Riot bị cộng đồng chỉ trích kịch liệt khi không cho The Guard thi đấu tại mùa giải Valorant 2024

The Guard đã lên ngôi vô địch Ascension và như thường lệ, đội vô địch sẽ được thăng hạng nhưng Riot đã bảo "không".

Nhà phát triển và tổ chức giải đấu Valorant Champions Tour, Riot Games, đã bị cộng đồng chỉ trích sau khi từ chối cho The Guard được thi đấu trong mùa giải VCT 2024 năm sau với lí do "không đáp ứng thời gian".

The Guard valorant

Thông thường, các đội vô địch trong giải đấu VCT Ascension sẽ được tham gia vào hệ thống giải đấu cấp cao nhất của khu vực vào năm tiếp theo, và người hâm mộ đã nghĩ rằng trường hợp của The Guard cũng sẽ tương tự. Nhưng với thông báo của Riot, cả 5 tuyển thủ và huấn luyện viên sẽ không thể tham dự vào cấp độ cạnh tranh cao nhất trong khu vực châu Mỹ trừ khi họ được một đội khác mua lại. Nếu không, các tuyển thủ có nguy cơ không thể tham gia vào giải đấu mà họ vừa giành được suất tham dự.

The Guard valorant

Sau thông báo này, người đứng đầu bộ phận esports tại Riot Games là Leo Faria đã giải quyết tình hình trong một tuyên bố khá dài trên Twitter, tuy nhiên nó lại bị đặt câu hỏi khá nhiều. Anh ấy đưa ra lí do rằng việc cho phép năm tuyển thủ và huấn luyện viên được một đội khác đón về sẽ mở ra tiền lệ mua lại các suất thi đấu, và đây là điều mà Riot không hề muốn. "Việc cho phép một tổ chức khác mua lại sẽ mở ra cơ hội buôn bán các vị trí trong VCT, điều mà chúng tôi không cho phép." Cùng với đó, việc cho M80 - á quân của VCT Ascension Bắc Mỹ lên thi đấu ở giải hạng nhất cũng sẽ đặt ra "những tiền lệ đáng nghi vấn."

The Guard valorant

Ludwig, Disguised Toast và một số cái tên nổi tiếng trong làng esport khác cũng đã phản hồi tuyên bố của Faria về vấn đề này. Toast đã đặt câu hỏi liệu rằng có hai suất cho các đội Challengers vào năm tới hay không, và liệu Bắc Mỹ có bỏ lỡ các đội này trong hai năm kế tiếp chăng. Ý kiến chung của những người nổi tiếng đều cho rằng việc các đội nhóm dưới phải chật vật và cố gắng để vô địch Challengers có thể sẽ trở nên vô ích khi phần thưởng giá trị nhất - thăng hạng không được thành hiện thực.

Xem thêm: Valorant Champions lập kỉ lục mới với hơn 1 triệu người xem cùng lúc
Xem thêm: Tin đồn về đặc vụ thứ 24 trong Valorant có kĩ năng chống đạn

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang