theScore esports tôn vinh Faker, Ruler và GIGABYTE Marines tại CKTG 2017

theScore esports là một trang tin rất nổi tiếng của Canada và thu hút tới 4 triệu lượt độc giả hàng tháng. Và sau khi CKTG 2017 khép lại, theScore đã chọn ra những cái tên nổi bật nhất để tôn vinh những đóng góp của họ trong một tháng qua tại Trung Quốc.

MVP của giải đấu – Faker

Mặc dù đã nhận một thất bại rất nặng nề thứ 7 vừa qua nhưng không có một tuyển thủ nào có tác động tới thành công của một đội tuyển như Lee “Faker” Sang-hyeok. Mặc dù những người đồng đội thường xuyên thua đường nhưng Faker vẫn có một màn trình diễn đủ tốt để đưa một SKT T1 bất ổn đến với trận chung kết.

theScore esports tôn vinh Faker, Ruler và GIGABYTE Marines tại CKTG 2017
Faker đã thi đấu rất hay ở CKTG năm nay

Thật không dễ để tôn vinh một người vừa thua 0 – 3 trong trận chung kết là tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng Faker đã để lại rất nhiều ấn tượng trong giải đầu vừa qua. Dù thắng hay thua thì tất cả chúng ta đều mong chờ màn thể hiện sắp tới của anh chàng này.

Trận đấu hấp dẫn nhất – SKT T1 vs Misfits

Mọi người đều tin rằng Misfits sẽ thất bại chóng vánh trước các nhà đương kim vô địch ở Tứ kết, nhưng thay vào đó, người hâm mộ lại được chứng kiến một trong những trận đấu bo5 hay nhất trong lịch sử. Misfits với những Blitzcrank hay Leona Nhiệt Huyết Chiến Đấu đã khiến SKT phải bất ngờ.

theScore esports tôn vinh Faker, Ruler và GIGABYTE Marines tại CKTG 2017 2
Ignar đã đem lại một luồng gió mởi ở vị trí hỗ trợ tại CKTG

Với khả năng thi đấu về cuối trận rất tuyệt vời, SKT T1 đã khép lại trận Tứ kết với tỉ số 3 – 2. Tuy nhiên, đã có những thời điểm, Misfits mới là đội nắm chiến thắng trong tay và nếu bình tĩnh hơn, tỉ số có lẽ đã là 3 – 1 cho họ. Đối với một đội tuyển không có nhiều kinh nghiệm như Misfits, họ có quyền tự hào với màn trình diễn này.

Thậm chí cách họ thi đấu còn ảnh hưởng rất nhiều đến SKT T1 và Leona cũng như Blitzcrank tiếp tục xuất hiện ở Bán kết và Chung kết. Đã có nhiều đội phá meta tại CKTG năm nay và Misfits chắc chắn là đội làm điều này hoàn hảo nhất.

Đội tuyển gây thất vọng nhất – Team Solomid

Mặc dù các tuyển thủ cảm thấy “dễ thở” sau khi lễ bốc thăm vòng bảng kết thúc nhưng điều này cũng không khiến TSM qua được ngưỡng cửa này. Năm ngoái là một bảng đấu rất khó khăn nhưng năm nay, TSM đã thất bại trước sự kỳ vọng của chính bản thân mình cũng như người hâm mộ. Søren “Bjergsen” Bjerg, tuyển thủ xuất sắc nhất của phương Tây, và được tất cả mọi người đánh giá rất cao đã không thể hiện được nhiều điều tại giải đấu này.

theScore esports tôn vinh Faker, Ruler và GIGABYTE Marines tại CKTG 2017 3
Thêm một giải đấu nữa Bjergsen không thể hiện được đúng như những gì người ta kỳ vọng

Nhìn chung, pha Chiêu cuối 5 người của Gnar trong tay Kevin “Hauntzer” Yarnell là điểm sáng duy nhất của TSM tại giải đấu này. Còn lại chỉ là sự thất vọng. Hy vọng các đội tuyển Bắc Mỹ nói chung và TSM nói riêng sẽ tìm ra cách để cải thiện lối chơi cho mình trong mùa giải tới.

Tuyển thủ ấn tượng nhất – Ruler

Nhiều người chỉ biết tới Samsung ở CKTG 2017 với màn thể hiện ấn tượng của người đi đường trên Lee “CuVee” Seong-jin trong mùa giải. Với đội hình được giữ nguyên từ CKTG 2016Samsung đã thất bại trong việc lên ngôi tại LCK. Có rất nhiều nguyên nhân cho thất bại này, và một trong số đó là phong độ không ổn định của Park “Ruler” Jae-hyuk. Và khi meta xạ thủ thống trị CKTGRuler trở thành một phần không thể thiếu trong thành công của Samsung.

theScore esports tôn vinh Faker, Ruler và GIGABYTE Marines tại CKTG 2017 4
Ruler đã hai lần lọt vào trận chung kết thế giới sau 1,5 năm thi đấu chuyên nghiệp

Pha Ruler bắt thành công Faker ở ván 3 đã đem khiến trận đấu khép lại chỉ sau 3 ván đấu và đem về chức vô địch cho Samsung. Và anh chàng này cũng là người được nhận MVP của trận chung kết. Một phần thưởng không thể xứng đáng hơn cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai 19 tuổi này.

Màn thể hiện ấn tượng nhất – GIGABYTE Marines

Không có một đội tuyển nào tại CKTG năm nay sử dụng Nocturne hiệu quả hơn GIGABYTE Marines. Bằng một chiến thuật đổi đường vô cùng khoa học, các chàng trai Việt Nam đã nhanh chóng lấy đi dàn trụ ngoài của Fnatic. Khi bị đẩy về thế không có trụ ngoài bảo vệ, Fnatic liên tục đối mặt với những pha One-shot của NocturneMarines đã làm tất cả cho Đỗ “Levi” Duy Khánh tỏa sáng, từ nhường điểm kinh nghiệm lẫn chỉ số lính để tạo nên một Nocturne không thể ngăn cản.

theScore esports tôn vinh Faker, Ruler và GIGABYTE Marines tại CKTG 2017 5
Lối chơi rất máu lửa nhưng cũng không kém phần khoa học của GAM đã khiến cộng đồng thế giới phát cuồng

Nocturne đem lại nỗi sợ hãi cho Fnatic còn Tristana đem đến chiến thắng cho GAM. Chiến thuật phá trụ dồn tiền cho Tristana và kìm hãm hết mức có thể các tướng chống chịu đã tạo điều kiện đi vị tướng này bắn phá tất cả. Một trận đấu hay từ cách cấm – chọn, đổi đường, các pha giao tranh… đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng ở CKTG.

Màn lật kèo ngoạn mục nhất – SKT T1 vs EDward Gaming

Khoảng cách 9k vàng cùng rất nhiều bùa lợi Rồng bỗng chốc trở nên vô nghĩa sau wombo-combo hoàn hảo của SKT T1. Dù xạ thủ Hu “iBoy” Xian-Zhao chỉ dính phải Đại Địa Chấn của Jarvan IV nhưng những người đồng đội của anh đã bị hủy diệt hoàn toàn trong các chiêu cuối của SKT T1. Một trận đấu không thể nào quên của iBoy cũng như tâm trí của những người hâm mộ Trung Quốc khi chiến thắng đã ở rất gần với họ.


Trách ai bây giờ ….

Nguồn: infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang