LMHT: Cộng đồng chỉ ra nguyên nhân cho sự thất bại của Super Team HLE tại mùa giải 2023

HLE dù được mệnh danh là một Super Team với đội hình "toàn sao" nhưng màn thể hiện của họ lại gây không ít thất vọng cho người hâm mộ

Ở LCK hiện tại có 2 đội tuyển được nhận xét là có "đội hình toàn sao", đó chính là Gen.G HLE. Nguyên do đó là vì cả 2 đội đề có sự xuất hiện của những siêu sao đình đám bậc nhất tại Hàn Quốc. Chưa kể HLE lại còn sở hữu cho mình 2 tuyển thủ từng lên ngôi vô địch CKTG 2022 trước đây với màn trình diễn vô cùng xuất sắc, đó là Kingen Zeka.

LMHT: Cộng đồng chỉ ra nguyên nhân cho sự thất bại của Super Team HLE tại mùa giải 2023

Tuy nhiên nói về thành tích thì HLE gần như không thể nào so sánh được với đội tuyển "toàn sao" Gen.G, khi mà họ lại tiếp tục trắng tay thêm một mùa giải và thậm chí là không thể đến được CKTG 2023. Có thể thấy được rằng đội hình của HLE đã thất bại hoàn toàn trong năm 2023 này.

Xem thêm: LMHT: Fan LPL yêu cầu Gumayusi giải nghệ, cộng đồng LCK lên tiếng phản bác mạnh mẽ

Tất nhiên nếu xét về mặt khách quan thì HLE đang gặp phải không ít những vấn đề, đáng nói nhất là việc Clid gặp phải những rắc rối đời tư cá nhân và phải đôn tuyển thủ trẻ tuổi Grizzly lên thay thế. Trong khi đó thì Gen.G lại đang sở hữu một dàn đội hình quá "chuẩn chỉ", kèm theo đó là một Peyz quá xuất sắc dù chỉ là một tuyển thủ trẻ thay thế cho chiếc ghế mà Ruler bỏ trống.

Gen.G cũng chỉ cần 2 mùa giải để có chức vô địch đầu tiên của đội hình này, trong khi đó HLE thậm chí còn không đủ sức tạo một dấu ấn của riêng mình tại LCK Mùa Hè 2023.

LMHT: Cộng đồng chỉ ra nguyên nhân cho sự thất bại của Super Team HLE tại mùa giải 2023

Cộng đồng đã nhanh chóng cho biết rằng thứ mà HLE thiếu sót đó chính là không có một người thủ lĩnh đủ khả năng để dẫn dắt, kiên kết các thành viên trong đội lại với nhau. Trong khi đó phía Gen.G có cho mình Peanut, một trong những tuyển thủ quá dày dạn kinh nghiệm. Nếu xét ở những đội tuyển thuộc top trên khác thì T1 đã có Faker, DK có Canyon và KT chính là Lehends.

Xem thêm: LMHT: Faker muốn bản thân sở hữu sức mạnh của Zilean, lý do được nêu ra khiến fan suy ngẫm

Clid cũng có thể được xem là một đầu tàu chất lượng, nhưng so với những Peanut, Faker,...thì anh vẫn còn thua thiệt rất nhiều về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh. Thậm chí còn có những đánh giá cho rằng tập thể HLE ghép lại giống như một đội đánh Xếp hạng hơn là một ứng cử viên sáng giá để tranh danh hiệu.

LMHT: Cộng đồng chỉ ra nguyên nhân cho sự thất bại của Super Team HLE tại mùa giải 2023

Những siêu sao của HLE rất giỏi, tuy nhiên họ cần một người có thể làm chất gắn kết để khẳng định bản thân là một đội tuyển hàng đầu. Chính Zeka, Kingen hay Viper đã từng cầm trong tay chiếc cúp Vô địch CKTG, nhưng làm thể nào để có thể đạt được điều đó thêm một lần nữa thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời được.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang