[Độc quyền]: Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định "Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi"

Sau lượt trận BO7 "ăn miếng trả miếng" đầy cam go, cuối cùng các tuyển thủ Việt Nam đã chiến thắng suýt sao 4-3 trước ứng cử viên số một cho chức vô địch AWC 2019 - Đài Bắc Trung Hoa. Và rồi ngôi vương đã có chủ, chiếc cúp vô địch của giải Liên quân Quốc tế 2019 đã ở lại Việt Nam còn Cung Văn hoá Thể thao Tiên Sơn được dịp vỡ oà trong cảm xúc của các tuyển thủ và người hâm mộ.

Được đánh giá là một đối thủ mạnh tại Chung kết Liên quân Thế giới 2019, Đài Bắc Trung Hoa thể hiện sức mạnh đáng gờm khi có chuỗi 12 trận bất bại trước thềm gặp Việt Nam Wildcard. Ấy vậy mà chuỗi thắng liên hoàn đó đã bị các tuyển thử trẻ chặng đứng, chỉ tiếc họ lại không đủ sức vượt qua sự dạn dày của Đài Bắc Trung Hoa, nhưng đội tuyển Việt Nam đã giúp người anh em của mình "trả thù", đồng thời tính luôn món nợ cũ tại AIC 2018 với ứng cử viên số một cho chức vô địch. 

Sau khi kết thúc lượt trận BO7 với Thái Lan Wildcard vào tối ngày 13.07, ProE - thành viên của đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ trước khi đối đầu Đài Bắc Trung Hoa.

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi

Thế trận căng như dây đàn suốt các ván đấu của lượt BO7 giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa. Đó liên tục là những màn ăn miếng trả miếng đầy ngoạn mục, đó còn là những khi "nín thở" khi thấy một con tướng phe ta lên bảng đếm số. Nhưng rồi sau tất cả, Việt Nam đã thay Việt Nam Wildcard viết tiếp giấc mơ vô địch. Thời khắc những cái tên như ADC, Elly, ProE,... chạm tay đến chiếc cúp, chúng ta biết rằng niềm tin của Liên quân Việt không đặt nhầm chỗ.

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  2

Đài Bắc Trung Hoa là một đối thủ mạnh, rất mạnh, nếu không muốn nói rằng họ có lối chơi vô cùng khó chịu và tinh quái. Chúng ta không phủ nhận họ rất giỏi, nhưng hôm nay, tại Đà Nẵng, với tư cách đội chủ nhà, chúng ta đã buộc những "chú gấu" Trung Hoa ra về tay trắng. Chơi sòng phẳng và công bằng với ứng cử viên cho chức vô địch là điều không hề dễ dàng, song chúng ta đã làm được điều đó. Việt Nam hơn Đài Bắc Trung Hoa một chút may mắn, ADC hơn Neil những người đồng đội giỏi và lối đánh của chúng ta hơn họ ở sự kiên nhẫn, bền bỉ. Đúng như ADC đã nói, có thể anh chàng không giỏi bằng Neil, nhưng anh có đồng đội giỏi, phối hợp ăn ý. Neil là người đi rừng đỉnh cao của Liên quân Thế giới thời điểm hiện tại, nhưng Liên quân là một thể thao điện tử tập thể, một cánh én thì không thể làm nên mùa xuân và Neil sẽ chẳng thể làm gì nếu chỉ đơn độc toả sáng, cũng như Messi chẳng thể lập công tại Đội tuyển Quốc gia khi không có đồng đội hiểu mình.

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  3

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  4

Sau khi trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch, Elly - thành viên của Việt Nam đã dõng dạc tuyên bố, nếu có cơ hội tái đấu, Đài Bắc Trung Hoa sẽ không có "cửa" chiến thắng. Tôi không cho đây là sự ngạo mạn của tuổi trẻ. Họ trẻ, nhưng đã vững vàng trên ngôi vương, vì vậy tôi gọi đây là sự ngạo nghễ của một nhà vô địch tầm cỡ thế giới. Đến cuối cùng, các tuyển thủ đã lớn, họ tin và chắc chắn với những gì mình làm.

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  5

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  6

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  7

ADC xuất sắc "rinh" giải thưởng MVP của giải đấu

Một chiến thắng sát nút có lẽ không thật sự thuyết phục cho chức vô địch Thế giới, song cũng như bóng đá - môn thể thao Vua hay bất kì bộ môn nào khác, chỉ cần một thời khắc, cục diện đã đổi thay. Đài Bắc Trung Hoa gục ngã trước cổng thiên đường nhưng họ đã cống hiến những màn giao tranh đẹp mắt, độc đáo cho người hâm mộ Liên quân Mobile trên toàn thế giới. Ai đó sẽ bảo chiến thắng 4-3 trong lượt trận BO7 trước Đài Bắc Trung Hoa, người Việt đã "ăn may" trên chính sân nhà. Sự may mắn chắc chắn phải có, nhưng đó không phải là tất cả. Và một lần nữa, chúng ta thấy khí chất của nhà vô địch khi ADC khẳng định rằng kết quả đã nói lên tất cả. Đúng như vậy, chúng ta không cần phải nói quá nhiều khi mà trong bất kì cuộc tranh tài nào, kết quả cuối cùng mới là điều mà mọi người quan tâm. 

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  8

 Độc quyền : Việt Nam vô địch AWC 2019, Elly khẳng định Đài Bắc Trung Hoa không có 'cửa' thắng chúng tôi  9

Cảm xúc đã vỡ oà tại Cung Tiên Sơn - Đà Nẵng, những lời khen có cánh hay sự tán dương lúc này có lẽ là thừa. Từ đây, sạu chiến thắng này eSport (thể thao điện tử) Việt Nam sẽ có nền tảng để tiến xa hơn trên chặng đường phát triển sắp tới.

 

Yin Li - Ảnh và clip: Đoàn Dũng

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang