Những chi tiết thú vị rút ra từ trailer Red Dead Redemption 2
Cho đến thời điểm hiện tại, Red Dead Redemption 2 đã tung ra khoảng 3 trailer khác nhau, giới thiệu cả gameplay lẫn cốt truyện. Vậy chúng ta - các game thủ - đã biết gì về tựa game này?
Theo sau một đoạn trailer cốt truyện vừa được hé lộ, một loạt thông tin mới về cơ chế chơi của tựa game rất được mong chờ, Red Dead Redemption 2, đã được IGN chia sẻ, bao gồm các nhiệm vụ, lối chơi nhập vai, hệ thống sinh tồn cùng cái nhìn chi tiết hơn về một vài nhân vật chính trong cốt truyện của game. Dĩ nhiên cho đến thời điểm hiện tại chưa ai có thể biết được phiên bản hoàn chỉnh của Red Dead Redemption 2 sẽ như thế nào, nhưng với các đoạn trailer đã ra mắt, chúng ta có thể nhận thấy được một số chi tiết đặc sắc của trò chơi hành động mang phong cách cao bồi miền viễn Tây này.
Môi trường game sống động đáng kinh ngạc
Đến với Red Dead Redemption 2, hãng Rockstar Games dường như có một sự chú trọng đặc biệt trong việc tạo ra bối cảnh miền Tây hoang dã với một mức độ chi tiết thật sự đáng kinh ngạc. Các NPC đều có những thói quen hàng ngày của mình, tạo hình nhân vật của người chơi sẽ quyết định mức độ "hiếu chiến" của họ, và những người lạ mặt sẽ có các phản ứng khác nhau tùy vào việc người chơi gặp họ vào thời điểm nào trong ngày.
Bên cạnh đó, cách thức diễn ra các cuộc trò chuyện với NPC dường như dựa trên sự thân cận nhiều hơn là việc chỉ nhấn một nút nào đó để nói chuyện, và nó sẽ thay đổi cách chúng ta cảm nhận về những nhiệm vụ chính và phụ. Mỗi cuộc phiêu lưu đều mang đến cảm giác như thể nó đã diễn ra một cách liền mạch, tùy thuộc vào cách người chơi chọn để du hành trong thế giới miền Tây này.
Đưa ra lựa chọn là yếu tố then chốt
Về việc đưa ra lựa chọn, Red Dead Redemption 2 mang đến một hệ thống tương tác phức tạp hơn bất kì tựa game nào của Rockstar trước đây. Mỗi NPC có thể có những cử chỉ khác nhau tùy vào những tùy chọn xuất hiện ở phía dưới bên phải màn hình. Những điều này dường như mang tính gợi ý rằng việc ra quyết định có thể đóng vai trò quan trọng cho lối chơi. Dựa vào các sự kiện tình huống, người chơi sẽ có những tùy chọn khác nhau để định hình nên trải nghiệm của họ thông qua các lựa chọn nhanh. Các lựa chọn nhanh này, theo IGN, xuất hiện trong các tình huống căng thẳng, chẳng hạn như nhiệm vụ cướp ngân hàng. Người chơi sẽ phải đưa ra những quyết định trong khoảnh khắc và từ đó dẫn đến các hệ quả khác nhau của nhiệm vụ.
Cơ chế sinh tồn và quản lý đóng vai trò lớn hơn
Là những kẻ ngoài vòng pháp luật, băng của Dutch không thể sống trong những khu dân cư thông thường, mà thay vào đó phải sống đời lang bạt ở vùng ngoại ô, dựng lều và trộm cướp bất kì ai xui xẻo gặp phải chúng. Nhưng với số lượng người trong băng, việc có đủ miếng ăn sẽ rất vất vả. Người chơi cần phải tìm kiếm lượng đồ ăn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cả băng. Với việc game diễn ra trong bối cảnh thiên nhiên hoang dã, gần như bất kì thứ gì phát hiện được đều có thể trở thành thức ăn. Việc duy trì băng nhóm của Dutch giống như một cơ chế sinh tồn quan trọng mà người chơi sẽ phải dành nhiều thời gian để làm quen. Trong một buổi chơi thử, trang IGN đã nhìn thấy cảnh săn thỏ với cung tên có phần hấp dẫn hơn so với nhiều tựa game thế giới mở thông thường.
Một ví dụ điển hình là tựa game Kingdom Come: Deliverance, khi bất kì món thịt nào người chơi săn được đều sẽ bị ôi thiu nếu không được ăn hoặc bán nhanh, thì trong Red Dead Redemption 2 cũng tương tự. Điều đó có nghĩa mỗi lần đi săn đều phải có những quyết định tính toán kĩ lưỡng, thay vì chỉ đơn giản là bắn bừa một con thỏ nào đó người chơi gặp được. Cuối cùng, việc thỏa mãn nhu cầu của băng Dutch có vẻ như là một yếu tố cần có sự quản lý của người chơi, cả về việc lên kế hoạch giữ cho mọi người trong băng vui vẻ, và tính hợp lý của việc làm thế nào mang đến thành quả cho tất cả.
Ngựa trong Red Dead Redemption 2 cũng thay đổi
Trong Red Dead Redemption 2, người chơi có thể thuần hóa ngựa, với mục đích của nhà sản xuất dường như để tạo ra cảm giác rằng chú ngựa của bạn không chỉ đơn thuần là một con vật cưỡi: Nó còn là người bạn đồng hành. Người chơi sẽ hình thành một mối liên kết với chú ngựa mình nuôi dưỡng, chải chuốt mỗi ngày, đồng thời gia tăng các chỉ số và khả năng của nó. Ngựa không chỉ là phương tiện vận chuyển người, mà còn có thể mang theo đồ đạc, trang bị của người chơi. Điều này hướng đến một lối tiếp cận thực tế hơn trong việc di chuyển, và hi vọng việc mang vác vật phẩm có thể hoạt động song song với một sự tập trung nhiều hơn vào cơ chế sinh tồn.
Cơ chế Dead Eyes quay trở lại
Dead Eye, hệ thống nhắm mục tiêu trong Red Dead Redemption, giúp thời gian chậm lại để người chơi có thể hạ gục một nhóm kẻ thù một cách chính xác, sẽ quay trở lại. Hệ thống này được cho là có một chút thay đổi so với trước đây - màn hình chuyển sang màu đỏ thẫm và Marsden có thể lựa chọn mục tiêu trước khi game quay trở lại thời gian thực và các mục tiêu gục ngã một cách nhanh chóng. Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong lối chơi. Hệ thống Dead Eye đã từng được hưởng ứng nhiệt tình trong phần 1, và may mắn là Rockstar không có ý định thay đổi nó. Red Dead Redemption 2 đã được đổi mới, nhưng các cơ chế cốt lỗi không bị loại bỏ một cách vô nghĩa.
Đó là những chi tiết rút ra được từ các đoạn trailer của Red Dead Redemption 2 thời gian qua. Trong giai đoạn sắp tới, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn game thủ những bài viết cụ thể hơn về những tính năng đặc sắc của game, như nhiệm vụ cướp ngân hàng, đi săn, lòng trung thành của ngựa, các lựa chọn của người chơi, cơ chế bắn súng, hệ thống băng đảng, ... dần dần tất cả sẽ được hé lộ để chờ đón sự ra mắt của một trong những cái tên "hot" nhất thời gian tới. Red Dead Redemption 2 dự kiến phát hành vào ngày 26 tháng 10 trên PS4 và Xbox One.
Nguồn: Tổng hợp
Bài cùng chuyên mục