Destiny 2: Chi tiết những thiết lập chia đội mới cho Crucible
Destiny 2 sẽ giới thiệu với người hâm mộ chế độ multiplayer hoàn toàn mới mang tên Crucible, và nay hãng Bungie tiếp tục hé lộ về những thay đổi của chế độ Crucible này trong cơ chế chia đội (Matchmaking)
Destiny 2 sẽ có những thiết lập tìm trận đấu khác nhau giữa hai danh mục PvP, trong một nỗ lực mang lại sự pha trộn giữa môi trường thi đấu và thông thường. Trong đợt Beta của Destiny 2 trên hệ máy giả lập vào tháng 7, hãng Bungie đã thực hiện việc kết hợp mang tính biểu tượng của mình cho cơ chế chia đội dựa trên kết nối và kĩ năng trong cả 2 mục Quickplay và Competitive, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong phiên bản Beta trên PC và bản game đầy đủ. Dường như Bungie đã lắng nghe những phản hồi trong đợt Beta về việc cơ chế chia đội dựa trên kĩ năng nên được giảm nhịp điệu xuống hoặc loại bỏ khởi danh mục tạo trận đấu Quickplay. Và để thay đổi, Bungie đã giảm bớt cơ chế chia đội dựa trên kĩ năng trong Quickplay. Đồng thời, để nhấn mạnh nhiều hơn vào trải nghiệm thông thường, Bungie cũng mở rộng giới hạn điểm cho một trận đấu, và điều chỉnh việc kích hoạt Mercy Rule.
Cơ chế chia đội cho mỗi trận đấu Crucible trong Destiny 2 sẽ ít dựa trên kĩ năng hơn
"Thời gian chia đội cho một ván đấu sẽ ngắn hơn, ít tập trung vào Kĩ năng hơn. Đây là cách nhanh nhất cho 1 ván đấu, nhưng bạn có thể phải đối mặt với kẻ thù bên ngoài khu vực an toàn của bạn. Điểm thắng cuộc trong Control đã được tăng lên, từ 75 lên 100, để có nhiều thời gian chơi và sử dụng kĩ năng hơn." Bungie cho biết. "Vì có quá nhiều trận đấu ngắn hơn chúng tôi dự kiến (một số Guardian còn chưa thể thay đổi Super của họ), chúng tôi đã kéo dài việc kịch hoạt Mercy Rule, từ đó nó sẽ ít xuất hiện trong game hơn." Trong danh sách Competitive, kĩ năng vẫn sẽ là một động lực với sự kết hợp của cơ chế sắp xếp đội dựa trên kết nối để giúp giảm độ trễ giữa trận đấu. Dường như đây là cơ chế sắp xếp đội truyền thống của Destiny mà người hâm mộ sẽ dễ dàng nhận ra.
Dường như Bungie đang cung cấp cơ chế sắp xếp đội "truyền thống" cho Destiny 2
"Cơ chế xếp đội sẽ chiếm nhiều thời gian hơn để giới thiệu bạn với những người chơi "gần gũi" về mặt kĩ năng với một kết nối tốt. Những thiết lập xếp đội này có thể lâu hơn, nhưng chúng tôi cảm thấy chất lượng của trải nghiệm lối chơi sẽ xứng đáng với sự chờ đợi. Chúng tôi cũng đã thực hiện những cải tiến theo cách chúng tôi tính toán kĩ năng của bạn trong Countdown để tái hiện tốt hơn cách mà bạn sẽ dùng để chống lại đối thủ của mình." Những thay đổi này sẽ xuất hiện trong đợt Beta trên PC bắt đầu vào ngày 28 tháng 8 (cho những ai đặt mua trước game).
Những thay đổi về cơ chế xếp đội sẽ xuất hiện trong đợt Beta của Destiny 2 trên PC
Hãng Bungie có thể sẽ dựa trên đợt Beta này, tương tự như nó đã làm với đợt Beta trên hệ máy giả lập, để đánh giá chất lượng của những thiết lập xếp đội xem nó có phù hợp hay không. Những người hâm mộ Destiny sẽ rất vui với những thay đổi đã được công bố cho cơ chế xếp đội hình, dựa trên việc chủ đề này trong Destiny 1 là một điểm tranh cãi không ngừng nghỉ giữa nhà phát triển và người hâm mộ. Như mọi khi, đợt Beta trên PC và bản game hoàn chỉnh sẽ là bài kiểm tra thật sự về cảm nhận của cơ chế xếp đội mới.
Theo Gamerant
Bài cùng chuyên mục