Elden Ring: Đạo Diễn Trò Chơi Tái Khẳng Định Về Độ Khó Của DLC Shadow of the Erdtree
Đạo diễn trò chơi Elden Ring khẳng định bản mở rộng Shadow of the Erdtree sẽ mang đến thách thức cho cả những game thủ Soulslike kỳ cựu nhất
Elden Ring: Shadow of the Erdtree là một trong những bản DLC được đánh giá cao nhất thời gian gần đây, và đóng vai trò không nhỏ cho việc lôi kéo các Tarnished quay trở lại vùng đất Lands Between để sẵn sàng cho hành trình mới. Trong lúc mọi người đang tập trung cho việc khám phá những gì chờ đợi họ, đạo diễn trò chơi, ông Hidetaka Miyazaki đã có vài chia sẻ nhắc nhở về các mối hiểm họa đang ẩn mình tại vùng đất Land of Shadows. Kể từ khi Elden Ring ra mắt vào năm 2022 đến nay, đã có vô số cái chết xảy ra trên khắp vùng đất Lands Between.
Từ những đầm lầy nhiễm độc cho đến những màn đấu boss không khoan nhượng, thế giới mở của Elden Ring mang một vẻ đẹp chết chóc. Do đó khi FromSoftware hé lộ trailer đầu tiên cho Shadow of the Erdtree, nhiều người hâm mộ đã tự hỏi liệu thời lượng họ đã bỏ ra để vượt qua những mối hiểm họa của bản game gốc có thể mang lại lợi thế cho họ khi bước sang bản DLC hay không.
Đạo diễn trò chơi thì có vẻ như không tin vào khả năng người chơi sẽ dễ dàng sống sót tại Land of Shadows. Trong cuộc phỏng vấn với CNET, ông giải thích về cách mà bản mở rộng này được cân bằng dựa trên giả định rằng game thủ đã hoàn thành phần lớn nội dung bản game gốc.
Liên quan đến những con trùm của bản DLC, ông MIyazaki cho biết chúng rất đa dạng về độ khó, nhưng một số kẻ thù nhất định được thiết kế đặc biệt để thách thức những game thủ dày dạn kinh nghiệm, thậm chí có thể đẩy các tín đồ của thể loại Soulslike đến giới hạn. Đạo diễn trò chơi còn khẳng định thêm rằng những con trùm phụ của Shadow of the Erdtree cực kì nguy hiểm, và chắc chắn sẽ là chủ đề bàn tán của cộng đồng đam mê Soulslike trong những ngày sau khi DLC ra mắt. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ thêm về hệ thống vũ khí được thêm vào với bản mở rộng này.
Khi được hỏi về khả năng một số trang bị mới có thể khiến những con trùm trong game gốc trở nên "dễ thở" hơn hay không, Miyazaki khẳng định đó không phải ý đồ của FromSoftware. Theo giải thích của ông, vũ khí trong DLC không nhất thiết phải mạnh hơn các món vũ khí cũ, và sẽ không tác động đến độ khó của trò chơi. Chúng chỉ nhằm mục đích tạo ra những hướng build mới, để game thủ thử nghiệm những chiến thuật thông minh hơn mà thôi.
Dựa vào những đánh giá sớm dành cho bản DLC, hầu hết mọi người đều khen ngợi lượng nội dung khổng lồ của DLC, và khẳng định đây là cái kết xứng đáng cho câu chuyện của Elden Ring. Bản mở rộng phát hành chính thức vào ngày 21 tháng 6 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.
Bài cùng chuyên mục