Tương lai của game giả lập thực tế tăng cường trên điện thoại di động

Kể từ sau khi Pokemon GO ra đời, thị trường game giả lập thực tế tăng cường (AR Gaming) dần trở nên sôi động hơn, hứa hẹn một tương lai phát triển mạnh mẽ

Tại sự kiện GamesBeat Summit vào thứ hai đầu tuần này, CEO của Niantic, ông John Hanke đã nói về tham vọng của mình đối với lĩnh vực thực tế tăng cường (Augmented Reality Gaming) trong một phiên nói chuyện tập trung vào các mà khoa học - giả tưởng truyền cảm hứng cho việc giao tiếp và các nhà sáng tạo giải trí ngày nay. Niantic đã trở thành hãng game nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vào tựa game Pokemon GO, với yếu tố thực tế tăng cường là ý tưởng cốt lõi. Game đã thay đổi nhiều kể từ đó, với sự bổ sung của các Pokemon mới và vô số tính năng khác, nhưng nền tảng của AR đối với trải nghiệm của người chơi luôn là điểm cốt lõi.

Nền tảng cốt lõi của Pokemon GO là công nghệ thực tế tăng cường (AR)
Nền tảng cốt lõi của Pokemon GO là công nghệ thực tế tăng cường (AR)

Hanke là một tín đồ khoa học - viễn tưởng, và chắc chắn không lạ gì việc trải nghiệm những công nghệ mới. Dù sao ông cũng là người đã sáng tạo ra công nghệ mà sau này trở thành Google Earth. Ông bắt đầu thành lập Niantic bên trong Google vào năm 2010, để tạo ra một loại game mới dựa vào các địa điểm. Và cuối cùng là sự ra đời của Pokemon GO. Sau khi thực hiện Pokemon GO, Hanke hướng về những khả năng mà AR và khoa học viễn tưởng có thể mang lại cho thế giới game trong tương lai.

John Hanke là một tín đồ của khoa học - viễn tưởng
John Hanke là một tín đồ của khoa học - viễn tưởng

"Khoa học - viễn tưởng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời của cảm hứng và ý tưởng," Hanke cho biết. Sau đó ông nhắc lại việc đọc quyển sách của William Gibson về một tương lai không gian mạng khi ông lần đầu bắt tay vào sự nghiệp của mình. "Nó đã dự đoán tương lai của ngành công nghiệp tôi làm việc cùng." Hanke cũng nói ông "đang tập trung đầu tư vào thực tế tăng cường đám mây". Thực tế tăng cường làm gia tăng việc tích hợp thông tin kĩ thuật số với môi trường vật lý trong thời gian thực, và thực tế tăng cường đám mây thật sự là một tương lai mà ở đó, những trải nghiệm AR gắn liền với các vị trí cụ thể. Điều đó giống như Pokemon GO nhưng ở một quy mô khổng lồ hơn.

Hanke tin rằng trong tương lai công nghệ AR sẽ có quy mô rộng lớn hơn
Hanke tin rằng trong tương lai công nghệ AR sẽ có quy mô rộng lớn hơn

Trong buổi nói chuyện tại GamesBeat, Hanke đã đề nghị khán giả tưởng tượng việc đi vào một quán cà phê, ngồi xuống bàn và gặp một người giao nhiệm vụ AR. Những nhân vật giả lập này được chia sẻ, nhưng họ có thể đưa ra những nhiệm vụ khác nhau cho những người khác nhau. Trong thực tế tăng cường đám mây, một thế giới kĩ thuật số che phủ thế giới thực. Hanke đoán rằng trò chơi điện tử sẽ là lãnh đạo, là tiên phong của lĩnh vực thực tế tăng cường đám mây. "Điều đó thật tự nhiên," ông nói, "Game thủ sẵn sàng chấp nhận một số nhược điểm và những điều không hoàn hảo trong công nghệ mới, làm cho trò chơi điện tử trở thành một biên giới tuyệt vời để thử những ý tưởng mới."

Tương lai của game giả lập thực tế tăng cường trên điện thoại di động 4

Thực tế tăng cường có tiềm năng để hoàn thành cuộc cách mạng cho hướng mà mọi người tương tác với nhau, và trải nghiệm thế giới. Ngay cả thông qua những trò chơi như Pokemon GO, người chơi vẫn có thể tạo ra những tác động khổng lồ trong thế giới quanh họ, thông qua sự kiện Earth Day sắp tới. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 4, được mô tả là "một chuỗi sự kiện diễn ra ở các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới". Sự kiện này tuân theo các nguyên tắc của Ngày Trái Đất, được tổ chức bởi Niantic và các tổ chức phi chính phủ địa phương. Người chơi được khuyến khích thu nhặt rác ở những nơi công cộng để mở khóa các phần thưởng đặc biệt trong game. Dường như Hanke đã bắt đầu khiến cho thực tế tăng cường đám mây trở thành hiện thực từng chút một.

Tương lai của game giả lập thực tế tăng cường trên điện thoại di động 5

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Honkai: Star Rail 3.7 – Khép lại chương Amphoreus cùng nhân vật 5 sao mới Cyrene

Honkai: Star Rail 3.7 – Khép lại chương Amphoreus cùng nhân vật 5 sao mới Cyrene

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Hãng HoYoverse vừa chính thức công bố phiên bản 3.7 “Ngày Mai Trở Thành Hôm Qua” của Honkai: Star Rail, sẽ ra mắt ngày 5/11/2025, đánh dấu chương cuối cùng của hành trình Amphoreus. Đây là cột mốc quan trọng trong câu chuyện chính, khi Nhà Khai Phá cùng Đội Tàu Astral đối mặt với thử thách lớn nhất từ trước đến nay – và nhân vật 5 sao mới Cyrene sẽ lần đầu tiên gia nhập đội hình.

Game Online
Petit Planet – Game mô phỏng vũ trụ mới nhất của Hoyoverse mở đăng ký Closed Beta từ ngày 7/11

Petit Planet – Game mô phỏng vũ trụ mới nhất của Hoyoverse mở đăng ký Closed Beta từ ngày 7/11

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

HoYoverse – nhà phát triển đứng sau các bom tấn như Genshin Impact, Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero – vừa chính thức công bố dự án hoàn toàn mới mang tên Petit Planet, tựa game mô phỏng nhàn nhã đầu tiên của hãng. Đợt thử nghiệm Closed Beta, mang tên “The Coziness Test”, sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 7/11 và dành cho người chơi trên PC và iOS.

Game Online
Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang