[Tổng hợp] Mọi thông tin (có thể) về tựa game Assassin's Creed kế tiếp

Lê Khoa

Tổng hợp những tin đồn và rò rỉ về tựa game lịch sử thế giới mở kế tiếp của Ubisoft

Kể từ khi phiên bản Assassin's Creed đầu tiên ra mắt năm 2007, chúng ta đã có những màn ám sát thú vị với lưỡi dao hidden blade trong suốt thời gian diễn ra Cuộc Thập tự chinh thứ ba, thời kỳ Phục Hưng, Thời đại Thuộc địa, Cuộc Cách mạng Pháp, và thậm chí bám lên xe ngựa trong Thời đại Victoria. Chúng ta đã bị truy đuổi qua các mái nhà, nghe lén từ những băng ghế, và bám đuôi các mục tiêu qua những đường phố, khu chợ đông đúc qua hàng thế kỷ. Và cho dù bạn yêu thích hay ghét bỏ seri game này, nó đã dần trở nên cũ kĩ. Ubisoft biết rõ điều đó, và đó là lí do vì sau, sau nhiều năm rò rỉ các tin đồn về các kế hoạch, hãng đã xác nhận 2016 sẽ là năm đầu tiên không có tựa game Assassin's Creed mới nào.

Vậy tựa game Assassin's Creed tiếp theo sẽ như thế nào, với thời gian phát triển dài hơi hơn bình thường? Ngay lúc này, tất cả chỉ là lời đồn đoán và "nghe nói", nhưng dựa trên những chi tiết rò rỉ từ những nguồn đáng tin cậy, một số thông tin mới về Assassin's Creed đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều. Dĩ nhiên Ubisoft chưa xác nhận bất kì thông tin nào bên dưới đây, nhưng biết đâu đấy, rất có thể những thông tin được liệt kê bên dưới sẽ trở thành hiện thực thì sao?

Game sẽ lấy bối cảnh Ai Cập

Theo trang Kotaku, 5 nguồn tin khác nhau khẳng định Assassin's Creed đang hướng tới Ai Cập cổ đại. Dựa vào thành tích chính xác của website này trong việc rò rỉ thông tin liên quan đến Assassin's Creed, mà cụ thể là Unity và Syndicate, có thể nói đây cũng là một điều đáng lưu tâm. Ai Cập là một đặt cược an toàn, vì nó có thể là câu trả lời cho mối liên hệ với những địa điểm dựa trên khảo sát người chơi về các game Assassins's Creed trong tương lai, và giám đốc sáng tạo Assassin's Creed IV: Black Flag, ông Ashraf Ismail đã bày tỏ sự hứng thú với bối cảnh này vào năm 2013.

Độ rộng của cốt truyện Assassin's Creed cũng hướng đến Ai Cập như một bối cảnh tiềm năng. Quay trở lại năm 2011, Assassin's Creed: Revelations kết thúc với việc Darim, con trai của Altair, đang lấy một trong những mảnh của The Apples of Eden tới Alexandria, thủ đô cổ đại ở Ai Cập. Các kim tự tháp chắn chắc sẽ không phải là "sân chơi" parkour thú vị nhất, nhưng những bức tượng Nhân sư thì có lẽ sẽ ổn thôi. Theo một thông tin rò rỉ khác, chúng ta sẽ chơi một nhân vật "nô lệ hoặc từng là nô lệ", với "vẻ ngoài rất giống Altair".

Sự chính xác của lịch sử đang bị "ném ra cửa sổ"

Hãy hít thở sâu vào. Không có mạng Internet trong thời kì hoàng kim của Ai Cập cổ đại. Do vậy, việc ghi lại lịch sử là một điều khó khăn. Đó là khoảng thời gian mơ hồ với các nhà sử học, chủ yếu để lại cho việc giải thích học thức của các di tích và hiện vật. Rất có thể cách giải thích của Ubisoft sẽ không khớp với thực tế như những tựa game trước đó. Và theo nguồn tin rò rỉ, đó là mục đích của hãng khi làm tựa game Assassin's Creed tiếp theo này. "Họ muốn có ít lượng tài liệu lịch sử để đổi lấy sự tự do sáng tạo."

Rất có thể điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ thấy nhiều hơn về bối cảnh giả tưởng của Assassin's Creed chạy song song với bối cảnh lịch sử. Kể từ khi hai sát thủ đầu tiên, Adam và Eva, và truyền thuyết được gắn liền với các nền văn minh công nghệ tiên tiến tồn tại rất, rất lâu trước thời đại của chúng ta, nhiều người đang mong chờ cái "khoa học - viễn tưởng quái dị" đó lấy bối cảnh Ai Cập hơn là thông qua khuôn khổ một số câu truyện về Abstergo.

Thế giới sẽ rộng lớn hơn cả Black Flag

Không chỉ rộng hơn, mà còn tốt hơn, và dữ dội hơn. Theo nguồn tin rò rỉ, thế giới trong tựa game Assassin's Creed tiếp theo sẽ "bằng khoảng 3 lần Black Flag. Không giống như Black Flag, bạn sẽ không phải tải các thành phố. Mọi thứ sẽ liên tục". Nếu nó chạy tốt trên PC và trông tuyệt đẹp thì sẽ rất ổn với người hâm mộ. 


Game sẽ rộng hơn cả Black Flag

Nhiều người hi vọng Ubisoft đang hướng tới việc tạo ra một thế giới mở bí ẩn hơn những tựa game Assassin's Creed trước đây. Trong khi phần lớn các tựa game AC mô tả sự nhộn nhịp ở các thành phố đông đúc, Ai Cập có lẽ sẽ mang đến một hình thức riêng với những hầm mộ. Chúng ta có thể tưởng tượng ra một thế giới mở rộng lớn, với lượng dân cư thưa thớt, tạo nên sự tách biệt, cùng những hầm mộ đáng sợ chẳng hạn. Biết đâu đấy...


Rất có thể sẽ không thấy lại những khung cảnh nhộn nhịp như thế này

Game sẽ có yếu tố nhập vai thế giới mở nhiều hơn

Cụ thể, thiết kế bản đồ, và tiến trình nhân vật sẽ trông như một trong số những tựa game nhập vai yêu thích của chúng ta về mặt ý tưởng. Theo nguồn tin rò rỉ, "game sẽ có hơi hướng The Witcher, với tiến trình người chơi, hệ thống chiến đấu tự do." Có thể điều này sẽ khiến người hâm mộ liên tưởng đến The Witcher III, một trong những ví dụ điển hình cho việc thiết kế những game nhập vai thế giới mở hiện đại.


The Witcher III, đại diện cho những tựa game nhập vai ngày nay

Với Ai Cập cổ đại là một bối cảnh, có lẽ sẽ không có nhiều tòa nhà khổng lồ để leo trèo và lẩn trốn. Trong khi Alexandria là một sự mở rộng, những nền văn minh cổ xưa vẫn tạo ra cả một kiến trúc chọc trời, vậy nên trong khi đó có lẽ là một đặt cược an toàn cho yếu tố "chạy tự do" đã trở thành thương hiệu của seri được phô diễn, sự ẩn nấp có lẽ sẽ nhường lại một chút cho một hệ thống chiến đấu phức tạp hơn.

Những tựa game thế giới mở là nơi sự khám phá là một động lực mà về cơ bản, thường bao gồm một số kiểu tiến trình học hỏi, thông qua độ khó của đối thủ hoặc các yêu cầu trang bị. Với một bản đồ "rộng gấp ba" kích thước của Black Flag, chúng ta có thể tưởng tượng ra một số hầm mộ hấp dẫn và các nhiệm vụ sẽ được dấu sau những bức tường tương tự. Nó sẽ là một hệ thống tiến trình tốt hơn một hệ thống hoàn toàn dựa trên nhiệm vụ tuyến tính, miễn là chỉ số phát triển nhân vật và phân bố vật phẩm giữ được sự đa dạng và chiều sâu.


Alexandria là một nơi đáng để khám phá trong Assassin's Creed

Ngựa và thuyền "tái xuất"

Đó là theo tin đồn, ít nhất là như vậy. Rất có thể loài ngựa kinh điển trong Assassin's Creed sẽ quay lại, cùng với người "bạn" của mình là những chiếc thuyền. Mọi trò chơi đều có thể sử dụng một con ngựa tốt. Nếu được tạo ra đúng cách, chúng sẽ trở thành một phương pháp di chuyển thuận tiện, và quan trọng hơn, chúng có yên để cưỡi.

Ai Cập, không hẳn toàn sa mạc như những phương tiện truyền thông mô tả. Dòng sông Nile nổi tiếng nuôi dưỡng hệ thực vật trải dài và đổ ra biển Địa Trung Hải, nên việc di chuyển đường sông đã phổ biến vào thời đó. Chỉ đừng mong chờ những chiếc thuyền sẽ đi kèm với những khẩu pháo và các quân đoàn như những "đồng môn" của cướp biển. 


Nah ... thôi bỏ đi

Với nhiều phương thức di chuyển quãng đường dài và một kích thước rộng lớn, hi vọng Ai Cập sẽ là một thiết lập gây tò mò và nguy hiểm. Phương tiện đi lại và thú cưỡi là những công cụ tốt nhất để đặt chân vào những lãnh thổ di chuyển hoặc tạo ra một đường thoát thân cuối cùng. 

Rất có thể sẽ được điều khiển Đại bàng

Các nguồn tin không cho biết chính xác việc sử dụng đại bàng như thế nào, nhưng nếu dựa trên tính năng của loài cú trong Far Cry Primal, nó có thể dùng để do thám và chiến đấu. Dĩ nhiên đại bàng trông cũng rất ngầu nữa. Về cơ bản thì chúng ta đã nhìn thấy đại bàng mỗi khi leo lên nóc một tòa nhà nào đó để sử dụng tính năng quan sát toàn khu vực, nhưng những gì chúng làm chỉ là ... bay khỏi đó và kêu lên một tiếng để tạo sự hấp dẫn. Hãy tưởng tượng bạn có thể dùng chúng để đánh lạc hướng kẻ thù, trong khi bản thân nhanh chóng nhảy vào quân địch.

Theo PCGamer

Bài cùng chuyên mục