Assassin's Creed Mirage mang khả năng móc túi trở lại với một sự đổi mới thú vị

Tính năng móc túi đã trở lại với Assassin's Creed Mirage, bao gồm cả một chút đổi mới bất ngờ và thú vị dành cho người chơi

Assassin's Creed Mirage đang cho thấy những nỗ lực để đưa người chơi về với lối chơi gốc đã làm nên thương hiệu này trước đây. Một trải nghiệm ngắn gọn hơn, một không gian có quy mô quen thuộc, và kèm theo đó là các tính năng từng rất được yêu thích. Một trong số đó chính là khả năng móc túi.

Sau nhiều phần game loại bỏ tính năng này, Assassin's Creed Mirage đã mang nó trở lại với một chút đổi mới. Điều này tuy có thể khiến những người từng trải qua các phiên bản đời đầu cảm thấy bỡ ngỡ, nhưng nó đã phần nào tăng thêm cảm giác chân thực cho trò chơi.

Xem thêm: Game thủ Assassin's Creed Mirage chia sẻ khoảnh khắc khám phá chú mèo khá thú vị

Assassin's Creed Mirage mang khả năng móc túi trở lại với một sự đổi mới thú vị

Tính năng móc túi từng là một hoạt động phụ khá thú vị của thương hiệu Assassin's Creed, cho phép người chơi đi ngang qua các NPC rồi "móc" tiền của họ. Đến Assassin's Creed 3, người chơi còn có thể lấy được đạn dược từ những tên lính mất cảnh giác. Vì một vài lý do chưa rõ nguyên nhân, Ubisoft đã dần loại bỏ tính năng này ở các phiên bản về sau. 

Assassin's Creed Unity là phần game đầu tiên mà game thủ không thể móc túi bất kì NPC nào trên đường. Thay vào đó, chỉ có thể làm với những mục tiêu nhiệm vụ cụ thể. Assassin's Creed Syndicate tiếp tục xu hướng này, còn Origins và Odyssey hoàn toàn loại bỏ nó.

Assassin's Creed Mirage mang khả năng móc túi trở lại với một sự đổi mới thú vị 2

Assassin's Creed Valhalla tái giới thiệu tính năng móc túi, khi cho phép người chơi trộm lấy những vật phẩm quan trọng, nhưng cũng không được lấy tiền của NPC. Cuối cùng, AC Mirage thật sự mang tính năng này trở lại, và kèm theo đó là một chút sự cải tiến nhằm tăng tính chân thực.

Giờ đây người chơi chỉ có thể móc túi các NPC có mang theo túi đựng xu, và thậm chí một vài vật phẩm sưu tầm chỉ có thể sở hữu bằng hình thức ... Móc túi. AC Mirage cũng khiến cơ chế này khó hơn, khi thay vì người chơi chỉ cần giữ một nút để móc túi, giờ đây người chơi sẽ phải canh nhấn nút đúng lúc.

Assassin's Creed Mirage mang khả năng móc túi trở lại với một sự đổi mới thú vị 3

Khi chọn móc túi một ai đó, một kí hiệu xanh dường sẽ xuất hiện, và kèm theo đó là kí hiệu tương tự màu trắng thu lại vào trong. Người chơi phải nhấn nút móc túi một lần nữa khi hai kí hiệu chồng lên nhau (Biến thành màu vàng) để thành công. Nếu thất bại, NPC sẽ chú ý đến họ và có thể tạo nên sự hỗn loạn.

Ngoài ra, có thể sẽ có tình huống NPC bị móc túi và gọi lính gác tới. Khi đó thì chủ yếu người chơi nhận được một đoạn hội thoại thú vị giữa hai NPC với nhau mà thôi. Với sự thay đổi này, tính năng móc túi sẽ trở nên khó thực hiện hơn một chút, và thực tế hơn. Hi vọng rằng Ubisoft có thể giữ tính năng này theo cách thức như trong Mirage, vì dường như chẳng có lý do gì để loại bỏ nó một lần nữa.

Xem thêm: Assassin's Creed Mirage hé lộ tính năng giúp tăng cảm giác nhập vai sát thủ chân thực hơn

Assassin's Creed Mirage mang khả năng móc túi trở lại với một sự đổi mới thú vị 4

Assassin's Creed Mirage hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang