Tính năng móc túi đã trở lại với Assassin's Creed Mirage, bao gồm cả một chút đổi mới bất ngờ và thú vị dành cho người chơi
Assassin's Creed Mirage đang cho thấy những nỗ lực để đưa người chơi về với lối chơi gốc đã làm nên thương hiệu này trước đây. Một trải nghiệm ngắn gọn hơn, một không gian có quy mô quen thuộc, và kèm theo đó là các tính năng từng rất được yêu thích. Một trong số đó chính là khả năng móc túi.
Sau nhiều phần game loại bỏ tính năng này, Assassin's Creed Mirage đã mang nó trở lại với một chút đổi mới. Điều này tuy có thể khiến những người từng trải qua các phiên bản đời đầu cảm thấy bỡ ngỡ, nhưng nó đã phần nào tăng thêm cảm giác chân thực cho trò chơi.
Xem thêm: Game thủ Assassin's Creed Mirage chia sẻ khoảnh khắc khám phá chú mèo khá thú vị
Tính năng móc túi từng là một hoạt động phụ khá thú vị của thương hiệu Assassin's Creed, cho phép người chơi đi ngang qua các NPC rồi "móc" tiền của họ. Đến Assassin's Creed 3, người chơi còn có thể lấy được đạn dược từ những tên lính mất cảnh giác. Vì một vài lý do chưa rõ nguyên nhân, Ubisoft đã dần loại bỏ tính năng này ở các phiên bản về sau.
Assassin's Creed Unity là phần game đầu tiên mà game thủ không thể móc túi bất kì NPC nào trên đường. Thay vào đó, chỉ có thể làm với những mục tiêu nhiệm vụ cụ thể. Assassin's Creed Syndicate tiếp tục xu hướng này, còn Origins và Odyssey hoàn toàn loại bỏ nó.
Assassin's Creed Valhalla tái giới thiệu tính năng móc túi, khi cho phép người chơi trộm lấy những vật phẩm quan trọng, nhưng cũng không được lấy tiền của NPC. Cuối cùng, AC Mirage thật sự mang tính năng này trở lại, và kèm theo đó là một chút sự cải tiến nhằm tăng tính chân thực.
Giờ đây người chơi chỉ có thể móc túi các NPC có mang theo túi đựng xu, và thậm chí một vài vật phẩm sưu tầm chỉ có thể sở hữu bằng hình thức ... Móc túi. AC Mirage cũng khiến cơ chế này khó hơn, khi thay vì người chơi chỉ cần giữ một nút để móc túi, giờ đây người chơi sẽ phải canh nhấn nút đúng lúc.
Khi chọn móc túi một ai đó, một kí hiệu xanh dường sẽ xuất hiện, và kèm theo đó là kí hiệu tương tự màu trắng thu lại vào trong. Người chơi phải nhấn nút móc túi một lần nữa khi hai kí hiệu chồng lên nhau (Biến thành màu vàng) để thành công. Nếu thất bại, NPC sẽ chú ý đến họ và có thể tạo nên sự hỗn loạn.
Ngoài ra, có thể sẽ có tình huống NPC bị móc túi và gọi lính gác tới. Khi đó thì chủ yếu người chơi nhận được một đoạn hội thoại thú vị giữa hai NPC với nhau mà thôi. Với sự thay đổi này, tính năng móc túi sẽ trở nên khó thực hiện hơn một chút, và thực tế hơn. Hi vọng rằng Ubisoft có thể giữ tính năng này theo cách thức như trong Mirage, vì dường như chẳng có lý do gì để loại bỏ nó một lần nữa.
Xem thêm: Assassin's Creed Mirage hé lộ tính năng giúp tăng cảm giác nhập vai sát thủ chân thực hơn
Assassin's Creed Mirage hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.