Một tùy chọn trong phần thiết lập của Assassin's Creed Mirage dường như có thể thay đổi đáng kể lối chơi hành động bí mật, góp phần tăng độ khó và tính nhập vai nhiều hơn
Assassin's Creed Mirage, phần game mới trong thương hiệu game sát thủ nổi tiếng của Ubisoft, được hứa hẹn sẽ quay về với nguồn gốc lối chơi hành động bí mật ban đầu. Được công bố vào năm 2022, trò chơi dự kiến sẽ có một cốt truyện ngắn hơn, và loại bỏ những yếu tố nhập vai cày cuốc đã được áp dụng trong ba phiên bản gần nhất. Game tập trung vào sát thủ Basim Ibn Ishaq trước khi anh gặp gỡ Eivor trong Assassin's Creed Valhalla, nói về quá khứ của nhân vật này ở thành phố Baghdad.
Xem thêm: Assassin's Creed Mirage công bố cấu hình không quá nặng, trừ khi nâng lên mức Ultra
Cho đến thời điểm hiện tại, những đánh giá sớm dành cho Assassin's Creed Mirage tương đối tích cực. Được chia sẻ trên Reddit bởi người dùng Bruce_VVayne, người chơi Assassin's Creed Mirage có thể vào phần tùy chọn và tắt hiệu ứng Enemy Proximity. Khi bật hiệu ứng này, người chơi có thể nhìn thấy kẻ thù xuyên tường, giúp cho những hành động bí mật có phần dễ dàng hơn, nhưng với một số người sẽ làm giảm bớt đi cảm giác nhập tâm và cẩn trọng cần thiết. Do đó, với các game thủ tìm kiếm thách thức, hoàn toàn có thể tắt hiệu ứng này đi.
Bên cạnh hiệu ứng Enemy Proximity, Assassin's Creed Mirage cũng có nhiều tính năng khác liên quan đến hành động bí mật. Ví dụ như kỹ năng Assassin Focus sẽ cho phép người chơi đánh dấu và ám sát nhiều mục tiêu một lúc. Ngoài ra, người chơi sẽ luôn luôn có thể ám sát mọi mục tiêu, loại bỏ đi xu hướng không tự động ám sát những kẻ thù có cấp độ cao hơn người chơi đã xuất hiện trong ba phần game Origins, Odyssey và Valhalla. Có thể thấy Ubisoft đã rất nỗ lực để Assassin's Creed Mirage đạt được thành công, thậm chí còn phát triển một bản port dành cho iPhone 15 Pro. Đây sẽ là phần game đầu tiên được port trực tiếp lên điện thoại, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2024.