Tính đến thời điểm hiện tại có thể đã có nhiều người phá đảo God of War trên PS4. Vậy chúng ta nên mong chờ điều gì ở tựa game God of War tiếp theo?
Cách đây vài hôm, đạo diễn tựa game God of War, ông Cory Barlog đã có những chia sẻ về kế hoạch thực hiện thêm 5 phần game God of War nữa trong tương lai. Như vậy, những ai đã hoàn thành chuyến phiêu lưu của Kratos và Atreus trên vùng đất Bắc Âu chắc chắn sẽ mong chờ điều gì đó thú vị hơn trong phần tiếp theo. Sau đây là những điều mà tựa game God of War kế tiếp có thể phát triển nhằm giúp game có chất lượng cao hơn nữa. Cần lưu ý là nội dung bài viết sẽ có sự tiết lộ nhỏ về cốt truyện và nội dung tựa game God of War, do đó bạn có thể bỏ qua nếu muốn tự mình trải nghiệm toàn bộ trò chơi.
Những thần thoại khác
Xuyên suốt quá trình tồn tại trên PS2 và PS3, seri God of War luôn gắn liền với nguồn gốc Hy Lạp của Kratos. Chúng ta, những người chơi, đã chiến đấu với rất nhiều vị thần và quái thú Hy Lạp, để rồi đến cuối seri, khá hợp lý khi Kratos đã du hành đến nơi nào khác để tiếp tục sự tàn sát của mình. Thần thoại và bối cảnh Bắc Âu của God of War trên PS4 là một phần khiến nó tách biệt vời những bản tiền nhiệm, và giúp làm cho điều này tạo cảm giác như một cuộc phiêu lưu mới cho Kratos, hon là xoay quanh những khu vực cũ kĩ. Và điều này đã thành công. Mặc cho việc Kratos là một "thần" ở Hy Lạp, anh vẫn không cảm thấy lạc lõng ở vùng đất Bắc Âu. Chuyến phiêu lưu của anh thực sự mang đến rất nhiều nội dung và truyền thuyết, nhờ vào nhân vật cậu con trai Atreus và cái đầu dẫn đường lắm mồm Mimir.
Nếu tựa game God of War tiếp theo có thể phát triển các huyền thoại, truyền thuyết của thần thoại ở vùng đất khác, chắc chắn nó cũng sẽ được chào đón nồng nhiệt. Mặc dù có thể vẫn còn một số kết thúc lỏng lẻo ở Midgard và các cõi trong God of War, có vô số thần thoại khác mà chúng ta, những người chơi, sẽ rất muốn nhìn thấy Kratos đặt chân đến. Cho dù là Ai Cập, Nhật Bản hay nền văn hóa cổ xưa Maya. Điều này đã từng được gợi ý (và được thảo luận trong các buổi phỏng vấn) trong chính tựa game God of War mới, vì thế hãy cứ giữ lấy hi vọng về một hành trình trên vùng đất mới dành cho Kratos.
Nhiều thần hơn
Do bản chất của các hoạt động mà Kratos tham gia vào, đôi tay anh thường xuyên nhuốm máu. Anh thường xuyên phải dùng bạo lực nói chuyên với những kẻ cản đường anh. Các vị thần cũng không phải ngoại lệ, và Kratos đã "giải quyết" vô số những thực thể hùng mạnh đáng kinh ngạc này trong quá khứ. Với sự thay đổi sang bối cảnh Bắc Âu, rất nhiều người chơi đã nghĩ đến một danh sách dài những vị thần Bắc Âu đang chờ đợi hai cha con Kratos và Atreus. Nhưng đáng tiếc rằng game đã không tạo điều kiện cho người chơi đối đầu với toàn bộ các vị thần Bắc Âu. Điều này chưa hẳn là điểm tệ, nhưng việc đối mặt với các vị thần hùng mạnh trong quá khứ rõ ràng hấp dẫn và nhập tâm hơn bất kì con trùm phụ nào trong chuyến phiêu lưu mới nhất này.
Ngoài ra, có một số màn đối đầu nhất định với các vị thần Bắc Âu mà chúng ta chắc chắn sẽ rất thích nếu được điều khiển Kratos tham gia vào. Dĩ nhiên, không phải bất kì vị thần nào cũng phải là kẻ thù của Kratos, và nếu có thể nhìn thấy Kratos hợp tác với một vài vị thần Bắc Âu nổi tiếng hơn là tàn sát họ chắc chắn sẽ thú vị không kém. Kratos có thể được tặng những vật phẩm thần bí, học những khả năng mới. Nhiều vị thần hơn có thể bao gồm tiềm năng của nhiều lối chơi mới. Tóm lại, vẫn còn một số kết thúc lỏng lẻo để gắn liền với câu chuyện của Kratos và Atreus, vì vậy hi vọng chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều vị thần Bắc Âu hơn tham gia vào sau này.
Kẻ thù đa dạng hơn
Khám phá nhiều cõi khác nhau của thần thoại Bắc Âu và đối đầu với những sinh vật đáng sợ là một trải nghiệm tuyệt vời trong God of War. Đối đầu Dark Elves, trước khi vượt qua Draugr giữ cho mọi thứ mới mẻ và hấp dẫn, khiến cho từng nơi khác nhau chúng ta đặt chân đến tạo cảm giác độc đáo hơn là chỉ thay đổi phong cảnh. Ngay cả trong những loại kẻ thù riêng biệt này, cũng đã có nhiều loại khác nhau. Một số kẻ có khiên, một số kẻ đánh xa, một số kẻ di chuyển rất nhanh và rất khó để hạ gục. Những gì chúng ta gặp trong God of War mới là khá đầy đủ cho chuyến hành trình đầu tiên của Kratos và Atreus, nhưng lần tiếp theo, chắc chắn chúng ta sẽ muốn nhiều hơn.
Việc đa dạng hóa kẻ thù sẽ giúp God of War không rơi vào tình trạng lặp đi lặp lại, và nếu Kratos cùng Atreus tiếp tục hành trình của họ qua các cõi khác nhau ở Bắc Âu, Santa Monica cần đảm bảo rằng người chơi sẽ đối mặt với những kẻ thù mới mẻ và thử thách hơn ở mỗi nơi họ đến. Dĩ nhiên việc dùng tay không đả bại một con Draur vẫn rất hấp dẫn, nhưng với sự vắng mặt của Fossegrimen và những gã khổng lồ, vẫn còn vô số kẻ thù mới mẻ và hấp dẫn trong các phần sau.
Brok và Sindri quay lại
Tính đến lúc này, chúng ta đã nói khá nhiều về những thứ chúng ta muốn thấy Santa Monica bổ sung hoặc phát triển cho tựa game God of War kế tiếp, nhưng có một thứ cực kì hoàn hảo của trò chơi này trên PS4, mà chắc chắn bất kì ai đã chơi qua cũng sẽ mong muốn gặp lại: Cặp đôi Brok và Sindri. Là hai anh em thợ rèn trong God of War, Brok và Sindri không chỉ cực kì hữu ích trong việc nâng cấp trang bị của người chơi, và đảm bảo người chơi đã sẵn sàng với bất kì thách thức nào, những đoạn đối thoại và tính cách của hai người mới thật sự là điều chiếm cảm tình người hâm mộ.
Thật khó để không chú ý đến những sự đối lập cực kì rõ nét và thú vị này - Brok là người ăn nói cộc cằn, không hề sợ bị "bẩn tay", còn Sindri lại hết sức nhã nhặn, có đạo đức thực sự với một số chi tiết. Ngay cả khi họ không đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện God of War, những đoạn trò chuyện chung mà người chơi có thể có với họ (Hoặc nghe lỏm được) sẽ khiến người chơi phải bật cười. Tính cách lập dị của Brok và Sindri thật sự đã mang lại "sinh khí" cho tựa game God of War.
Xây dưng lại hệ thống nâng cấp
Sony Santa Monica rõ ràng muốn God of War đi theo hướng tập trung vào cốt truyện và nhập vai hơn. Kratos và Atreus bắt đầu với trang bị và khả năng chiến đấu cơ bản, sau đó thông qua chuyến phiêu lưu, mọi thứ bắt đầu mở ra. Người chơi có thể chế tạo giáp mới, nâng cấp bộ giáp cũ, trang bị các Enchanment cho vũ khí của mình để có lợi thế trong chiến đấu, thay chuôi cho cây rìu để nhận nhiều bùa phép hơn. Ngoài ra còn có các Talisman và Runic Attack nữa. Và đừng quên toàn bộ những kĩ năng khác nhau có thể nâng cấp bằng điểm kinh nghiệm.
Có rất nhiều hệ thống nâng cấp khác nhau theo ý người chơi trong God of War, và trong khi bạn sẽ muốn "đào sâu" vào toàn bộ chúng, một vài nâng cấp thật sự tác động đến khả năng chiến đấu. Ví dụ thay đổi Pommel, có vẻ như là một ý tưởng gọn ghẽ, nhưng cuối cùng lại không thật sự quan trọng. Mặc dù sự đa dạng chắc chắn sẽ tạo nên "gia vị của cuộc sống", God of War dường như có quá nhiều "gia vị" trong phần nâng cấp của mình. Vẫn còn một chặng đường dài trong việc giảm bớt các tùy chọn không cần thiết trong God of War, và sẽ giúp nâng cấp Kratos theo cách tốt nhất có thể.
Nguồn: Tổng hợp