Top 5 tuyển thủ đường trên giỏi nhất làng LMHT chuyên nghiệp 2022

Với một năm thi đấu cực kì hoành tráng và ấn tượng, dưới đây là 5 cái tên được đánh giá cao nhất trong năm 2022.

Năm 2022 vừa qua là một năm vô cùng đáng nhớ với người hâm mộ của Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Đã có rất nhiều những câu chuyện thú vị xuyên suốt các khu vực, những trận đấu đỉnh cao tụ tập hàng ngàn khán giả trực tiếp sau một quãng thời gian rất dài, và kết thúc bằng một kì CKTG gay cấn nhất mà chúng ta từng thấy cùng với một mùa chuyển nhượng biến động. 

Mặc dù đường trên là một khu vực thường rất ít nhận được sự chú ý đến từ các người hâm mộ do tính chất "tự chơi tự trúng thưởng" của mình, nhưng năm nay các tuyển thủ đường trên đã tạo được ấn tượng cực kì tốt đối với người xem. Với meta một lần nữa quay trở lại giai đoạn giữa-cuối ván đấu, các đường trên giờ đây có ảnh hưởng tới trận đấu hơn nhiều so với thời gian trước. Dưới đây là top 5 tuyển thủ đường trên ấn tượng nhất, và cũng là giỏi nhất trong năm 2022 vừa qua.

5. Chen "Bin" Ze-Bin - RNG/Bilibili Gaming

Top 5 đường trên 1

Thật khó tin về việc Bin đã bị quên lãng nhanh chóng như thế nào trong năm vừa qua. Trong khi thi đấu cùng với RNG, anh chàng thường không nhận được sự chú ý sop với các người đi đường khác, những người được đồng đội tạo điều kiện nhiều hơn. Trong nửa cuối năm, anh chàng lại một lần nữa bị mắc kẹt trong đội hình mới của mình: Bilibili Gaming.

Tuy nhiên, với những gì mà Bin làm được trong năm qua, anh chàng đã tận dụng tối đa mọi thứ. Anh ấy liên tục sử dụng những vị tướng mà đội của mình cần, thể hiện khả năng đi đường mạnh mẽ và là một thế lực đáng gờm trong các cuộc giao tranh tổng trong khi không yêu cầu nhiều tài nguyên. Hi vọng rằng anh chàng sẽ có một màn thể hiện tốt hơn, xứng đáng hơn với tài năng của mình trong mùa giải sắp tới.

4. Li "Flandre" Xuan-Jun

Top 5 đường trên 2

Không ngoa khi nói rằng công thần của EDward Gaming chính là Flandre với khả năng lãnh đạo và lối chơi chiến lược của mình. Mặc dù không phải lúc nào cũng có một giai đoạn đầu trận mạnh mẽ, nhưng Flandre đã liên tục tìm ra cách để tạo ra sự ảnh hưởng cho mình. Anh chàng rất linh hoạt khi chơi nhiều vị tướng khác nhau trong suốt cả năm và có khả năng đưa ra những lựa chọn cực kì bất ngờ. 

Dù vậy, năm nay không quá thành công so với anh chàng và đồng đội như họ từng có trong quá khứ. Mặc dù Flandre vẫn có xu hướng hỗ trợ đồng đội nhiều hơn và bị nhiều tuyển thủ khác vượt qua, nhưng anh vẫn là một vũ khí cực kì đáng gờm cho đội tuyển cũng như mắt xích giúp ổn định đội hình EDG trong suốt cả năm.

3. Choi “Doran” Hyeon-joon - Gen.G

Top 5 đường trên 3

Doran không phải là một nhân tố carry hạng nặnng, nhưng anh cũng không càn thiết phải như vậy. Những gì mà Gen.G cần chỉ đơn giản là chơi tốt, ổn định và tỏa sáng đúng lúc.  Mặc dù chưa bao giờ được đánh giá quá cao trong mùa giải 2022, nhưng sự ổn định của đường trên này đã khiến cho Gen.G có nhiều cơ hội tỏa sáng ở các đường khác hơn với hai siêu sao trong đội là Jeong "Chovy" Ji-hoon và Park "Ruler" Jae-hyuk.

2. Bai "369" Jia-Hao - JD Gaming

Top 5 đường trên 4

Trong một vài thời điểm của 2022, nhiều người hâm mộ và nhà phân tích coi anh ấy là người đi đường trên toàn diện nhất thế giới - không ai có thể sánh kịp với mức độ linh hoạt và xuất sắc của anh chàng. Thậm chí trong những tình huống bất lợi thì anh vẫn có thể đóng góp vào công cuộc giao tranh của toàn bộ đội hình.

Sau khi kết thúc tốt đẹp trong top 4 LPL mùa Xuân, anh là một trong những lí do chính khiến cho đội hình JDG lên ngôi vô địch tại giải mùa Hè. Cả đội hướng tới CKTG với tư cách là hạt giống số 1 của LPL, thế nhưng mọi thứ không được như mong đợi. Một năm xuất sắc, nhưng hơi thất vọng so với những gì mà anh được kì vọng.

1. Choi “Zeus” Woo-je - T1   

Top 5 đường trên 5

Tân binh 2k4 này không giống như một tuyển thủ trẻ. Trên thực tế, kể từ khi được giới thiệu vào đội hình chính của T1 trong năm 2022, anh ấy hầu như không có gì khác ngoài sự thật là một trong những người đi đường trên trẻ tuổi của đội hình CL. Và rồi, anh chàng này đã chứng minh cho mọi người thấy rằng mình là một con quái vật ở đường trên như thế nào. Anh đóng vai trò quan trọng trong tất cả những thành công mà T1 đã trải qua trong suốt năm qua: 4 trận chung kết lớn và một mùa giải bất bại. 

Năm nay mặc dù có rất nhiều điều đau lòng với Zeus. Nhưng nếu anh chàng duy trì được phong độ như hiện tại, anh sẽ trở thành một trong những đường trên vĩ đại nhất mọi thời đại mà LMHT có được.

Xem thêm: Faker vẫn là tuyển thủ kiếm nhiều tiền nhất trong lịch sử Esports Hàn Quốc
Xem thêm: Ông chủ EDG tố Scout có hành vi đi đêm dù hợp đồng vẫn chưa hết hạn

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang