Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025

Với giải đấu LMHT Mùa hè tại các khu vực đang bắt đầu khởi tranh, Riot Games mới đây vừa công bố định hướng xây dựng hệ thống giải đấu mới từ năm 2025

Đấu trường Liên Minh Huyền Thoại mùa hè đang bắt đầu vào guồng với các khu vực dần dần khai mạc giải đấu của mình. Sau một giải đấu MSI 2024 cực kì thành công, giờ đây Riot Games sẽ hướng đến định hình cho mùa giải năm 2025 với rất nhiều những thay đổi dành cho nhiều khu vực khác nhau - bao gồm cả VCS của Việt Nam. Hãy cùng tổng hợp nhanh những thay đổi sẽ dần được triển khai cho nền thể thao điện tử bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian tới.

Sự kiện quốc tế thứ ba mới

Mặc dù là một trò chơi ra mắt từ năm 2012, cho đến nay các giải đấu mang tầm quốc tế của LMHT chỉ có MSI và Chung kết Thế giới. Điều này phần nào khiến cho cơ hội cọ xát của các đội tuyển không quá nhiều. Để thay đổi điều này, Riot Games chính thức công bố thêm một giải đấu toàn cầu mới với Vòng loại khu vực (Split 1). Mỗi khu vực chọn 1 đội thi đấu vòng quốc tế diễn ra vào tháng 3 (5 đội cho 5 khu vực).

Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025

Các đội tuyển lọt vào vòng đấu quốc tế sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Bốn đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, và đội giành chiến thắng chung cuộc lên ngôi vô địch sau 6 ngày thi đấu quốc tế. Giải đấu mở màn vào năm 2025 sẽ đánh dấu mở màn cho sự kiện thường niên, với nhiều thể thức thi đấu khác nhau và bổ sung thêm những đổi mới đầy hứa hẹn khác.

Áp dụng chế độ "Fearless Draft" cho các giải đấu bậc 1

Ngoài ra, như những người hâm mộ đang theo dõi giải đấu LPL có thể nhận ra, chế độ "Fearless Draft" đang bắt đầu được áp dụng vào thi đấu giải của Liên Minh Huyền Thoại. Để cho dễ hiểu, trong một loạt trận BO3 hoặc BO5, Fearless Draft cấm người chơi chọn lại các tướng đã được chọn trước đó. Thể thức này sẽ buộc các tuyển thủ phải tăng cường bể tướng của mình trong trường hợp những tướng tủ đã sử dụng hoặc bị cấm, từ đó mang đến những cặp đấu mới khá thú vị. Và dự kiến bước sang năm 2025, các giải đấu Bậc 1 đều sẽ áp dụng Fearless Draft.

Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025 2

Thay đổi cấu trúc mùa giải năm 2025

Với việc bổ sung thêm sự kiện quốc tế mới, cấu trúc mùa giải của LMHT trong năm 2025 cũng sẽ thay đổi. Bắt đầu từ 2025, tất cả các khu vực sẽ khởi tranh với giải đấu quốc tế/mùa giải đấu tiên. Mùa giải thứ hai khởi tranh sau đó sẽ chọn ra các đội tuyển tham dự MSI, dự kiến dời lại vào đầu tháng 7.

Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025 3

Kỳ đấu thứ 3 và cũng là kỳ đấu cuối cùng tại từng khu vực sẽ kết thúc với Regional Championship để chọn ra 1 nhà vô địch xuyên suốt mùa giải tại mỗi khu vực. Việc tập trung vào 1 giải đấu Regional Championship mỗi mùa khiến các kỳ đấu trở nên gắn kết với nhau hơn, nâng cao mức độ quan trọng của các trận đấu trong mùa giải và mang đến sự hấp dẫn tăng dần, kéo dài cả mùa giải để dẫn đến CKTG, sự kiện lớn nhất trong năm.

Thay đổi dành cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Từ năm 2025, một giải đấu hoàn toàn mới dành cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) sẽ chính thức khởi tranh, quy tụ những đội tuyển xuất sắc nhất đến từ Việt Nam, Hồng Kông, Đài Bắc Trung Hoa, Macao, Nhật Bản, Châu Đại Dương và những quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á, nhằm mang đến các giải đấu liên khu vực thường xuyên với những tài năng xuất sắc nhất, các trận đấu đa dạng và sự cạnh tranh mới mẻ.

Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025 4

Với tổng cộng 8 đội dự kiến tham gia vào giải đấu, giải đấu sẽ áp dụng mô hình kết hợp giữa hợp tác và thăng hạng/xuống hạng. Danh sách các đội khách đầu tiên tham dự giải đấu vào năm tới sẽ được xác định dựa trên kết quả của Vòng Playoffs PCS và VCS Kỳ Mùa Hè 2024. Việc này sẽ trao cho các đội tuyển tham dự vào các giải đấu VCS, PCS, LJL và LCO Kỳ Mùa Hè một cơ hội để đảm bảo có 1 suất trong giải đấu mới. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự cạnh tranh hơn nữa.

Các Suất Tham Dự Sự Kiện Quốc Tế

Với sự chuyển dịch thành tổng cộng 5 khu vực (Châu Mỹ, LEC, LCK LPL và Châu Á - Thái Bình Dương), Riot Games đang có một cái nhìn mới về việc phân chia suất tham gia các sự kiện quốc tế của bộ môn LMHT. Qua đó, mỗi khu vực sẽ có 1 suất tham gia sự kiện mới (tổng 5 đội), 2 suất tham gia MSI (tổng 10 đội) và 3 suất tham gia CKTG.

Ngoài ra, Quán Quân MSI và khu vực có thành tích xuất sắc thứ hai sẽ tiếp tục nhận thêm suất tham dự CKTG cho các giải đấu của họ, nâng tổng số đội tham dự CKTG lên 17 đội. CKTG 2025 sẽ bao gồm Vòng Khởi Động diễn ra theo thể thức BO5, và người thắng cuộc sẽ cùng với 15 đội tuyển tham dự khác trực tiếp tiến vào Vòng Thể Thức Thụy Sĩ.

Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025 5

Với những thay đổi này, số lượng các đội tuyển trong hệ thống giải đấu Bậc 1 sẽ giảm đi để Riot Games có thể đảm bảo tăng doanh thu cho các đội tuyển còn lại. Điều này đồng thời sẽ giúp nâng cao và tập trung vào nhân tài, giúp người hâm mộ dễ dàng theo dõi hệ sinh thái hợp lý hơn và cuối cùng, tạo ra càng nhiều trận đấu đỉnh cao xứng đáng với thời gian bỏ ra.

Esports LMHT đang dần trở thành một xu hướng tích cực và mang lại nhiều động lực. Các thay đổi gần đây tới thể thức sự kiện quốc tế đã tạo ra các trận đấu xuyên khu vực nảy lửa và căng thẳng hơn. Điều này đã được cả người hâm mộ lẫn tuyển thủ đón nhận một cách tích cực, với lượng người xem tăng lên đáng kể sau CKTG 2023 và MSI 2024.

Riot Games Chính Thức Công Bố Định Hướng Mới Cho LMHT Mùa Giải 2025 6

Với những thay đổi này, Riot Games tin rằng đấu trường Liên Minh Huyền Thoại quốc tế sẽ mang tính cạnh tranh và giải trí cao hơn cho người hâm mộ, tạo ra mô hình kinh doanh bền vững hơn cho các đội tuyển. Liệu rằng điều này có thể mang lại nhiều khoảnh khắc lịch sử hơn nữa hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn, nhưng trước mắt chúng ta hãy cứ tận hưởng các giải đấu mùa hè và sau đó là Chung kết Thế giới 2024, trước khi bắt đầu đón chào các thay đổi cho mùa giải năm sau.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang