Mặc dù Pokemon GO có thể đã "hạ nhiệt", nhưng điều đó không thể ngăn cản các nhà làm game nghĩ ra những tựa game có lối chơi tương tự, điển hình như Ghostbusters World
Tựa game "bom tấn" Pokemon GO của Niantic đã gây bão trên thị trường game di động trong một thời gian dài kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Trong hơn một năm trời có mặt, Pokemon GO đã thu về hơn 1 tỷ đô-la, đồng thời khiến các nhà làm game bắt đầu có hứng thú trở lại với thể loại game thực tế tăng cường (AR), dùng camera của điện thoại thông minh để tương tác và tìm kiếm niềm vui trong thế giới xung quanh.
Vì sự hứng thú đó, nhiều nhà phát triển và thương hiệu giải trí lớn đã bước chân vào thị trường game AR này. Thương hiệu lớn mới nhất đặt chân vào xu hướng game AR trên di động là Ghostbusters. Mới đây, hãng Sony Pictures Entertainment Consumer Products, Ghost World và hãng phát hành FourThirtyThree Inc. đã công bố tựa game Ghostbusters World, được mô tả là một "tựa game thực tế tăng cường mới và hiện đại nhất".
Một đoạn teaser trailer và quảng cáo kèm theo dường như cho thấy game giống như Pokemon GO, chỉ khác là được thay bằng những con ma: "Lối chơi cho phép game thủ chiến đấu và bắt giữ hàng trăm con ma từ mọi chiều không gian khác nhau của thương hiệu, bao gồm phim ảnh, chương trình truyền hình, truyện tranh, công viên chủ đề và trò chơi điện tử". Ngoài ra cũng sẽ có những con ma độc đáo và mới mẻ chưa từng xuất hiện trong thương hiệu lâu đời này.
Phần mô tả chính thức của game cũng xác nhận sẽ có "lối chơi dựa trên kĩ năng" và "những tính năng thú vị khác" vẫn chưa được công bố. Những điều này có thể đóng một vai trò lớn trong việc phân biệt trò chơi này với Pokemon GO, vì ngay lúc này cả hai game đều cực kì giống nhau, và chắc chắn sẽ cạnh tranh cùng một nhóm đối tượng. Đặc biệt người hâm mộ sẽ kì vọng Ghostbusters World mang đến tính năng PvP, điều mà Pokemon GO đã nhắc đến nhiều lần nhưng vẫn chưa hề có.
Nhiều người hi vọng Ghostbusters World sẽ có tính năng PvP
Ghostbusters World không phải tựa game duy nhất cố gắng bắt lấy xu hướng chơi game AR. Một số vó dụ khác bao gồm Garfield GO, được hứa hẹn sẽ có các phiếu thức ăn nhanh để chơi, ngoài ra còn có Sharknado: Sharkmented Reality, một tựa game hài hước gắn với tuần lễ Shark Week, cho phép người chơi đấu với một loạt các loại cá mập khác nhau. Thậm chí còn có những cái tên mới mẻ như Draconius GO, đã thu hút sự quan tâm nhờ vào một số tính năng gameplay thậm chí còn tốt hơn Pokemon GO.
Draconius GO có lối chơi không khác gì Pokemon GO, thậm chí còn có chất lượng tốt hơn
Rõ ràng, thị trường game AR - đặc biệt là những tựa game liên quan đến bắt giữ và thu thập những nhân vật cụ thể - đã cực kì phổ biến từ sau khi Pokemon GO xuất hiện, và Ghostbusters World sẽ phải đối mặt vô số đối thủ cạnh tranh khi nó ra mắt cuối năm nay. Khả năng nhận diện thương hiệu Ghostbusters sẽ tăng khả năng thành công của trò chơi, nhưng Sony, FourThirtyThree và Ghost World sẽ phải cho thấy nhiều thông tin hơn về game để xem nó sẽ đứng vững như thế nào.
Theo Trí Thức Trẻ