Sau khi kết thúc đợt Closed Alpha của Battlefield V, hãng DICE đã có một số chia sẻ về những gì đúc kết được, và công bố thời điểm bắt đầu đợt Open Beta cho game
Tháng trước, một đợt Closed Alpha dành cho Battlefield V đã được tổ chức, để một nhóm nhỏ có cơ hội thử nghiệm phiên bản chơi sớm với bản đồ Arctic Fjord. Hãng DICE mới đây đã đăng tải một bài đăng khá dài trên blog của mình, thảo luận về những dữ liệu và phản hồi thu thập được từ đợt Alpha này. Một trong những mục đích chính của đợt Alpha là để thử nghiệm các "thành phần kĩ thuật" của Battlefield V, bao gồm "nhiều hệ thống phụ trợ, tỷ lệ điểm số người chơi, và nhiều thừ khác." Bên cạnh đó là một sự tập trung hơn vào lối chơi, mà cụ thể là trong từng trận đấu. Trong suốt đợt Alpha, hãng DICE đã gặp các sự cố liên quan đến "thiết lập tạo trận đấu", dẫn đến kết quả là những tin nhắn lỗi, hoặc người chơi bị đặt vào tình trạng "vị trí máy chủ không phù hợp", dẫn đến độ trễ trong việc tìm trận trở nên cao hơn.
Theo DICE, việc tham gia các trận đấu thông qua trình duyệt máy chủ dễ dàng hơn với một số người. Và trong khi đây là một cách tuyệt vời để tìm một trận đấu, hãng cũng cho biết việc tìm trận đấu theo cách thông thường hoạt động hiệu quả cũng là điều rất quan trọng. Tìm trận đấu hiệu quả là một tiến trình nhiều bước, liên quan đến những thứ như vị trí máy chủ, kĩ năng, ... "Có rất nhiều yếu tố để đánh giá việc tìm trận đấu: Tìm người chơi với độ trễ và trình độ kĩ năng tương ứng, cùng nhiều thứ khác - và những yếu tố đó đều cần phải tồn tại song song," hãng chia sẻ. "Việc có được khả năng tìm trận đấu tốt nhất là một thách thức của sự cân bằng; chúng tôi muốn kết nối các bạn vào server và trải nghiệm tốt nhất có thể, và điều này dẫn đến một số khoảnh khắc chờ đợi, nhưng cùng lúc không phải để các bạn chờ quá lâu để vào trận."
DICE cũng cho biết đã có một số vấn đề liên quan đến việc giữ cho các Squad ở cùng với nhau xuyên suốt các trận đấu. Dĩ nhiên những điều này có thể được sửa chữa khi game ra mắt, vì DICE đã tuyên bố "giữ cho các bạn và những người đồng đội ở cùng với nhau là một điều tối quan trọng với chúng tôi." Ngoài việc thực hiện các cải tiến cho độ ổn định và tạo trận đấu, DICE cũng dành thời gian cho những thứ như "cải thiện hệ thống xếp hàng, giảm thiểu tối đa tình trạng toxic với một phòng chat không-chia-phe tiềm năng, và dập tắt các lỗi lạ." Một số vấn đề gameplay được giải quyết sau đợt Closed Alpha bao gồm:
+ Việc hồi sinh sẽ ít cảm thấy "kì cục" hơn.
+ Đồng đội hồi sinh nhanh hơn 2,5 giây.
+ Đạn ban đầu sẽ vẫn bị giới hạn, nhưng một số thay đổi đang được thực hiện để "tối ưu sự cân bằng".
+ Việc sử dụng các vũ khí "tiếp viện" - cực kì mạnh và có thể giúp lật ngược thế trận - sẽ được giảm xuống ở một vài yếu tố.
+ DICE sẽ tiếp tục điều chỉnh chỉ số Time to Kill (TTK) với những thứ như điều chỉnh số lần rung lắc màn hình khi bị bắn trúng. Hãng cũng sẽ cân nhắc thay đổi về sát thương vũ khí, nếu những nỗ lực hiện tại là chưa đủ.
+ Độ giật cho một số vũ khí sẽ được điều chỉnh.
Và sau đợt Closed Alpha, giai đoạn Open Beta của Battlefield V sẽ diễn ra trước thời điểm game ra mắt một tháng, để các game thủ có cơ hội trải nghiệm game. Hiện tại vẫn chưa có chi tiết nào liên quan đến những bản đồ và chế độ góp mặt trong đợt Open Beta, nhưng rất có thể các nội dung của đợt Closed Alpha vẫn sẽ được giữ nguyên: Hai chế độ Conquest và Gran Operations đặt trong bản đồ Arctic Fjord. EA cũng tiết lộ rằng một bản Battlefield V mới sẽ có thể chơi thử tại Gamescom 2018, với các nhà phát triển đã kết hợp với những phản hồi họ nhận được từ đợt Closed Alpha. Trong số các phản hồi nhận về, có những đề nghị liên quan đến cơ chế kiểm soát vũ khí và chế độ bắn từng viên cho nhiều món vũ khí hơn. Battlefield V sẽ ra mắt vào ngày 19 tháng 10 trên PC, PS4 và Xbox One. Những ai sở hữu bản Deluxe Edition có thể vào game sớm hơn 3 ngày. Đặc biệt, toàn bộ nội dung cập nhật của Battlefield V được cho là sẽ hoàn toàn miễn phí.
KL Jackarl
Nguồn: Tổng hợp