Sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard, CEO của Activision, Bobby Kotick đã bày tỏ kì vọng làm một tựa game Candy Crush mới cho Xbox
Thương vụ mua lại Activision Blizzard gần đây của Microsoft đã mang đến cơ hội cho Bobby Kotick, CEO đầy tranh cãi của Activision để chia sẻ nhiều chủ đề khác nhau. Đặc biệt một bình luận bất ngờ từ Kotick liên quan đến thương hiệu game di động Candy Crush, hướng thay đổi của ông, và cách mà Microsoft có thể biến điều đó thành hiện thực.
Chia sẻ với trang VentureBeat, Kotick được hỏi về bất cứ điều gì Microsoft và Activision Blizzard làm được sau khi hợp nhất mà trước đây không thể. Kotick đào sâu hơn những ý tưởng của ông mà một mình Activision Blizzard không thể làm được, bao gồm cả những thiếu sót mà Kotick miêu tả là "khả năng xã hội" trong Candy Crush. Cụ thể, ông muốn tạo ra một trải nghiệm Candy Crush với các tính năng multiplayer mà ông nghĩ có thể đạt được nhờ vào Microsoft.
Cụ thể, ý tưởng của Kotick là muốn có một tựa game Candy Crush mà người chơi có thể thi đấu với nhau. Kotick thậm chí muốn phức tạp hơn nữa, hỗ trợ việc trao đổi trực tiếp giữa người chơi với nhau. Ông không giải thích vì sao Candy Crush không đi theo hướng này khi thương hiệu còn dưới quyền của ông. Thực tế, King chỉ ra mắt một tựa game Candy Crush mới kể từ khi Activision tiếp quản hãng game di động này vào năm 2016, và không bổ sung thêm nhiều tính năng xã hội so với các tựa game trước đó.
Không thể phủ nhận việc Microsoft có thể hỗ trợ những tính năng xã hội đó nếu King muốn Candy Crush mang tới một trải nghiệm đậm tính xã hội hơn. Xbox Live mang đến một nền tảng mạnh mẽ cho việc tương tác xã hội, bao gồm hỗ trợ trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra, King cũng có thể tận dụng Skype của Microsoft nếu muốn. Bên cạnh Candy Crush, Kotick còn nhắc tới Guitar Hero và Skylanders. Ông thừa nhận Microsoft có rất nhiều tài nguyên, tin rằng chúng sẽ "tạo nên khác biệt" cho tương lai của Activision Blizzard.