Top 5 tuyển thủ đường giữa hay nhất LMHT trong năm 2022

Cùng nhìn lại những gương mặt nổi bật nhất trong 2022 ở khu vực nóng bỏng nhất bản đồ Summoners Rift nhé.

Đường giữa trong LMHT luôn là vấn đề được thảo luận nhiều nhất trong LMHT, cụ thể là thi đấu chuyên nghiệp và năm 2022 cũng như thế. Nhiều meta đã tạo cơ hội cho những người đi đường giữa thể hiện kĩ năng của họ trong tất cả các giai đoạn của trò chơi, và có rất nhiều những diễn biến thú vị trong cả năm vừa qua. 

Chúng ta đã thấy sự hồi sinh của những tài năng hàng đầu như Lee "Faker" Sang-hyeok, hay sự trỗi dậy của những ngôi sao khác như  Kim "Zeka" Geon-woo. Ở mọi cấp độ, sự cạnh tranh ở vị trí này là một niềm vui trong mắt mọi người. Dưới đây là top 5 tuyển thủ đường giữa được Inven Global bình chọn trong năm 2022.

5. Heo "ShowMaker" Su - DWG KIA

Top 5 đường giữa 1

Showmaker đã xuống phong độ, nhưng nó không phải là vấn đề. Nếu bạn đã dành hai năm ở trên đỉnh, thì việc tuột xuống một chút không trở thành vấn đề quá lớn. 

Tất nhiên, năm nay không dễ dàng gì đối với anh chàng. Với việc các đường cánh của DK không thể cạnh tranh được với những đối thủ như T1 hay Gen.G, mọi áp lực đều đổ dồn lên đôi vai của ShowMaker và người đồng nghiệp Canyon.

4. Li "Xiaohu" Yuan-Hao - Royal Never Give Up

Top 5 đường giữa 2

Thông qua những lần thay đổi về đội hình, hoán đổi vai trò và áp lực đè nặng lên Xiaohu, tuyển thủ này vẫn có một phong độ cực kì tốt và đóng góp xuất sắc cho toàn bộ đội hình. 

Rất có thể RNG không vượt qua được Top Esports nếu không có sự dũng cảm của Xiaohu, và anh thực sự là tuyển thủ mạnh nhất đội trong giai đoạn giải mùa Hè. Mặc dù có một số sai sót trong trò chơi, nhưng khả năng ra quyết định dày dặn kinh nghiệm về cuối trận và khả năng phối hợp cực kì tốt trong giao tranh của anh đã trở thành một mối đe dọa tiềm tàng.

3.  Kim "Zeka" Geon-woo - DRX

Top 5 đường giữa 3

Nếu không tính đến cuối năm trong những kết quả mà Zeka có, anh chàng chắc chắn không thể nào lọt được vào top 5. Tuy nhiên, đó là một trong những lợi ích của việc giúp đưa một đội yếu hơn đến với chiếc cúp vô địch. Chức vô địch là một trong những thứ của bữa tiệc ra mắt Zeka với toàn thế giới cũng như năm đầu tiên mà Zeka thi đấu tại LCK. Chơi 2 năm trong các đội hình hạng trung của LPL và rồi chuyển sang một đội hạng trung khác của LCK và vô địch thế giới. 

Vẫn còn rất nhiều điểm cần cải thiện ở Zeka trong mùa giải tới, đặc biệt là về vấn đề tâm lí và bể tướng. Không thể không nói rằng năm nay, Zeka thật sự có được thiên thời địa lợi với meta của CKTG khi các chất tướng như Sylas hay Akali được tỏa sáng mạnh mẽ. Vẫn còn nhiều câu hỏi về việc liệu anh có thể duy trì được phong độ trong mùa giải sắp tới hay không, hay chỉ đơn giản là mở rộng bể tướng của mình. Tuy nhiên, chức vô địch CKTG đã đảm bảo cho Zeka đặc quyền được đứng chung với những người giỏi nhất.

2. Jeong "Chovy" Ji-hoon - Gen.G

Top 5 đường giữa 4

Một trong những câu chuyện cảm động trong năm nay là việc Chovy vô địch LCK. Mặc dù là một trong những tài năng hàng đầu thế giới trong nhiều năm - nhưng chưa bao giờ anh có được chức vô địch LCK cho riêng mình tới tận năm 2022.

Mặc dù Chovy nói rằng mình rất thất vọng về màn trình diễn tại CKTG vừa qua, nhưng một trận thua trước đội tuyển hùng mạnh không kém mình là điều vô cùng bình thường.

1. Lee "Faker" Sang-hyeok - T1

Top 5 đường giữa 5

Cho đến nay, anh ấy là tuyển thủ vĩ đại nhất mà trò chơi này từng thấy. Tất nhiên, trong vài năm qua, huyền thoại T1 có vẻ như đang dần đi xuống - vẫn là những người ưu tú, nhưng dưới tài năng của những người giỏi nhất. Anh ấy có thể rút lui khỏi vị trí GOAT của trò chơi, nhưng không ai có triển vọng tái tạo điều kỳ diệu mà chúng ta đã thấy trong những năm đầu sự nghiệp của anh ấy.

Tuy nhiên, có vẻ như anh ấy đã nghĩ khác. Năm 2022 dễ dàng là một trong những năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Faker, và là năm tốt nhất của bất kỳ người đi đường giữa nào trên trái đất. Anh ấy một lần nữa tìm thấy thành công của đội - lọt vào bốn trận chung kết, giành chức vô địch và dẫn dắt T1 đến một mùa giải bất bại trong suốt mùa Xuân. Tuy nhiên, điều ấn tượng không kém là anh ấy đã thể hiện cá nhân tốt như thế nào. Anh ấy đã có những màn trình diễn cá nhân đáng kinh ngạc trong suốt cả năm và giành được một số danh hiệu cá nhân quan trọng đầu tiên sau nhiều năm trên đấu trường.

Xem thêm: Aatrox đang là cái tên thống trị cả 3 trò chơi của Riot Games mà hắn xuất hiện
Xem thêm: Top 5 tuyển thủ đường trên giỏi nhất làng LMHT chuyên nghiệp 2022

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang