Mặc dù gây ấn tượng rất mạnh tại sự kiện Paris Games Week 2017 vừa qua, tựa game God of War của Sony Santa Monica vẫn chưa phải là bản hoàn chỉnh
Những người sở hữu PS4 đã có một quãng thời gian thỏa mãng tại sự kiện Paris Games Week 2017, khi hãng Sony tung ra hàng loạt thông tin và trailer hấp dẫn của vô số những tựa game độc quyền sắp ra mắt, trong đó có God of War. Đoạn trailer mới của game thể hiện cơ chế chiến đấu trong game, cùng sự tương tác giữa Kratos và con trai anh, Atreus, trong trận chiến. Mặc dù người hâm mộ đã bị ấn tượng bởi trailer, nhưng hãng Sony Santa Monica cho biết đó chỉ mới là một phần của những gì sẽ ra mắt. Chủ tịch hãng, ông Shannon Studstill cho biết "Những gì bạn đã chứng kiến trong trailer mới của God of War tại Paris Games Week chỉ là một mảnh ghép - của hệ thống chiến đấu mới không e sợ, hấp dẫn, tàn bạo, và thường xuyên "trao quyền" trong God of War."
Những hình ảnh trong trailer God of War chỉ là một phần của game
Hãng phát triển "ít khi chạm đến bề mặt của hệ thống chiến đấu mới của chúng tôi," nhưng Studstill bổ sung thêm rằng hãng Santa Monica Studio đã "làm việc không mệt mỏi" với nó. Người hâm mộ đã bị bất ngờ bởi những thay đổi tốc độ và việc đổi từ thần thoại Hy Lạp sang Bắc Âu. Cuộc chạm trán với con quái vật Jörmungandr trong trailer E3 2017 của game là điều không ai ngờ đến, nhưng người hâm mộ sẽ hài lòng khi biết rằng God of War vẫn còn nhiều thứ khác. Ví dụ như, theo Studstill giải thích, God of War sẽ có "những quyết định chiến thuật bạn buộc phải đưa ra giữa trận chiến, là những yếu tố then chốt để sinh tồn."
Trong God of War mới, người chơi sẽ phải thường xuyên đưa ra những quyết định nhanh
Đoạn trailer tại Paris Games Week đã làm nổi bật những "quyết định chiến thuật" đó theo một cách tương đối nhỏ, khi Atreus chi ra một thùng thuốc nổ treo ở phía trên Draugr, cho phép Kratos đánh nó rớt xuống và gây ra lượng sát thương khổng lồ lên kẻ thù. Atreus cũng thực hiện một cú "song phi" vào kẻ thù, đánh nó văng về phía cha mình và để Kratos tung ra đòn tấn công cực mạnh bằng nắm đấm của mình.
"Khoảnh khắc chiến đấu giữa tình trạng lộn xộn đó là một ví dụ hoàn hảo cho việc Kratos và Atreus hạ gục kẻ thù cùng với nhau như thế nào," Studstill giải thích. Cơ chế chiến đấu năng động giữa Kratos và Atreus được cho một trong những tính năng chính và cũng là điểm nhấn của game, vậy nên những người hâm mộ God of War có thể mong chờ sẽ trải nghiệm điều đó trong rất nhiều phân đoạn của game.
Những chiến thuật giữa lúc chiến đấu là điểm then chốt để thắng lợi trong God of War
Nhưng ngoài hệ thống chiến đấu của game, vẫn còn rất nhiều thứ khác mà Santa Monica Studio đang giữ bí mật. Ví dụ như những thay đổi quan trọng mà hãng phát triển đã thực hiện cho hệ thống nâng cấp vũ khí, và mặc dù hãng đã tiết lộ một vài thông tin trước đây, có vẻ Santa Monica vẫn sẽ "để dành" phần còn lại cho game thủ khám phá trong game. Theo ông Studstill, hãng phát triển "rất nóng lòng thể hiện nhiều hơn vào đầu năm 2018", vì vậy hi vọng người hâm mộ sẽ sớm nhìn thấy nhiều gameplay hơn về God of War - tựa game độc quyền PS4 ra mắt đầu năm 2018.
Theo Infonet.vn