Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021

bên cạnh PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và Valorant, E-Racing sẽ trở thành môn thi đấu chính thức thứ 4 của Giải đấu Thể thao điện tử khu vực Đông Nam Á 2021, gọi tắt là SEA EC 2021

Ngày 18/12/2021, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) thông báo bộ môn đua xe mô phỏng E-Racing chính thức được đưa vào Giải đấu Thể thao điện tử khu vực Đông Nam Á 2021 (SEA eSports Championship 2021; gọi tắt là SEA EC 2021). Như vậy, bên cạnh PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc ChiếnValorant, E-Racing sẽ trở thành môn thi đấu chính thức thứ 4 của giải. Các vận động viên tham gia bộ môn này sẽ thi đấu trên nền tảng đua xe mô phỏng RaceRoom. Ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký VIRESA, nhấn mạnh VIRESA luôn hướng tới mục tiêu đa đạng hóa các nội dung thi đấu, chú trọng phát triển các hoạt động thể thao điện tử và thể thao số, bao gồm nhóm bộ môn mô phỏng.

“Đặc biệt trong xu thế 4.0, định hướng này là cần thiết và phù hợp với thời đại. Thông qua việc đưa E-Racing vào SEA EC 2021, VIRESA cũng như các liên đoàn thể thao điện tử khác trong khu vực mong muốn tạo ra các trải nghiệm và sáng tạo mới cho những người yêu thích thể thao điện tử và thể thao tốc độ”, ông nói.

Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021

Về cách thức tuyển chọn, Alex Yoong, cựu tay đua Công thức 1 kiêm người sáng lập eRacing GP, cho hay bảng xếp hạng eRacing GP trên RaceRoom dành cho SEA EC 2021 sẽ mở ra từ ngày 24/12/2021 và hoàn toàn miễn phí. Các tay đua được khuyến khích đăng ký thông qua bảng xếp hạng trực tuyến. Hai tay đua hàng đầu của mỗi quốc gia trong khu vực sẽ giành tư cách tham gia tranh tài trong trận chung kết diễn ra vào tháng 1/2022, bao gồm cả nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội.

Ngoài cơ hội góp mặt tại SEA EC 2021, các tay đua lọt vào chung kết cũng sẽ được mời tranh tài tại Challenger Cup – một giải đấu danh giá của bộ môn đua xe mô phỏng – được tổ chức sau đó vào năm 2022. Dưới sự hỗ trợ của đơn vị tài trợ Z-Challenger, bộ môn E-Racing sẽ diễn ra dưới sự giám sát của IUEM, một cộng đồng eMotorport quốc tế có trụ sở tại châu Âu hoạt động với định hướng thúc đẩy và tổ chức các sự kiện đua xe điện tử chuyên nghiệp trên khắp thế giới, cùng VIRESA.

Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021 2

Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt giải đấu vào tháng 10/2021, VIRESA đã tiết lộ Ban tổ chức đang xem xét đưa bộ môn E-Racing vào giải đấu lần này. Năm nay, Việt Nam đóng vai trò là nước đăng cai. Cùng với VIRESA, Công ty Cổ phần VNG là đơn vị đồng tổ chức. Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Theo Ban tổ chức, Vòng loại Việt Nam bắt đầu vào tháng 11/2021 và Vòng chung kết khu vực sẽ diễn ra trong tháng 1/2022. SEA EC 2021 dự kiến chào đón 58 đội tuyển là đại diện của 10 liên đoàn thể thao điện tử Đông Nam Á cùng nhau tranh tài ở các nội dung để giành về giải thưởng với tổng giá trị là hơn 140.000 USD.

Nhận định về SEA EC 2021, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký VIRESA, cho hay: “2 trong 3 bộ môn tại giải đấu năm nay là các nội dung tranh huy chương tại SEA Games 31. Do đó, SEA EC 2021 không chỉ mang ý nghĩa là giải đấu đầu tiên của một sự kiện thường niên lớn tại Đông Nam Á mà còn là cơ hội để các vận động viên thể thao điện tử cọ xát trước thềm SEA Games 31”.

Với sự hợp tác của các liên đoàn thể thao điện tử Đông Nam Á, đại diện của VIRESA tin rằng SEA EC sẽ là một giải đấu thường niên chất lượng cao trong khu vực, có thể cạnh tranh sức hút với các giải đấu quốc tế khác. Không chỉ giúp các tuyển thủ phát triển sự nghiệp và danh tiếng, sự kiện sẽ là đòn bẩy đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử và tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các quốc gia tại Đông Nam Á – khu vực tiềm năng, đầy hứa hẹn với thể thao điện tử.

Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

admin Quang BD

Sau nhiều ngày im lặng trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng game thủ và giới phát triển, MasterCard cuối cùng đã lên tiếng về cáo buộc họ đứng sau việc các nền tảng như Steam và Itch.io phải gỡ bỏ hoặc hạn chế game người lớn. Trong tuyên bố chính thức, MasterCard phủ nhận việc áp đặt bất kỳ “hạn chế” nào liên quan đến nội dung trên các nền tảng game, khẳng định họ không liên quan đến các quyết định kiểm duyệt.

Game Offline
Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

admin Quang BD

Sau thời gian dài được đồn đoán, Darksiders 4 đã chính thức được công bố tại sự kiện THQ Nordic Showcase mùa hè 2025. Đây là thông tin được giới chuyên môn đánh giá cao, khi dòng game hành động – phiêu lưu mang tính biểu tượng này cuối cùng đã quay trở lại sau 6 năm kể từ phần tiền nhiệm Darksiders Genesis ra mắt năm 2019.

Game Offline
AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, AlphaPolis – công ty xuất bản nội dung kỹ thuật số nổi tiếng tại Nhật Bản – đã chính thức công bố việc thâu tóm toàn bộ cổ phần của White Fox, một trong những studio anime được đánh giá cao nhất hiện nay. Thương vụ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn cho cả hai bên, mà còn thể hiện tham vọng rõ rệt của AlphaPolis trong việc mở rộng đế chế anime bằng cách nội địa hóa toàn bộ quá trình sản xuất.

Giải trí
Lên đầu trang