hôm nay chúng ta sẽ cùng xoay quanh một chủ đề mà có khá nhiều bạn thắc mắc nhé. Bài viết này được mấy bạn bên SV Global viết cụ thể mình sẽ lý giải tường tận như sau:
Ngự hồn là gì?
- Có thể xem (soul) ngự hồn là 1 dạng “trang bị” của các thức thần trong game.
- Ngự hồn rất quan trọng, chiếm đến 50% sức mạnh của 1 thức thần. Còn lại 35% là 6 hột và 15% max skill. Tính tương đối vì còn tùy từng thức thần khác nhau.
Các thuộc tính cơ bản của ngự hồn
Dưới đây là các thuật ngữ trong âm dương sư sẽ được mình lý giải rõ cho các bạn hiểu
- ATK: tăng công theo số cố định, số bao nhiêu thì cộng thêm bấy nhiêu, hợp cho giai đoạn đầu lv thấp.
- % ATK: tăng công theo % công của thức thần, tăng rất nhiều ở lv cao, cũng như rất ít khi lv thấp
- DEF và +% DEF: tăng thủ, như trên.
- HP và +% HP: tăng máu, như trên
- SPD: tăng speed (tốc), tốc càng cao sẽ được đi trước trong 1 trận battle.
- CRIT: tăng TỶ LỆ CRIT, thường cần mang 100%~101% (vì có làm tròn ảo)
- Crit DMG: tăng SÁT THƯƠNG KHI ĐÁNH ĐÒN CRIT. Càng đại thần con số này càng cao, con dân ôm đùi càng nhiều.
- % Effect HIT: tăng chính xác hiệu ứng, tức là tăng tỷ lệ gây debuff lên mục tiêu khi đánh các skill có debuff. Công thức tạm tính là: [Chính xác thực tế] = [Chính xác base của skill] + [1 * % chính xác cộng thêm từ ngự].
- % Effect RES: tăng kháng, là khả năng né các debuff. Công thức tạm tính là : [Kháng thực tế] = 1 – (( [Chính xác] / ( 1 + [Kháng] )).
Thông tin về hệ thống ngự hồn
Ngự hồn được chia thành 6 cấp (6 hột). Không thể tăng hột cho ngự hồn, chú ý tiết kiệm và kiếm vàng để về sau đập ngự 5-6 hột. (ngự 4 cũng có thể đập lên để dùng – trong giai đoạn đầu game nhà nghèo. Ngự 1-2-3 chỉ nên mang lấy effect theo set).
Mỗi LOẠI ngự đều có 2 effect( hiệu ứng), chia thành Set 2 và Set 4. Mang 2 viên cùng loại sẽ kích hoạt được set 2. Mang 4 viên trở lên cùng loại sẽ kích hoạt được set 4 (và set 2 luôn). Mang 6 viên cùng loại cũng chỉ kích hoạt được từng đó. Nên chú ý mang theo bộ 2 – 4 để lấy được nhiều effect hơn.
Mỗi BỘ ngự khi mang hoàn chỉnh sẽ gồm 6 viên nằm ở 6 vị trí xác định, trong đó, mỗi vị trí sẽ có các dòng thuộc tính chính riêng biệt như sau:
- Vị trí 1: (góc 10h30) – Cố định thuộc tính [+ Atk].
- Vị trí 2: (góc 9h) – Random 1 trong các thuộc tính [+ % Atk], [+% HP], [+% Def], [+ SPD] – Trong đó dòng + SPD và +%Atk là giá trị nhất.
- Vị trí 3: (góc 7h30) – Cố định thuộc tính [+ Def].
- Vị trí 4: (góc 5h30) – Random 1 trong các thuộc tính [+% Atk], [+% Def], [+% HP], [+% Eff HIT (chính xác)], [+% Eff RES (kháng)] – Trong đó chính xác – công – kháng là giá trị nhất.
- Vị trí 5: (góc 3h) – Cố định thuộc tính [+ HP]
- Vị trí 6: (góc 1h30) – Random 1 trong các thuộc tính [+ CRIT], [+ Crti DMG], [+% Atk], [+% HP], [+% Def] – Trong đó crit – tak – crit dmg là giá trị nhất.
Cách cường hóa ngự hồn
- Ngự hồn có thể cường hóa tối đa đến +15. Lúc này sức mạnh của ngự sẽ là 1 trời 1 vực so với +0 (gấp 5 đến 10 lần – tùy thuộc tính).
- Để cường hóa, ngự hồn sẽ cần “ăn” các viên ngự rác khác (ngự cấp thấp hoặc dòng cùi, ko có giá trị sử dụng). Ngoài ra còn tốn Vàng – CỰC KỲ NHIỀU VÀNG!
- Mỗi VIÊN ngự sẽ có từ 1~5 dòng thuộc tính (tùy cấp của ngự và tùy viên, random). Trong đó sẽ gồm 1 dòng thuộc tính chính (dòng đầu tiên – màu đỏ) và một số dòng thuộc tính phụ (các dòng bên dưới – random). Khi cường hóa 1 viên ngự thì dòng thuộc tính chính sẽ tăng đều qua mỗi lần +1 (max là +15). Ngoài ra cứ mỗi +3 cấp cường hóa (3-6-9-12-15) sẽ tăng thêm ngẫu nhiên 1 lần vào 1 trong các dòng phụ.
Theo group Onmyoji Đài Loan