Death Stranding có tiến trình phát triển nhanh hơn bình thường

Mặc dù bản thân là một tựa game mang đầy tham vọng, nhưng dường như việc đòi hỏi nhiều sự đầu tư và công sức cho Death Stranding không thể làm khó Hideo Kojima

Với nền tảng đồ họa chân thực đầy hứa hẹn, hỗ trợ độ phân giải 4K và có cùng engine như Horizon Zero DawnDeath Stranding rõ ràng là một tựa game đầy tham vọng. Nhưng bất chấp việc sử dụng những tiến bộ kĩ thuật đó, người sáng tạo ra game, nhà thiết kế game lừng danh Hideo Kojima vẫn cho biết tiến trình phát triển Death Stranding đang phát triển nhanh chóng. Trong một cuộc phỏng vấn với nhà phát hành Nhật Bản Dengeki, Kojima tiết lộ Death Stranding "đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm". Đội ngũ phát triển tại Kojima Production hiện tại đang "cảm nhận đáp ứng với gameplay mới".

Death Stranding có tiến trình phát triển nhanh hơn bình thường

Kojima giải thích rằng nếu so sánh với ngành công nghiệp game, "bình thường nó sẽ mất từ 3 đến 5 năm để phát triển một tựa game, với mọi thứ đã được chuẩn bị trước: Tổ chức, nhân lực, hệ thống game, engine, công cụ, ..." Tuy vậy, bởi vì đội ngũ phát triển đã chuẩn bị toàn bộ điều này song song với việc phát triển game, đội ngũ "đang tiến hành suôn sẻ" với lịch trình của họ. Trong thực tế, ngay cả Sony cũng từng nói "Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất kì ai có thể làm một tựa game với tốc độ nhanh như thế này." Những ai đang mong chờ tựa game này chắc chắn sẽ hi vọng điều này đồng nghĩa với việc họ có thể chạm tay vào game sớm hơn.

Death Stranding có tiến trình phát triển nhanh hơn bình thường 2

Trước đây, Kojima từng tuyên bố Death Stranding sẽ được ra mắt trước Olympics mùa hè năm 2020 tại Tokyo, nhưng liệu một tiến trình phát triển "mượt" như vậy có đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu? Gần đây hơn, Kojima đã hé lộ một công bố quan trọng về game trong năm 2018. Theo như những bình luận của nhà phát triển game kì cựu này, rất nhiều người hâm mộ bắt đầu dự đoán Death Stranding có thể ra mắt trong năm nay. Đó chắc chắn là điều không ngờ tới, dựa trên việc phần lớn mọi người đã không nghĩ rằng họ có thể tham gia vào game cho tới sớm nhất là năm 2019. Có lẽ việc đội ngũ phát triển Death Stranding đã hoàn thành khâu chuẩn bị từ sớm sẽ giúp thời điểm ra mắt trong năm 2018 trở thành điều khả thi.

Death Stranding có tiến trình phát triển nhanh hơn bình thường 3

Người hâm mộ sẽ mong đợi một thời điểm ra mắt sớm, nhưng cho dù điều đó không trở thành sự thật, nhiều người vật hài lòng khi biết rằng game đang được phát triển mà không gặp phải khó khăn. Tựa game trước đây của Kojima, Metal Gear SOlid 5: The Phantom Pain, từng được báo cáo đã phát triển dưới điều kiện làm việc khắc nghiệt. Những vấn đề với kinh phí của game (nhà phát hành Konami đã than phiền về chi phí cao) và thực tế là game phải bị trì hoãn, tất cả đã góp phần cho một tiến trình phát triển khó khăn. Nếu Death Stranding đang được phát triển trong hoàn cảnh "yên bình" hơn, thì điều này có thể được phản chiếu trong chất lượng của game. Hi vọng người hâm mộ sẽ không phải chờ quá lâu để tự mình trải nghiệm điều đó.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang