Tựa game bom tấn Destiny 2 đã kết thúc đợt Open Beta vừa qua trên hệ máy giả lập, và sẽ bước vào đợt Open Beta trên PC cuối tháng 8. Trong khi còn những 1 tháng nữa, hãy cùng xem qua những điều đã biết trong đợt Open Beta vừa rồi
Destiny 2 đang hướng đến việc ra mắt trong khoảng hơn 1 tháng nữa trên các hệ máy giả lập, đồng nghĩa với việc game sẽ sớm hoàn thành quá trình phát triển để bắt đầu bày bán từ tháng 9. Khi phiên bản ra mắt của game đang đến gần, trưởng nhóm dự án game cung cấp một số phần nhỏ về các tin tức liên quan đến Destiny 2. Trong một chủ đề theo phong cách Ask Me Anything được tổ chức bởi IGN, đạo diễn game Destiny 2, ông Luke Smith và trưởng dự án, ông Mark Nosworthy đã trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về những chi tiết trong game. Dưới đây là những gì họ sẵn sàng tiết lộ.
Cùng xem qua những đặc điểm trong Destiny 2 qua đợt Open Beta vừa rồi
1. Các Guardian sẽ là những nhân vật chính im lặng
Mặc dù Bungie cho biết hãng đã có một cam kết làm mới cốt truyện cho Destiny 2, nhưng rõ ràng câu chuyện đó sẽ không được kể thông qua ngôn ngữ của các Guardian. Họ sẽ hoàn toàn im lặng. Trong khi không có một từ nào được nghe từ những nhân vật của người chơi, tựa game Destiny gốc đã cho các Guardian nói chuyện giữa những đoạn cắt cảnh. Nhưng với phần 2, Bungie hướng đến việc xây dựng một nhân vật chính im lặng, và để các Guardian là những lớp vỏ trống rỗng cho người chơi.
Các Guardian trong Destiny 2 sẽ hoàn toàn im lặng
2. Các Siêu kĩ năng sẽ hồi lại nhanh hơn
Mặc dù người chơi đã có rất nhiều phản hồi từ đợt Beta của Destiny 2, có một vấn đề khá phổ biến: Super Charge (Hồi Siêu kỹ năng) quá chậm. May mắn là Bungie đã lắng nghe những bình luận đó, và "thực hiện một vài thay đổi sẽ tăng Super Regeneration xuyên suốt trò chơi." Như báo cáo trước đây, trước cả khi phiên bản Beta được tung ra (nhưng quá muộn để điều chỉnh), một số kĩ năng buff PvE đã được mang vào game, bao gồm việc làm cho lựu đạn và vũ khí trở nên mạnh mẽ hơn khi chống lại kẻ thù trong PvE, và dễ kiếm đạn hơn.
Các Siêu kỹ năng sẽ hồi nhanh hơn trong tựa game hoàn chỉnh
3. Không có Chế độ Nhà hát (Theater Mode)
Trong khi Theater Mode (Chế độ Nhà hát) là một cú hit lớn với thương hiệu Halo của Bungie, nó sẽ không có mặt trong Destiny 2. Chắc chắn vẫn có một vài người hâm mộ muốn làm vài chuyện thú vị với chế độ đó, nhưng nó vẫn "mất tích" trong thương hiệu Destiny. Ngoài ra, lỗi thanh kiếm, vốn cho phép các nhà sản xuất machinima (một phương pháp được thiết kế để làm ra các trò chơi điện tử và video) điều khiển một nhân vật không có súng trên màn hình, cũng không được xác nhận có xuất hiện trong Destiny 2 hay không. Noseworthy đã nói "có rất nhiều mã lệnh và nội dung ẩn" đã được thay đổi, bao gồm các thanh kiếm, nên anh không chắc liệu lỗi đó còn hoạt động hay không.
Chế độ Theater Mode trong thương hiệu Halo sẽ không góp mặt trong Destiny 2
4. Nhiều thể loại kiếm khác nhau
Nhân nói về kiếm, Bungie đã tiết lộ rằng Destiny 2 sẽ bao gồm "nhiều loại" vũ khí cận chiến, nhưng không nói rõ sự khác biệt giữa chúng. Điều đó có nghĩa là nhiều loại kiếm khác nhau, hoặc chúng có nhiều hình dạng khác nhau. Một số đoạn trailer game đã tiết lộ lối chơi với những thanh kiếm, trông khá khác so với những gì đã thấy trong Destiny. Bungie có rất nhiều con đường đi để lựa chọn, và nếu mục tiêu là để mở rộng sự đa dạng thì nhiều loại súng nên được bao gồm trong đó.
Kiếm trong Destiny 2 sẽ đa dạng - chưa rõ đa dạng về thể loại hay hình dáng
5. Destiny 2 không có phương tiện chở nhiều người
Đó có thể là một thay đổi thú vị, nhưng các mũi tên của Destiny 2 sẽ chỉ thể hiện những phương tiện một người lái. Ngoài ra, không một phương tiện nào trong game sẽ hỗ trợ nhiều hơn một người. Dựa trên điều đó, có thể nói chiếc xe tăng xuất hiện trong trailer Destiny 2 sẽ được điều khiển bởi một người chơi đơn duy nhất. Destiny 2 sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 9 trên PS4 và Xbox One, với ngày 24 tháng 10 trên PC.
Phương tiện trong Destiny 2 sẽ chỉ dành cho một người điều khiển mà thôi
Theo Gamerant