Mặc dù bản thân là một tựa game mang đầy tham vọng, nhưng dường như việc đòi hỏi nhiều sự đầu tư và công sức cho Death Stranding không thể làm khó Hideo Kojima
Với nền tảng đồ họa chân thực đầy hứa hẹn, hỗ trợ độ phân giải 4K và có cùng engine như Horizon Zero Dawn, Death Stranding rõ ràng là một tựa game đầy tham vọng. Nhưng bất chấp việc sử dụng những tiến bộ kĩ thuật đó, người sáng tạo ra game, nhà thiết kế game lừng danh Hideo Kojima vẫn cho biết tiến trình phát triển Death Stranding đang phát triển nhanh chóng. Trong một cuộc phỏng vấn với nhà phát hành Nhật Bản Dengeki, Kojima tiết lộ Death Stranding "đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm". Đội ngũ phát triển tại Kojima Production hiện tại đang "cảm nhận đáp ứng với gameplay mới".
Kojima giải thích rằng nếu so sánh với ngành công nghiệp game, "bình thường nó sẽ mất từ 3 đến 5 năm để phát triển một tựa game, với mọi thứ đã được chuẩn bị trước: Tổ chức, nhân lực, hệ thống game, engine, công cụ, ..." Tuy vậy, bởi vì đội ngũ phát triển đã chuẩn bị toàn bộ điều này song song với việc phát triển game, đội ngũ "đang tiến hành suôn sẻ" với lịch trình của họ. Trong thực tế, ngay cả Sony cũng từng nói "Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất kì ai có thể làm một tựa game với tốc độ nhanh như thế này." Những ai đang mong chờ tựa game này chắc chắn sẽ hi vọng điều này đồng nghĩa với việc họ có thể chạm tay vào game sớm hơn.
Trước đây, Kojima từng tuyên bố Death Stranding sẽ được ra mắt trước Olympics mùa hè năm 2020 tại Tokyo, nhưng liệu một tiến trình phát triển "mượt" như vậy có đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu? Gần đây hơn, Kojima đã hé lộ một công bố quan trọng về game trong năm 2018. Theo như những bình luận của nhà phát triển game kì cựu này, rất nhiều người hâm mộ bắt đầu dự đoán Death Stranding có thể ra mắt trong năm nay. Đó chắc chắn là điều không ngờ tới, dựa trên việc phần lớn mọi người đã không nghĩ rằng họ có thể tham gia vào game cho tới sớm nhất là năm 2019. Có lẽ việc đội ngũ phát triển Death Stranding đã hoàn thành khâu chuẩn bị từ sớm sẽ giúp thời điểm ra mắt trong năm 2018 trở thành điều khả thi.
Người hâm mộ sẽ mong đợi một thời điểm ra mắt sớm, nhưng cho dù điều đó không trở thành sự thật, nhiều người vật hài lòng khi biết rằng game đang được phát triển mà không gặp phải khó khăn. Tựa game trước đây của Kojima, Metal Gear SOlid 5: The Phantom Pain, từng được báo cáo đã phát triển dưới điều kiện làm việc khắc nghiệt. Những vấn đề với kinh phí của game (nhà phát hành Konami đã than phiền về chi phí cao) và thực tế là game phải bị trì hoãn, tất cả đã góp phần cho một tiến trình phát triển khó khăn. Nếu Death Stranding đang được phát triển trong hoàn cảnh "yên bình" hơn, thì điều này có thể được phản chiếu trong chất lượng của game. Hi vọng người hâm mộ sẽ không phải chờ quá lâu để tự mình trải nghiệm điều đó.
Theo Tri Thức Trẻ