốc tế nữa trong bộ sưu tập của mình.

Lee “Duke” Ho-seong

Duke-SKT-T1-MSI-2016

Lee “Duke” Ho-seong trở thành một phần của thể thao điện tử tại Hàn Quốc từ năm 2013 với cái tên “Leopard”. Sau khi gia nhập vào Najin Black Sword, anh đã đổi tên thành Duke. Khi Najin sáp nhập 2 đội tuyển, Duke trở thành người đi đường trên chính trong đội tuyển mới là NaJin e-mFire. Mặc dù đội tuyển thi đấu không được thành công, nhưng Duke vẫn được coi là một trong những người đi đường trên hay nhất tại Hàn Quốc. Cho đến cuối năm 2015, Duke đã lựa chọn rời khỏi tổ chức NaJin.

Một thời gian ngắn sau khi rời khỏi NaJin, Duke đã được SK Telecom chiêu mộ về để hoàn thiện đội hình thi đấu, thay thế cho chỗ trống mà MaRin để lại khi chuyển sang thi đấu ở Trung Quốc. Mặc dù đã có khởi đầu mùa giải 2016 khá tệ hại, nhưng anh đang ngày một tiến bộ hơn qua từng trận đấu. Sau khi đánh bại ROX Tigers để đăng quang ngôi vô địch, Duke có thể sẽ có thêm một danh hiệu nữa kể từ khi gia nhập SKT T1. Là một người đi đường trên vô cùng đáng gờm, tất cả các đối thủ của SKT T1 đều nên dành ít nhất là một chút quan tâm đến anh chàng này.

Kang “Blank” Sun-gu

Blank-SKT-T1-MSI-2016

Kang “Blank” Sun-gu là một tuyển thủ trẻ mới gia nhập vào SKT T1. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở Trung Quốc vào khoảng cuối năm 2014. Sau khi bị loại khỏi giải đấu LPL khi còn là thành viên của Star Horn Royal Club, Blank đã rời khỏi đội tuyển và gia nhập vào SK Telecom vào cuối năm 2015. Thời điểm đó anh không hoàn toàn gây được nhiều ấn tượng nhưng khi được trao cơ hội tại IEM, Blank đã bắt đầu bộc lộ sức mạnh của mình. Chiến thắng tại IEM chính là chiến công đầu tiên anh có được kể từ sau khi trở lại Hàn Quốc.

Với phong độ đang ngày càng ổn định, SKT T1 đã bắt đầu sử dụng anh thay cho tuyển thủ đi rừng đang gặp vấn đề về phong độ, Bengi. Trong mùa giải LCK đầu tiên được thi đấu, Blank đã lấy về được danh hiệu vô địch cho bản thân, và đây là thời điểm để anh ẵm tiếp chiếc cúp thứ 2 trên đấu trường quốc tế về Hàn Quốc. Đây sẽ là một khởi đầu không hề tồi dành cho người phải vượt qua cái bóng của nhà vô địch thế giới.

Lee “Faker” Sang-hyeok

Faker-SKT-T1-MSI-2016

Lee “Faker” Sang-hyeok là tượng đài của nền Thể thao điện tử đương đại. Được mệnh danh là “Quỷ Vương” tại quê nhà Hàn Quốc, Faker áp đặt sự thống trị của mình lên Đấu Trường Công Lý bằng sự yên tĩnh và tôn trọng. Chỉ với chuột và bàn phím, Faker dường như phá vỡ mọi giới hạn của người chơi với những pha xử lý không tưởng. Faker đã thống trị mà không có đối thủ tại quê nhà lâu tới mức đối thủ còn nói rằng anh ấy có tận 3 phép bổ trợ, lý do vì đâu mà Faker lại mạnh đến vậy?

 

 

Faker đã nâng tầm tiêu chuẩn của một người chơi đường giữa đích thực, khi liên tục, liên tục mang những chiếc cúp vô địch về cho SKT T1. Gần đây nhất chính là chức vô địch LCK Mùa Xuân 2016, liệu Faker có thực sự là tuyển thủ LMHT vĩ đại nhất mọi thời đại? Rất có thể nhưng mọi người cũng phải công nhận một điều rằng: Faker đã được ghi đấu là một trong số những siêu sao của nền thể thao điện tử ở mức độ toàn cầu.

Bae “Bang” Jun-sik

Bang-SKT-T1-MSI-2016

Bae “Bang” Jun-sik là một xạ thủ vô cùng đáng chú ý của SKT T1. Bang tự nhận mình là một người có lịch trình tập luyện rất nghiêm ngặt, và kết quả đã chứng minh điều đó khi anh là người Hàn Quốc đầu tiên đạt được ngưỡng 1400 điểm Thách Đấu ở chế độ xếp hạng đơn. Tuy nhiên anh ấy không chỉ thi đấu tốt trong xếp hạng đơn. Khi SKT T1 S bảo toàn được vị trí thứ 3 tại giải OGN Mùa Hè 2014, Bang mới chính thức bước chân vào nền thể thao điện tử. Giành được chiếc cúp vô địch tại CKTG 2015 với SKT giúp anh ghi danh mình vào lịch sử LMHT.

 

 

Tuy nhiên sự nghiệp của anh vẫn chưa dừng ở đấy. Tuy rằng Bang cũng gặp một số vấn đề sau cơn bão chuyển nhượng của mùa giải 2016, nhưng khi mà Bang trở lại là chính mình và SKT T1 trở lại là SKT T1 mà chúng ta vẫn biết, chàng trai này sẽ có cơ hội để viết tiếp thêm vào danh sách những danh hiệu mà anh đã từng giành được.

Lee “Wolf” Jae-wan

Wolf-SKT-T1-MSI-2016

Lee “Wolf” Jae-wan và Bang luôn là bộ đôi đáng chú ý nhất trong đội hình SKT T1. Khả năng của họ ở dường dưới là không thể chối cãi, khi Wolf có được chỉ số KDA cao nhất trong giải đấu LCK Mùa Hè 2015. Sự kết hợp của anh với Bang cũng góp phần dẫn dắt SK Telecom đến được với chức vô địch năm 2015 với thành tích gần bất bại.

Bước sang mùa giải 2016, tưởng chừng như cặp đôi Bang – Wolf đã mất đi sự ăn ý vốn có, nhưng tất cả đã trở lại sau chức vô địch IEM. Wolf sẽ bước tới giải đấu MSI tới với tư cách là một trong những tuyển thủ hỗ trợ nguy hiểm nhất. Nếu như có ai muốn đến gần Bang ư, có lẽ họ sẽ phải trải qua được bức tường chắn mang tên Wolf đã.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang