LMHT: Milio và Yuumi sẽ không được phép xuất hiện tại MSI 2023

Dù rất được mong chờ nhưng Milio và Yuumi vẫn chưa đủ điều kiện để có thể đặt chân đến MSI 2023 sắp tới

Ngay từ khi được ra mắt tại phiên bản 13.5 của LMHT, Milio đã nhanh chóng trở thành một vị tướng Hỗ trợ rất được yêu thích bởi nhiều người chơi ở các bậc rank khác nhau. Với bộ kỹ năng vô cùng đơn giản, dễ sử dụng nhưng độ hiệu quả lại vô cùng cao, Ngọn Lửa Dịu Êm dù không có độ cơ động nhưng vẫn có thể bảo vệ chủ lực của mình một cách hiệu quả trước những đợt tấn công của kẻ thù.

Xem thêm: LMHT: Chi tiết bản cập nhật 13.8 chính thức - Bản update MSI 2023 đáng mong chờ

Milio cũng có một tỷ lệ chọn lên đến 15,1% tại phiên bản 13.7 tính ở bậc rank Cao Thủ trở lên. Bởi vì độ hot của vị tướng này nên có rất nhiều người chơi mong rằng Milio có thể xuất hiện tại những giải đấu chuyên nghiệp lớn, điển hình nhất là MSI 2023. Đây là thời điểm mà tất cả các đội tuyển ở những khu vực LMHT lớn tập trung lại với nhau để so tài, cho nên việc Milio xuất hiện tại đây là vô cùng hợp lý.

LMHT: Milio và Yuumi sẽ không được phép xuất hiện tại MSI 2023

Tuy nhiên trong một thông báo mới nhất từ phía Riot Games thì Milio sẽ không được phép góp mặt trong giải đấu MSI 2023 lần này, nội dung được đăng tải như sau:

"Những vị tướng sẽ bị cấm không sử dụng tại giải đấu lần này:

Yuumi - Những chỉnh sửa của Yuumi có vẻ vẫn chưa đủ điều kiện để có thể đưa vào thi đấu chuyên nghiệp, do đó thay vì phải chịu rủi ro việc bị lỗi mà không thể điều chỉnh thì Yuumi sẽ bị cấm

Milio - Milio vẫn chưa đủ điều kiện để đưa vào thi đấu chuyên nghiệp, cho nên vị tướng này sẽ tạm thời không khả dụng ở MSI."

LMHT: Milio và Yuumi sẽ không được phép xuất hiện tại MSI 2023

Theo như nhiều game thủ cho biết, nguyên nhân cho việc Milio không được đưa vào MSI 2023 có lẽ đến từ một đạo luật của Riot Games vào năm 2020. Cụ thể hơn thì một vị tướng mới hoặc tướng làm lại cần phải được cho phép lựa chọn tại vòng Playoffs của 4 giải đấu lớn của LMHT, bao gồm LCS, LEC, LPL LCK trước khi có thể đặt chân đến một giải đấu quốc tế lớn nào.

Xem thêm: LMHT: Gumayusi chia sẻ về viễn cảnh đen tối của T1 nếu tiếp tục về nhì ở những giải đấu lớn

Điều này có lẽ cũng được áp dụng cho Yuumi khi mà bản cập nhật kỹ năng của nàng mèo này vẫn chưa thật sự ổn định, cũng như là chưa xuất hiện tại Playoffs của những giải đấu khu vực lớn. Chưa kể bộ kỹ năng của Yuumi hiện tại cũng đang được đánh giá là quá mạnh sau khi làm lại, do đó Riot Games có lẽ cần thêm nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, chỉnh sửa trước khi đưa vào các giải đấu quốc tế.

LMHT: Milio và Yuumi sẽ không được phép xuất hiện tại MSI 2023 3

Dù vậy chúng ta vẫn có hi vọng rằng Milio sẽ có thể xuất hiện khi giải đấu mùa nè ở các khu vực lớn bắt đầu, từ đó vị tướng này sẽ có đầy đủ điều kiện để đặt chân đến CKTG 2023, mở ra một meta Hỗ trợ mới mẻ hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang