Theo nhà sản xuất, Andromeda sẽ là một tựa game dựa trên thám hiểm
Vào năm ngoái, có người đã thắc mắc liệu Mass Effect: Andromeda có thể là một tựa game thế giới mở hay không. Và thực tế nhà sản xuất Michael Gamble đã khẳng định đó không phải một tựa game thế giới mở, trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Nhưng ông cũng cho biết Andromeda không hẳn là tuyến tính hoàn toàn.
"Tôi chắc chắn sẽ không gọi Andromeda là một tựa game thế giới mở." Gamble cho biết. "Chúng tôi thích sử dụng thuật ngữ "game khám phá". Bạn vẫn có khái niệm của một sự truyền tải cốt truyện chặt chẽ và toàn bộ những thứ tuyệt vời mà bạn mong đợi ở Mass Effect." Như vậy có thể thấy Andromeda sẽ đi theo "bước chân" của những tựa game Mass Effect trong quá khứ: Gắn liền với cấu trúc.
"Mass Effect là một tựa game lấy nền tảng phiêu lưu." Gamble nói. "Điều gì đó xảy ra trong không gian mở, nhưng không phải luôn luôn. Bạn có thể du hành xung quanh vài hành tinh với con tàu Nomad, nhưng đó không phải dạng trò chơi sandbox truyền thống." Nomad là phương tiện người chơi sẽ dùng trong Andromeda, thay thế tàu Mako từ bộ ba game đầu tiên.
Mass Effect: Andromeda sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 3 trên PS4, Xbox One và PC.
Theo Gamespot