Bom tấn từng đạt hơn 330 nghìn người chơi cùng lúc bắt đầu có dấu hiệu tuột dốc không phanh

Từng là một bom tấn với hàng trăm nghìn người chơi cùng một lúc nhưng tựa game này đang dần mất đi sức hút chỉ trong vỏn vẹn 3 tháng ngắn ngủi

Starfield ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt đã tạo nên một sự ngờ vực đối với cộng đồng game thủ, nguyên do là vì những dự án thất bại trước đó của Bestheda đã khiến người chơi hoài nghi về bom tấn mới nhất của hãng. Nhưng cuối cùng Starfield vẫn đạt được vô số thành công và nhận về không ít những lời khen ngợi từ game thủ lẫn giới phê bình chuyên môn.

Xem thêm: Nam game thủ bỏ ra gần 600 giờ cho bom tấn Starfield nhưng lại gặp lỗi cực khó chịu

Sự thành công của Starfield cũng kéo dài một khoảng thời gian khá lâu khi trong tháng 09 vừa qua, trò chơi đã đạt một số lượng người chơi đỉnh điểm với hơn 330.000 game thủ tham gia cùng một lúc.

Starfield sụt giảm người chơi sau 3 tháng

Tuy nhiên thời gian để Starfield ăn mừng không được lâu bởi vì trò chơi này bắt đầu có dấu hiệu xuống dốc thấy rõ. Đầu tiên đó là số lượng tương tác của game thủ càng ngày càng giảm một cách đáng kể ở thời điểm hiện tại, chưa kể số lượng người chơi cũng giảm xuống 1 nửa so với thời điểm đỉnh cao của tháng 09. 

Tất nhiên cái gì cũng có nguyên do của nó bởi Starfield kể từ khi được ra mắt cho đến nay chưa có bất kì phiên bản cập nhật nội dung nào mang tính đột phá, nếu không muốn nói là nhàm chán.

Starfield sụt giảm người chơi sau 3 tháng

Chủ đề này cũng đang được bàn tán rất nhiều trong các nhóm cộng đồng Starfield và nhiều game thủ cũng thể hiện sự đồng tình với nhận định về vấn đề nội dung của trò chơi. Starfield trên thực tế rất cần những nội dung mới và các phiên bản DLC mở rộng vì đây không phải là một trò chơi trực tuyến, do đó nếu không có những tuyến nội dung mang tính đột phá thì Starfield hoàn toàn có thể đi theo vết xe đổ của Hogwarts Legacy từng xảy ra vào đầu năm 2023 này.

Xem thêm: Bethesda bất ngờ lên tiếng chỉ trích game thủ vì dám chê Starfield nhàm chán

Hiện tại không có quá nhiều những streamer hay modder cảm thấy mặn mà với Starfield khi hầu như toàn bộ ngóc ngách của trò chơi này đều đã được khám phá hoàn toàn và không còn điều gì mới mẻ để tìm hiểu nữa.

Starfield sụt giảm người chơi sau 3 tháng

Tuy nhiên trò chơi này vẫn còn hi vọng, bởi vì phía Bethesda đã hứa hẹn rằng họ sẽ ra mắt một DLC, kèm theo đó là nhiều tính năng thú vị cho tựa game vào đầu năm 2024 sắp tới. Thế nhưng việc này cần được thực hiện nhanh chóng bởi hiện tại, số lượng người chơi đang có dấu hiệu tuột giảm nhanh chóng và chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Bethesda trong tương lai gần.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang