Ra mắt bom tấn thất bại toàn tập, studio game phải sa thải một nửa nhân sự của mình

Dù là một trò chơi được kỳ vọng trở thành bom tấn nhưng những gì mà sản phẩm này lại được lại khiến không ít người cảm thấy thất vọng

Kể từ khi được công bố, Immortals of Aveum đã nhận được rất nhiều sự trông chờ của cộng đồng game thủ bởi những hình ảnh quảng bá vô cùng hoành tráng, Đây cũng được dự kiến sẽ trở thành một bom tấn AAA tiếp theo được chính tay EA phát hành, nơi mà người chơi sẽ không dùng súng mà tận dụng những loại phép thuật để tấn công, thể hiện kỹ năng của bản thân.

Được kỳ vọng là thế nhưng Immortals of Aveum sau khi ra mắt lại không thể đạt được những thành công như hi vọng của cộng đồng game thủ.

Xem thêm: Nam Youtuber phá đảo Lies of P một cách vô cùng đơn giản, đển nhà phát triển cũng phải khen ngợi

Ra mắt bom tấn thất bại toàn tập, studio game phải sa thải một nửa nhân sự của mình

Ngay từ trước khi ra mắt, Immortals of Aveum đã lộ ra rất nhiều những vấn đề, bởi dù được ấn định ra mắt trong tháng 7 nhưng trò chơi lại phải trì hoãn cho đến giai đoạn cuối tháng 8. Kết quả là Immortals of Aveum đã bất đắc dĩ bị đẩy vào một cuộc đua với một loạt bom tấn khác cũng được ra mắt cùng tháng, điển hình như Starfield hay Armored Core 6.

Bao nhiêu đó vẫn chưa phải là hết bởi khi trò chơi được ra mắt, cộng đồng đã phát hiện ra không ít những lỗi phát sinh trên bản PC và khiến cho nhiều game thủ dù có sở hữu dàn máy khủng để cỡ nào thì cũng không thể chơi game được một cách mượt mà.

Ra mắt bom tấn thất bại toàn tập, studio game phải sa thải một nửa nhân sự của mình

Và sau 3 tuần thì có lẽ như Immortals of Aveum đã thật sự trở thành một bom tấn thất bại thật sự với sự sụt giảm mạnh mẽ về doanh thu,  kèm theo đó là một loạt những vấn đề tiếp nối khác. Điển hình nhất chính là việc Ascendant Studios - nơi tạo ra trò chơi Immortals of Aveum đã sa thải 40 nhân viên của mình vào thứ 5 tuần trước.

Xem thêm: Bom tấn Immortals of Aveum gây thất vọng sau khi ra mắt dù có trailer cực kỳ hoành tráng

Đây là con số tương đương với một nửa nhân viên hiện có của Studio này và động thái này cũng được xem là cần thiết để có thể duy trì được hoạt động của công tỷ.

Nếu nhìn vào năm 2023 thì chúng ta có thể thấy được rằng hoạt động của làng game gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí những ông lớn như Firaxis, CD Projekt Red, Unity, Kabam Games, Ubisoft, Take-Two, Riot Games, Meta....cùng phải sa thải một loạt nhân viên của mình. Bản thân EA cũng đã từng thông báo về việc sa thải 800 nhân viên vào tháng 08 năm nay như một cách để giảm thiểu chi phí tối đa.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang