Sau một chuỗi các tin đồn và rò rỉ về Far Cry 7, càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy trò chơi đang thực sự được phát triển
Cho đến thời điểm hiện tại, Ubisoft vẫn chưa đưa ra bất kì công bố chính thức nào về phần tiếp theo trong thương hiệu Far Cry, nhưng một vài thông tin dường như đã bắt đầu rò rỉ trên mạng. Phần game mới nhất của seri này, Far Cry 6 ra mắt vào năm 2021, và tiếp nối bởi ba bản DLC, mỗi bản bao gồm những cái kết bí mật khác nhau. Kể từ khi bản DLC cuối ra mắt vào tháng 3 năm 2022, chưa có bất kì thông tin chính thức nào về tương lai thương hiệu này. Nhưng dựa vào thành công mà Far Cry 6 đạt được và sức hút của seri Far Cry nói chung, gần như Far Cry 7 là điều chắc chắn.
Trong vài tháng trở lại đây, đã có rất nhiều tin đồn và rò rỉ về Far Cry 7 xuất hiện trên mạng, gần nhất là thông tin chi tiết về cốt truyện được cho là của phần game sắp ra mắt. Những bằng chứng mới tiếp tục xuất hiện, dưới dạng một loạt cơ hội việc làm đăng tải bởi Ubisoft Toronto, với các vị trí bao gồm Level Artist, Voice Designer và Production Manager cho "một dự án Far Cry".
Không có bất kì thông tin cụ thể nào về dự án trong các vị trí công việc nói trên, nhưng dựa vào tên gọi có thể thấy Ubisoft Toronto đang thúc đẩy tiến trình phát triển một game Far Cry mới. Ngoài ra, các yêu cầu cụ thể dường như cũng gợi ý về định hướng thực hiện dự án.
Ví dụ như các công việc đối với vị trí Voice Designer bao gồm "Tham gia vào các buổi ghi âm và ghi hình chuyển động", dường như cho thấy Far Cry 7 sẽ tiếp tục truyền thống thương hiệu là tăng cường cảm xúc của các nhân vật trong game bằng những diễn viên thật. Nhìn chung, việc xuất hiện các tin tuyển dụng liên quan đến Far Cry cho thấy phần game tiếp theo đang được tích cực phát triển, và đó sẽ là tin vui cho những người hâm mộ seri này.
Tiến độ ra mắt Far Cry 2 năm một lần rõ ràng đã chậm lại, nhưng Ubisoft chắc chắn chưa kết thúc với seri game phổ biến này. Thời lượng kéo dài dành cho sự phát triển Far Cry 7 càng chứng tỏ mức độ quan tâm và đầu tư nghiêm túc của Ubisoft để phần nào "hồi sinh" thương hiệu này.