Ngoài việc mang đến cho người hâm mộ bối cảnh Ai Cập cổ đại đầy những bí ẩn, tựa game Assassin's Cred mới còn hứa hẹn thay đổi phong cách chiến đấu quen thuộc, và ông Ashraf Ismail đã có những lý giải về các thay đổi này
Assassin's Creed: Origins vẫn còn vài tháng nữa mới chính thức ra mắt, nhưng cường độ tung ra thông tin mới liên quan đến trò chơi luôn ở mức rất cao. Tham gia vào sự hào hứng trong giai đoạn tiền ra mắt này là đạo diễn game, ông Ashraf Ismail, người đã chia sẻ chi tiết về cảm nhận gameplay trong Origins, phạm vi các loại vũ khí có sẵn, và có lẽ quan trọng nhất, là hệ thống chiến đấu mới của game. Trong một video Q&A được đăng trên kênh Ubisoft US trên Youtube, Ismail chia sẻ nhiều về các chi tiết cụ thể trong phần mới nhất của thương hiệu game phiêu lưu - hành động rất được yêu thích này.
Ông bắt đầu bằng việc giải thích về sự đa dạng trong chiến đấu của Assassin's Creed: Origins, so sánh với các phần trước trong seri. "Sự thay đổi lớn nhất trong Assassin's Creed: Origins là về mặt chiến đấu, cụ thể chúng tôi đã thay đổi mô hình "Thế nào là chiến đấu?" Ismail khẳng định. "Trong những tựa game Assassin's Cred trước đây, chúng tôi sử dụng cái mà mình gọi, về mặt kĩ thuật, là một hệ thống chuyển động tập hợp, nghĩa là khi bạn vung vũ khí, nhân vật của bạn và kẻ thù xếp thành hàng, chuyển động cùng với nhau, bạn đợi đến khi chuyển động đó kết thúc và rồi bạn tiếp tục chiến đấu."
Assassin's Creed: Origins sẽ mang đến một hệ thống chiến đấu phức tạp hơn
Sự thay đổi, như Ismail cho biết, nằm ở mô hình như đã nói. Các nhà phát triển sử dụng cái được gọi là một hệ thống hitbox, đồng nghĩa bất cứ khi nào một người chơi vung vũ khí - bất kể khoảng cách hay có kẻ địch nào vây xung quanh họ hay không - cử động vẫn diễn ra. Kết quả là khoảng cách, tốc độ vũ khí, và vị trí chiến đấu với kẻ địch trở nên cực kì quan trọng. Như Ismail lý giải: "Nếu bạn có một cây giáo lớn, và bạn vung nó xung quanh, bạn có thể đánh được nhiều kẻ thù một lúc. Vì vậy bất ngờ tất cả những thông số này của một món vũ khí đều thật sự có ý nghĩa trong lối chơi." Vũ khí được dùng trong mỗi trận chiến ảnh hưởng đến phản ứng của đối thủ, do đó thay đổi cách người chơi lập kế hoạch tấn công của mình.
Người chơi Assassin's Cred: Origins phải tính toán về khoảng cách và tốc độ vũ khí mình cầm
Trong đoạn video gameplay mới nhất của Assassin's Creed: Origins, ông Ismail đã nói về danh sách các món vũ khí góp mặt trong game. Những vũ khí tầm xa trong Origins sẽ bao gồm cây cung Hunter Bow truyền thống, cây nỏ Warrior Bow bắn ra nhiều mũi tên cùng lúc (và có độ lan có thể điều chỉnh), một cung tên bắn liên tục mà Ismail mô tả như "một khẩu súng lục rất nhanh hoặc một khẩu Uzi", và cây cung Predator Bow hoàn hảo cho việc ngắm bắn những mục tiêu. Về các vũ khí cận chiến, sự lựa chọn thậm chí còn rộng hơn: Kiếm, khiên, giáo, chùy nặng, rìu lớn, và quyền trượng. Người chơi cũng có thể chiến đấu với hai cây kiếm ngắn, hoặc hoàn toàn bằng tay không khi di chuyển trong những hầm mộ trong game. Mỗi vũ khí trong Assassin's Creed: Origins sẽ kết hợp với một đòn đánh nhẹ, đòn đánh mạnh, và đánh liên hoàn.
Những vũ khí trong Assassin's Creed: Origins sẽ kết hợp với các đòn đánh khác nhau
Nhìn chung, Ismail đã giải thích rằng đội ngũ thực hiện Origins muốn "chiến đấu có thể trở nên rất khó", và cho những người chơi thật sự khám phá các tùy chọn chiến thuật và phong cách chiến đấu để trau dồi kĩ năng chiến đấu khi trở thành người anh hùng Bayek. "Chúng tôi muốn việc chiến đấu phải rất năng động và tự phát" ông nói. "Kĩ năng của bạn trong việc hiểu kẻ thù, hành vi của chúng, trang bị vũ khí của chúng, trang bị vũ khí của bạn và hiệu quả của chúng, ... chúng tôi muốn những thứ này liên tục chạy trong tâm trí người chơi để trở thành một chiến binh hiệu quả trong game." Assassin's Creed: Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 trên PC, PS4 và Xbox One.
Theo Gamerant