LMHT: GAM Esports có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu tử thần của CKTG 2019

Ngày bốc thăm Vòng bảng CKTG 2019 càng ngày càng đến gần và nhiều người hâm mộ lo sợ rằng GAM Esports sẽ phải đối đầu với những con quái vật của các khu vực ngay từ những trận đấu đầu tiên

GAM Esports đã giành được một chiến thắng hủy diệt trước Team Flash, giành chức vô địch VCS Mùa Hè 2019 và cũng đồng thời có cho mình chiếc vé để đến với Vòng bảng CKTG 2019 với tư cách là hạt giống số 1 của VCS

LMHT: GAM Esports có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu tử thần của CKTG 2019

Theo đó thì GAM cũng sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 của CKTG 2019 cùng với một loạt những đội tuyển như J Team, RNG, Griffin, Invictus Gaming, ahq Esports Club, Fnatic hay Cloud9. Vào ngày 23/09 sắp tới thì Riot Games sẽ tiến hành việc bốc thăm để chia vòng bảng lẫn vòng play-in của CKTG.

Quy tắc phân chia bảng của Riot Games cũng không có gì thay đổi so với những năm trước, khi mà sẽ có 4 đội tuyển sẽ vào chung một bảng đấu và sẽ lấy lần lượt 1 đội từ nhóm hạt giống số 1, 2 đội từ nhóm hạt giống số 2 và 1 đội từ nhóm hạt giống số 3.

Một khu vực sẽ không có 2 đội tuyển trong một bảng, nếu nguyên tắc đó bị vi phạm thì đội tuyển được bốc thăm sẽ chuyển sang bảng đấu kế tiếp cho đến khi không còn trùng với đội tuyển cùng khu vực nào khác nữa.

Cũng chính vì lý do này mà GAM Esports hoàn toàn có thể rơi vào "bảng tử thần", nơi mà những đội tuyển mạnh ở nhóm hạt giống số 2 đến từ những khu vực khác cũng rơi vào. Chúng ta không nên quên rằng trong nhóm hạt giống số 2 thì chúng ta sẽ "chung mâm" với những đội tuyển cực mạnh khác như nvictus Gaming, RNG, Griffin hay Cloud9.

LMHT: GAM Esports có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu tử thần của CKTG 2019 2

Lần gần nhất tham dự CKTG, GAM Esports rơi vào một bảng đấu được coi là tạm ổn

Hiện tại thì vẫn chưa xác định được 4 đội tuyển cuối cùng sẽ vào nhóm hạt giống số 3, cũng chính vì vậy mà sẽ có khá nhiều những trường hợp sẽ xảy ra. Nếu chúng ta xem xét việc GAM Esports chung bảng với SKT T1 thì cũng đã có đến 24 trường hợp được dự tính trước, trong đó có 4 trường hợp mà GAM sẽ phải đụng độ với SKT T1 và Invictus Gaming tại vòng bảng.

LMHT: GAM Esports có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu tử thần của CKTG 2019 3

Các viễn cảnh có thể xảy ra nếu GAM Esports chung bảng với SKT (chưa tính trường hợp Lowkey vượt qua vòng khởi động)

Tại CKTG 2019 thì cả Invictus Gaming và SKT T1 là 2 đội tuyển mà không bất kì đội tuyển nào muốn đối đầu cả, bởi một đội hiện đang là nhà vô địch LCK với phong độ hủy diệt, còn đội còn lại từng là Đương kim vô địch của CKTG 2018 và đang cố gắng tìm kiếm lại ngôi vương của mình.

Như đã nói thì việc GAM Esports đối đầu với bất kì đội tuyển hạt giống số 1 nào cũng sẽ có 24 trường hợp xảy ra, đó là những đội tuyển như FunPlus Phoenix, Team Liquid hay G2 Esports. Có thể thấy được rằng Team Liquid chính là đội tuyển hạt giống số 1 dễ thở nhất mà GAM có thể đối đấu được.

Còn nếu xét về những đội tuyển hạt giống số 2 thì những cái tên như J Team hay ahq Esports đều là những đối thủ có phần nhẹ kì hơn những đội tuyển còn lại tham gia giải đấu này. Cũng chính vì thế, nếu trong trường hợp lý tưởng nhất thì GAM Esports sẽ chun bảng với  Team Liquid, J Team hay ahq Esports và một đội hạt giống số 3 bất kì (trừ DAMWON).

LMHT: GAM Esports có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu tử thần của CKTG 2019 4

Team Liquid có thể coi là đội dễ thở nhất trong nhóm hạt giống 1

Tuy nhiên đó chỉ là một kịch bản hoàn hảo mà bất kì người hâm mộ GAM Esports nào cũng muốn mà thôi, còn kết quả như thế nào thì chúng ta sẽ phải chờ vào ngày bốc thăm vào 23/09 thì mới biết được.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang